0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 12/07/2024 14:36 (GMT+7)

Ninh Bình: Cảnh đìu hiu, hoang tàn ở dự án Cố Viên Lầu

Theo dõi KT&TD trên

Nằm ngay trung tâm Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, Cố Viên Lầu (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư) nơi phục dựng 20 ngôi nhà cổ theo 20 lối kiến trúc khác nhau của từng vùng được kỳ vọng là điểm tham quan du lịch, phim trường đậm chất làng quê Bắc Bộ xưa.

Thế nhưng, từ năm 2018 đến nay, nơi này tạm dừng hoạt động xây dựng nên lâm vào cảnh đìu hiu, hoang tàn.

Ninh Bình: Cảnh đìu hiu, hoang tàn ở dự án Cố Viên Lầu
Làng Việt Cổ - Cố Viên Lầu có diện tích khoảng 22.000m2, nơi đây đang lưu giữ hơn 20 nếp nhà cổ có tuổi đời từ thế kỷ XVIII – XX và nhiều cổ vật có giá trị văn hóa gắn với lịch sử phát triển của dân tộc. Những căn nhà cổ được quy tụ từ nhiều làng quê ở đồng bằng Bắc Bộ, mỗi ngôi nhà cổ đều mang những câu chuyện riêng. Trong đó kể đến như nhà cổ Thọ Xuân (Thanh Hóa) gần 200 năm tuổi; nhà cổ Văn Hải (Hậu Lộc – Thanh Hóa) được cất dựng từ năm 1853; nhà cổ Lưu Phương (Kim Sơn – Ninh Bình) được cất dựng từ năm 1807.
Ninh Bình: Cảnh đìu hiu, hoang tàn ở dự án Cố Viên Lầu
Tại đây còn có ngôi nhà được phục chế nguyên bản từ ý tưởng nhà chị Dậu với cấu trúc 3 gian chính và 2 buồng, mái lợp bằng lá, nền đất, vật liệu chủ yếu dựng nhà là đất và rơm rạ kết hợp với tre, luồng.
Ninh Bình: Cảnh đìu hiu, hoang tàn ở dự án Cố Viên Lầu
Những ngày mới phục dựng, khai trương, nhiều du khách khá thích thú khi được trải nghiệm khung cảnh làng quê Bắc Bộ xưa kết hợp với không khí trong lành ở đây. Tuy nhiên từ năm 2018 đến nay, nơi này tạm dừng hoạt động xây dựng, việc đón khách cũng thưa dần nên lâm vào cảnh đìu hiu, hoang tàn.
Ninh Bình: Cảnh đìu hiu, hoang tàn ở dự án Cố Viên Lầu
Đặc biệt là ngôi đình cổ Thanh Liêm (Hà Nam) được chủ đầu tư đưa về đây với diện tích rộng hơn 100m2 với những đầu đao cong trên mái được lợp ngói vảy cá. Trong đình có 28 cột lim đường kính từ 75 – 85cm được kê trên khối đá xanh. Tuy nhiên, hiện cũng đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng.
Ninh Bình: Cảnh đìu hiu, hoang tàn ở dự án Cố Viên Lầu
Hiện Cố Viên Lầu được chia thành 2 khu, 1 khu vực đang xây dựng dở dang, bị bỏ hoang nhiều năm, khu vực còn lại vẫn đang mở cửa cho du khách tham quan. Thế nhưng, nhiều ngôi nhà cổ bên trong đã và đang bị xuống cấp, mái nhà bị thủng.
Ninh Bình: Cảnh đìu hiu, hoang tàn ở dự án Cố Viên Lầu
Cỏ dại mọc um tùm, vật liệu xây dựng dang dở để ngổn ngang, thậm chí có nhà còn dùng là nơi nuôi dê và tận dụng làm bãi trông giữ xe ôtô.
Ninh Bình: Cảnh đìu hiu, hoang tàn ở dự án Cố Viên Lầu
Được biết, dự án này do doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây dựng, trong quá trình xây dựng doanh nghiệp đã thế chấp ngân hàng để vay vốn nhưng không có khả năng chi trả nên phía ngân hàng đã phát mại tài sản là dự án trên. Tuy nhiên, chủ đầu tư cũ và phía ngân hàng cũng như đơn vị trúng giá phát mại hiện vẫn còn tranh chấp nên dự án Cố Viên Lầu hiện chưa thể tiến hành đầu tư, xây dựng tiếp, đành phải chịu cảnh hoang tàn, đìu hiu như nhiều năm qua.

Anh Tú

Theo

Link gốc:

Xem thêm

  • Bộ Xây dựng đang cung cấp 35 dịch vụ công trực tuyến

    (Xây dựng) - Hiện Bộ Xây dựng đang cung cấp 35 dịch vụ công (DVC) trực tuyến, trong đó 29 DVC trực tuyến toàn trình và 06 DVC trực tuyến một phần.

    11:22 | 12/07/2024

  • Trên cả nước có 907 đô thị, 2 đô thị loại đặc biệt

    (Xây dựng) - Theo Bộ Xây dựng, hiện nay toàn quốc có 907 đô thị, trong đó có 02 đô thị loại đặc biệt, 21 đô thị loại I, 38 đô thị loại II, 43 đô thị loại III, 97 đô thị loại IV.

