0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 02/06/2024 14:03 (GMT+7)

Những loại trái cây đặc sản đắt đỏ nhất thị trường mùa thu hoạch

Theo dõi KT&TD trên

Sầu riêng, dừa sáp, mận Ruby đều là những loại quả đặc sản cao cấp của Việt Nam, song giá đắt đỏ nhất chợ hiện nay lại là vải trứng Phù Cừ (Hưng Yên).

Mùa hè cũng là thời điểm thu hoạch rộ của nhiều loại trái cây trên khắp cả nước, với sản lượng lên tới hàng triệu tấn. Tuy nhiên, không phải sầu riêng mà một loại trái cây khác đã vượt qua 'vua trái cây' để trở thành loại quả đắt đỏ nhất trong số các loại hoa quả nội địa. Với thế mạnh sản xuất, năm ngoái, nông sản Việt Nam đã đạt được thành công lớn với kim ngạch xuất khẩu đạt kỷ lục 5,7 tỷ USD. Trong 5 tháng đầu năm nay, xuất khẩu mặt hàng này đã thu về 2,59 tỷ USD, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm trước.

Các loại trái cây được thu hoạch quanh năm, nhưng nhiều nhất là vào mùa hè. Trong mùa vụ chính, sản lượng trái cây đạt đến hàng trăm nghìn tấn, thậm chí hàng triệu tấn. Do đó, không chỉ xuất khẩu mà nhiều loại trái cây còn tràn ngập thị trường nội địa với nhiều mức giá khác nhau. Đáng chú ý là có những loại trái cây nội địa đang được bán với giá cao hơn cả trái cây nhập khẩu.

Sầu riêng là
Sầu riêng là "vua trái cây" của Việt Nam nhưng không phải là mặt hàng có giá đắt đỏ nhất tại chợ Việt hiện nay. Ảnh nguồn internet

Khi nhắc đến trái cây có giá bán cao, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sầu riêng. Sầu riêng được mệnh danh là “vua trái cây” của Việt Nam, năm ngoái, sầu riêng xuất khẩu đã đạt 2,24 tỷ USD, góp phần quan trọng vào kỷ lục của ngành nông sản Việt Nam. Hiện nay, sản lượng sầu riêng đạt 1,5 triệu tấn và đang vào mùa thu hoạch chính vụ ở các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên.

Do nguồn cung tăng mạnh, giá sầu riêng giảm so với đầu năm. Giá thu mua tại vườn của các loại sầu riêng Ri6, Monthong dao động từ 50.000-98.000 đồng/kg. Tại các cửa hàng, sầu riêng nguyên trái loại ngon có giá 175.000 đồng/kg, hàng thượng hạng có giá 215.000-250.000 đồng/kg.

Mận Ruby giá vô cùng đắt đỏ nhưng vẫn
Mận Ruby giá vô cùng đắt đỏ nhưng vẫn "cháy hàng". Ảnh nguồn internet

Tương tự, Sơn La cũng đang vào chính vụ thu hoạch mận hậu, sản lượng ước khoảng 96.000 tấn. Đáng chú ý, ngoài loại mận bình dân được bán với giá vài chục nghìn đồng/kg tại chợ, trên thị trường nhiều cửa hàng rao bán mận hậu Vip với giá từ 150.000-180.000 đồng/kg. Riêng mận hậu Ruby có giá từ 220.000-250.000 đồng/kg vẫn thường xuyên trong tình trạng “cháy hàng”. Loại mận này được trồng ở thung lũng Nà Ka (Mộc Châu, Sơn La) và có quy trình chăm sóc theo tiêu chuẩn vô cùng khắt khe. Khi thu hoạch, từng quả mận được tuyển chọn kỹ lưỡng từ hình dáng, kích thước, độ chín… Sau đó, mận được đóng gói đưa về Hà Nội rồi chuyển đến các điểm bán ngay trong ngày bằng đường hàng không để đảm bảo độ tươi ngon. Vài năm gần đây, mận Ruby được xuất khẩu sang một số thị trường ở khu vực Đông Nam Á với giá bán 285.000-370.000 đồng/kg.

