0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 15/09/2023 17:14 (GMT+7)

Những thiết bị phòng cháy chữa cháy "hút khách" trong những ngày qua

Theo dõi KT&TD trên

Mặt nạ dưỡng khí và thang dây đang là hai mặt hàng vô cùng hút khách tại Hà Nội những ngày gần đây.

Sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội), nhiều người đang sốt sắng tìm mua những thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC) để đề phòng hỏa hoạn như thang dây thoát hiểm, bình chữa cháy... Đặc biệt là những ai đang sống tại các chung cư mini, khu nhà tập thể, chung cư cao tầng lại càng sốt sắng.

Những thiết bị phòng cháy chữa cháy "hút khách" trong những ngày qua - Ảnh 1

Khảo sát giá trên thị trường, thời điểm hiện tại, mặt nạ dưỡng khí (chống khói) loại phổ thông đang được bán với giá khoảng 110.000 đồng/chiếc, loại cao cấp hơn thì có giá 200.000 - 350.000 đồng/chiếc.

Thang dây thoát hiểm có hai loại là dây dù và dây bằng cáp, bán kèm là bộ dây đai, giá cả dao động 90.000 - 150.000 đồng/m. Đầu báo khói lắp đặt tại gia đình có giá 400.000 đồng - 500.000 đồng/bộ.

Nói đến những sản phẩm phòng cháy chữa cháy được các gia đình chủ động trang bị, không thể không nói đến bình chữa cháy. Các loại bình chữa cháy cũng đa dạng về kích cỡ, với loại mini (nhỏ nhất) có thể dùng cho bếp, để phòng trong xe hơi chỉ có giá vài chục nghìn đồng.

Những thiết bị phòng cháy chữa cháy "hút khách" trong những ngày qua - Ảnh 2

Có hai loại bình chữa cháy đang được bán phổ biến trên thị trường hiện nay là dạng bột và dạng khí CO2. Dạng bột loại 1-8kg có giá 150.000 đồng - 300.000 đồng/bình; dạng khí CO2 từ 3-5kg có giá 400.000 - 580.000 đồng/bình.

Chị Nguyễn Quỳnh (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Trong nhà tôi luôn có sẵn các vật dùng PCCC nhưng sau đám cháy đau thương xảy ra tại Khương Đình, tôi quyết định đặt mua 4 chiếc mặt nạ chống khói cho các thành viên trong gia đình, hai thang dây dài 30m, kìm cắt lưới an toàn. Không ai muốn sự việc xấu xảy ra với mình, nhưng đề phòng vẫn tốt hơn.”

Bạn Mỹ Hạnh (sinh viên Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội) cũng cho hay, sau vụ cháy chung cư mini, em và các bạn cùng phòng đã rà soát lại các thiết bị PCCC tại khu trọ đang thuê và mua thêm một số thiết bị mà chủ nhà không có như mặt nạ chống khói.

Không chỉ tại các địa điểm trực tiếp bán các thiết bị PCCC, trên sàn thương mại điện tử, những vật dụng PCCC đã trở thành mặt hàng “hot”, nổi bật trong số đó có các loại bình xịt cứu hỏa, mặt nạ chống khói… đặc biệt, thang dây thoát hiểm là loại mặt hàng được người dùng quan tâm và tìm mua nhiều nhất.

Bạn đang đọc bài viết Những thiết bị phòng cháy chữa cháy "hút khách" trong những ngày qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Chủ xe tiết lộ 3 lý do xe máy điện VinFast “đáng mua” hơn xe xăng
Thiết kế thời thượng, nhiều tính năng tiên tiến, chi phí sở hữu đã thấp còn thấp hơn với nhiều chính sách ưu đãi như chương trình “Phủ xanh Việt Nam” đang diễn ra (ưu đãi tới 12 triệu đồng),… là những yếu tố khiến nhiều người chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện VinFast.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.
Tiêu hủy 3.600 chiếc bánh bông lan sầu riêng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đức Thủy có địa chỉ tại thôn Lệ Xá, xã Vũ Xá, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.