    11:20 | 12/07/2024

  • Phú Thọ: Kiên quyết xử lý triệt để hoạt động khai thác khoáng sản, hạ cốt nền trái phép

    (Xây dựng) - Các nội dung về vấn đề chuyển mục đích sử dụng đất, khai thác khoáng sản... được đại biểu HĐND tỉnh Phú Thọ chất vấn tại hội trường đối với Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

    11:13 | 12/07/2024

  • Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh): Tập trung huy động nguồn lực xây dựng thị xã đạt chuẩn đô thị văn minh vào năm 2025

    (Xây dựng) - “Thị xã Hồng Lĩnh cần sớm hoàn thành điều chỉnh quy hoạch chung thị xã đến năm 2045; tập trung huy động nguồn lực xây dựng thị xã đạt chuẩn đô thị văn minh vào năm 2025; tăng cường thu hút đầu tư và tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch nói chung, du lịch văn hóa tâm linh nói riêng” - Ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu tại Hội nghị sơ kết đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm của thị xã Hồng Lĩnh.

    10:36 | 12/07/2024

  • Gần 10.000 tỷ đồng mở rộng 2 đường cửa ngõ Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Ngày 11/7, tại buổi họp báo định kỳ về kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Sở Giao thông vận tải đã thông tin về đề xuất nâng cấp, mở rộng 2 tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh).

    10:30 | 12/07/2024

  • Sóc Trăng: Chưa đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho người dân

    (Xây dựng) – Tiếp tục Chương trình làm việc Kỳ họp thứ 22, HĐND tỉnh Sóc Trăng khóa X, đại biểu HĐND đặc biệt quan tâm đến vấn đế nước sạch.

    10:29 | 12/07/2024

  • Sẽ thu phí sử dụng đường cao tốc do Nhà nước đầu tư

    (Xây dựng) - Luật Đường bộ vừa được Quốc hội thông qua và sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025. Theo đó, các tuyến đường cao tốc do Nhà nước xây dựng sẽ được tổ chức thu phí.

    10:27 | 12/07/2024

  • Hà Nội: Xây dựng huyện Thạch Thất bền vững theo hướng đô thị xanh

    (Xây dựng) - Tối 11/7, UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng huyện (13/7/1954 - 13/7/2024) và gắn biển công trình vườn hoa Phùng Khắc Khoan.

    10:25 | 12/07/2024

  • Bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình khó khăn khu vực biên giới

    Ngày 11/7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh phối hợp với thị xã Ba Đồn và các đơn vị, địa phương liên quan tổ chức lễ khánh thành và bàn giao hai ngôi nhà tình nghĩa cho hai gia đình trên địa bàn.

    10:05 | 12/07/2024

  • Ninh Bình: Công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT đạt kết quả cao

    (Xây dựng) – Xác định công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN là nhiệm vụ chính trị quan trọng, BHXH tỉnh Ninh Bình đã tích cực, chủ động, quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển người tham gia; đôn đốc thu, giảm tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm.

    09:45 | 12/07/2024

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: Cảnh đìu hiu, hoang tàn ở dự án Cố Viên Lầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đường phố Hà Nội sau bão Yagi
Sau khi hứng chịu gió lớn do bão Yagi quét qua, hàng trăm cây xanh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã gãy, đổ. Hiện, lực lượng chức năng và người dân đang tiến hành chặt hạ, thu dọn để đảm bảo an toàn và lưu thông.
Toàn cảnh sự việc mất nước tại Khu đô thị Thanh Hà
Nhiều ngày trôi qua, cư dân khu đô thị Thanh Hà luôn sống trong cảm giác bức bối, khó chịu vì thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Mặc dù đã có chỉ đạo từ cấp chính quyền nhưng hàng dài người vẫn tiếp tục chen chân lấy nước. Cùng nhìn lại toàn cảnh sự kiện.
Mê mẩn "mùa vàng" ở Xím Vàng
Xím Vàng là một xã vùng cao của huyện Bắc Yên, Sơn La, thuộc một phần trong khu bảo tồn thiên nhiên Tà Xùa, nằm cách Tà Xùa khoảng 18km. Xím Vàng có 7 bản, từ lâu đã là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Mông.

Tin mới

Uống cà phê như một thói quen ăn kiêng
Một nghiên cứu mới cho thấy rằng tiêu thụ vừa phải cà phê và caffeine thường xuyên có thể có lợi để ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch vành và đột quỵ.
Đà Nẵng: Xử phạt 32 triệu đồng trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp trên địa bàn Quận Sơn Trà
Trong tháng 10/2024, Đội QLTT số 4 thuộc Cục QLTT thành phố Đà Nẵng tiến hành kiểm tra đột xuất và xử phạt đối với 03 tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng thực hiện hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Tổng số tiền xử phạt là 32.000.000 đồng.
Sống sau lũ 2024 - Cùng đồng bào hướng đến tương lai
Sống sau lũ 2024 là một chương trình xã hội với mục tiêu trao tặng con giống, vật nuôi và những hỗ trợ cần thiết giúp bà con vùng chịu ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) nhanh chóng ổn định sinh kế, từng bước tái thiết cuộc sống và hướng tới một tương lai tươi sáng.
Thái Nguyên: Kiểm tra, phát hiện gần 1.600 đơn vị sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Đoàn kiểm tra thuộc Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh đối với Hộ kinh doanh L.V.H do ông L.V.H làm chủ, có địa chỉ tại phường Trung Thành, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện gần 1.600 đơn vị sản phẩm không rõ nguồn gốc