Tại Trà Vinh, trước Festival 100 năm dừa sáp, loại quả này cũng tăng giá mạnh. Các nhà vườn đang thu hoạch 120.000–150.000 đồng/trái, cao hơn từ 30.000– 40.000 đồng/trái so thời đểm giữa tháng 5. Trên thị trường, loại quả đặc ruột, cơm dày, mềm dẻo và sáp trong veo sánh mịn có hương vị thơm và béo đang được bán với giá từ 170.000-200.000 đồng/quả tùy trọng lượng 1-1,3kg/quả.

Sầu riêng, dừa sáp, mận Ruby đều là những loại quả đặc sản cao cấp của Việt Nam, song giá đắt đỏ nhất chợ hiện nay lại là vải trứng Phù Cừ (Hưng Yên).

Vải trứng Phù Cừ gây sốt trên thị trường. Ảnh nguồn internet
Vải trứng Phù Cừ gây sốt trên thị trường. Ảnh nguồn internet

Ở Việt Nam, vải thiều không hiếm nhờ các vùng trồng chuyên canh nổi tiếng như Bắc Giang và Hải Dương. Hiện nay, vải đang vào mùa thu hoạch với sản lượng dự kiến khoảng 150.000 tấn. Tuy nhiên, vải trứng Phù Cừ là một giống vải đặc biệt với quả to hơn trứng, vỏ đỏ mọng khi chín, vị ngọt thanh, cùi dày và quả đều nhau. Loại vải này được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu.

Vải trứng có giá bán khá cao, với giá thu mua tại vườn khoảng 60.000-100.000 đồng/kg. Khi vận chuyển đến các nơi khác, do chi phí vận chuyển và bảo quản, giá sẽ tăng. Tại TP.HCM và Bình Dương, vải trứng Hưng Yên loại 1 có giá bán lẻ khoảng 230.000-240.000 đồng/kg. Tại Hà Nội, loại vải này được bán với giá 185.000-190.000 đồng/kg. Trên các chợ mạng, vải trứng đang gây sốt vì quả to và giá đắt đỏ. Vải trứng được đóng hộp 5kg, với giá bán tùy theo kích cỡ quả: loại 22-28 quả/kg có giá 180.000-240.000 đồng/kg, loại VIP 16-20 quả/kg có giá lên tới 289.000 đồng/kg.

Vải trứng Phù Cừ đang gây sốt trên thị trường với giá cao nhất, nhờ chất lượng thơm ngon và nguồn cung khan hiếm. Ở huyện Phù Cừ, chỉ có 350ha trồng loại vải đặc biệt này, khiến việc mua vải trứng trở nên khó khăn. Khách hàng phải đặt trước, vì hàng luôn trong tình trạng cháy hàng. Thêm vào đó, các cửa hàng thường bán vải trứng theo hộp 5kg, không tách lẻ như các loại trái cây khác.

Trước đây, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu chính của vải thiều Việt Nam. Nhưng hiện nay, vải thiều Bắc Giang đã vươn xa, có mặt tại hơn 30 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Mỹ, Australia, và EU. Giá vải thiều xuất khẩu cao ngất ngưởng, khác hẳn so với giá trong nước, thể hiện đẳng cấp và sự ưa chuộng của thị trường quốc tế đối với loại quả này.

Bạn đang đọc bài viết Những loại trái cây đặc sản đắt đỏ nhất thị trường mùa thu hoạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Cơn sốt trà đặc sản khuấy đảo giới trẻ
Thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của một xu hướng mới: trà đặc sản. Không còn là những ly trà sữa béo ngậy, giới trẻ đang dần chuyển sang ưa chuộng những ly trà nguyên bản, đậm vị, được chế biến từ những dòng trà cao cấp của Việt Nam.
Mocktail: Linh hồn của những bữa tiệc không cồn
Đồ uống luôn đóng vai trò quan trọng, giúp kết nối mọi người và nâng cao không khí vui tươi. Nhưng không phải ai cũng thích hoặc có thể sử dụng đồ uống có cồn. Đó là lý do Mocktail - cocktail không cồn ra đời và nhanh chóng trở thành “ngôi sao” trong các buổi tiệc hiện đại.
Giai điệu mới cho câu chuyện nông sản Việt
"Giải cứu nông sản" - cụm từ từng gây nhức nhối, ám ảnh bao người nay đã dần được thay thế bằng "tự hào nông sản Việt". Đâu là bí quyết cho sự thay đổi ngoạn mục này? Câu trả lời nằm ở chính những nỗ lực phi thường của các doanh nghiệp Việt, cùng sự hỗ trợ đắc lực từ nền tảng TikTok.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.