0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 13/08/2023 16:06 (GMT+7)

Panasonic kiện Xiaomi, Oppo vi phạm bằng sáng chế 4G

Theo dõi KT&TD trên

Thêm vào các cuộc chiến pháp lý mà các đại gia điện thoại thông minh Trung Quốc phải đối mặt, đáng chú ý là gã khổng lồ điện tử Nhật Bản Panasonic, cho biết họ đã không đạt được thỏa thuận cấp phép với hai công ty Trung Quốc, gồm Xiaomi và Oppo sau nhiều năm đàm phán.

Panasonic kiện Xiaomi Oppo vi phạm bằng sáng chế 4G
Gã khổng lồ điện tử Nhật Bản đã đệ đơn kiện Xiaomi và Oppo ở nhiều khu vực liên quan đến vi phạm bằng sáng chế. Ảnh: Reuters

Xiaomi và Oppo sẽ phải đối mặt với các vụ kiện của gã khổng lồ điện tử Nhật Bản Panasonic ở Trung Quốc và châu Âu về công nghệ 4G, làm gia tăng chuỗi tranh chấp bằng sáng chế mà các nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn của Trung Quốc đang phải vật lộn trên toàn cầu.

Hôm thứ Tư, Panasonic tuyên bố, các trường hợp liên quan đến bằng sáng chế về công nghệ truyền thông di động rất quan trọng để thực hiện các tiêu chuẩn ngành. “Đây là lần đầu tiên Panasonic thấy cần thiết phải bắt đầu các hành động liên quan đến truyền thông di động, mà cụ thể là bằng sáng chế tiêu chuẩn thiết yếu”, Panasonic cho biết.

Gã khổng lồ điện tử Nhật Bản nói thêm rằng họ đã đạt được thỏa thuận cấp phép thành công với các công ty điện thoại thông minh khác, nhưng không đạt được thỏa thuận tương tự với Xiaomi và Oppo sau “nhiều năm đàm phán song phương”.

Theo Panasonic, các vụ kiện sẽ được tiến hành đồng thời ở Trung Quốc, Đức, Anh và Tòa án Bằng sáng chế Thống nhất của Liên minh châu Âu. Và hiện tại, cả Oppo và Xiaomi vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận hay câu trả lời nào liên quan đến vấn đề này.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc đang phải đối mặt với một loạt tranh chấp bằng sáng chế, một số trong đó đã buộc các thương hiệu này phải rút lui khỏi một số thị trường châu Âu quan trọng đối với tham vọng quốc tế của họ.

Năm ngoái, Oppo đã thua kiện Nokia vi phạm bằng sáng chế ở Đức , dẫn đến việc công ty Trung Quốc này bị cấm bán một sản phẩm mang nhãn hiệu OnePlus và điện thoại mang thương hiệu ở quốc gia Tây Âu này.

Một tòa án khu vực ở thành phố Mannheim phía tây nam nước Đức đã xác định rằng việc Oppo sử dụng một số công nghệ viễn thông 4G và 5G đã vi phạm bằng sáng chế của gã khổng lồ Phần Lan, sau phán quyết đầu tiên chống lại công ty Trung Quốc một năm trước đó về bằng sáng chế Wi-fi của Nokia.

Oppo kể từ đó đã xóa thông tin về tất cả các sản phẩm của mình khỏi các trang web ở Đức, trong khi công ty con OnePlus đã xóa thông tin về điện thoại thông minh của mình khỏi trang web địa phương. Tai nghe không dây OnePlus và các phụ kiện khác vẫn có sẵn để mua trên trang web tiếng Đức của công ty.

Vivo, một công ty chị em của Oppo, vào tháng 5 cũng đã ngừng bán sản phẩm của mình tại Đức sau phán quyết tương tự có lợi cho Nokia về bằng sáng chế 4G. Nó xuất hiện sau khi Vivo hồi tháng 10 rút kế hoạch đưa sản phẩm của mình đến Hà Lan, nơi Nokia đã đưa ra một vụ kiện tương tự.

Tại quê nhà, Xiaomi đang vướng vào tranh chấp sở hữu trí tuệ với đối thủ Huawei Technologies về bằng sáng chế liên quan đến cơ chế khóa màn hình và các thiết kế khác.

Theo dữ liệu từ Counterpoint Research, trong quý 2, Xiaomi là nhà bán điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới với 12% thị trường toàn cầu, sau Samsung Electronics và Apple. Tuy nhiên, giữa những “cơn gió ngược” ở hai thị trường lớn nhất là Trung Quốc và Ấn Độ, Xiaomi đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng trên toàn thế giới giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà phân tích của Counterpoint, cho biết Oppo theo sau ở vị trí thứ tư, nắm giữ 10% thị trường sau khi mất thị phần ở Tây Âu.

Thái Đạt

Bạn đang đọc bài viết Panasonic kiện Xiaomi, Oppo vi phạm bằng sáng chế 4G. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.