0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 21/07/2023 08:18 (GMT+7)

Nửa đầu tháng 7, kim ngạch xuất nhập khẩu giảm hơn 60 tỷ USD

Theo dõi KT&TD trên

Theo số liệu sơ bộ Tổng cục Hải quan, kỳ 1 tháng 7/2023 kim ngạch xuất nhập khẩu cửa cả nước đạt hơn 27 tỷ USD, giảm 4,1% so với nửa cuối tháng 6.

Cụ thể, nửa đầu tháng 7, xuất khẩu đạt 13,8 tỷ USD, kết quả này giảm đáng kể so với con số 15,7 tỷ USD của nửa cuối tháng 6 /2023.

Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa

4 nhóm hàng đạt kim ngạch xuất khẩu từ 1 tỷ USD trở lên gồm: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; điện thoại và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng; dệt may.

Chiều ngược lại, nhập khẩu đạt 13,4 tỷ USD, tăng 5,5% so với nửa cuối tháng 6/2023, tương đương kim ngạch tăng thêm khoảng 700 triệu USD.

Hai nhóm hàng nhập khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên trong nửa đầu tháng 7 là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng.

Tính từ đầu năm đến 15/7, quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu của nước ta đạt 343,65 tỷ USD.

Trong đó xuất khẩu đạt 178,45 tỷ USD, giảm 22,95 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái; nhập khẩu chỉ đạt 165,2 tỷ USD, giảm mạnh tới 37,2 tỷ USD. Cán cân thương mại đạt thặng dư 13,25 tỷ USD.

Như vậy, từ đầu năm đến 15/7, kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước sụt giảm 60,15 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Hương Trà

Bạn đang đọc bài viết Nửa đầu tháng 7, kim ngạch xuất nhập khẩu giảm hơn 60 tỷ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường