0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 01/06/2024 10:07 (GMT+7)

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu cao su lớn thứ 10 của Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho biết, tháng 4/2024, Việt Nam xuất khẩu gần 1,09 nghìn tấn cao su sang Hoa Kỳ, với trị giá 1,87 triệu USD, tăng 0,3% về lượng và tăng 17,5% về trị giá so với tháng 4/2023.

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu cao su lớn thứ 10 của Việt Nam.  
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu cao su lớn thứ 10 của Việt Nam.

Cục Xuất nhập khẩu cho biết trong tháng 4, Mỹ là thị trường xuất khẩu cao su lớn thứ 10 của Việt Nam, lượng và trị giá cao su xuất khẩu sang thị trường này tăng so với cùng kỳ năm 2023.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, tháng 4, Việt Nam xuất khẩu gần 1,09 nghìn tấn cao su sang Mỹ, với trị giá 1,87 triệu USD, tăng 0,3% về lượng và tăng 17,5% về trị giá so với tháng 4/2023.

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Mỹ đạt gần 7,46 nghìn tấn, trị giá 11,7 triệu USD, tăng 37,1% về lượng và tăng 58,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Về chủng loại xuất khẩu, trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ chủ yếu là cao su tự nhiên.

Về giá xuất khẩu, trong 4 tháng đầu năm 2024, giá xuất khẩu bình quân các chủng loại cao su sang Hoa Kỳ đều tăng so với cùng kỳ năm 2023, trong đó tăng mạnh nhất là RSS1 tăng 24,1%; Latex tăng 21,1%; SVR 5 tăng 16,7%; RSS3 tăng 11,3%; SVR CV60 tăng 11%...

Theo Cục Xuất nhập khẩu,thời gian qua, xuất khẩu cao su sang Hoa Kỳ đã tăng trở lại, thị phần cao su của Việt Nam tại Hoa Kỳ đã dần được cải thiện, nhưng mới chỉ chiếm thị phần thấp trong tổng nhập khẩu của Hoa Kỳ, nên cao su của Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa để xuất khẩu sang thị trường này. Dự báo, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hoa Kỳ sẽ khả quan hơn trong năm 2024.

Cũng theo thông tin từ Cục Xuất nhập khẩu, 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ chủ yếu là cao su tự nhiên; trong đó, chủng loại latex được xuất khẩu nhiều nhất, chiếm 31% tổng lượng cao su xuất khẩu với 2,31 nghìn tấn, trị giá 2,89 triệu USD, giảm 7,3% về lượng, nhưng tăng 12,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Đứng thứ hai là chủng loại SVR 3L chiếm 26,54% trong tổng lượng cao su xuất khẩu với 1,98 nghìn tấn, trị giá 3,35 triệu USD, tăng 106,67% về lượng và tăng 125,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Chủng loại xuất khẩu nhiều nhất thứ ba sang Hoa Kỳ là cao su SVR CV60 chiếm 26,42 tổng lượng cao su xuất khẩu sang Hoa Kỳ với 1,97 nghìn tấn, trị giá 3,35 triệu USD, giảm 5% về lượng, nhưng tăng 5,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.Ngoài ra, lượng và trị giá xuất khẩu một số chủng loại cao su sang Hoa Kỳ cũng tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023 như: RSS1, SVR 5; trong khi xuất khẩu một số chủng loại như SVR CV50, RSS3, SVR 10 lại giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Số liệu thống kê của Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ, 3 tháng đầu năm 2024, Hoa Kỳ nhập khẩu 443,12 nghìn tấn cao su (HS: 4001, 4002, 4003, 4005), trị giá 893,49 triệu USD, tăng 0,2% về lượng, nhưng vẫn giảm 3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, Indonesia, Thái Lan, Canada, Hàn Quốc và Bờ Biển Ngà là 5 thị trường lớn nhất cung cấp cao su cho Hoa Kỳ trong 3 tháng đầu năm 2024.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka Exchange (OSE), giá cao su tăng trở lại do thời tiết bất lợi tại Thái Lan và giá dầu hồi phục. Ngày 17/5/2024 giá cao su RSS3 giao kỳ hạn gần ở mức 320,3 Yên/kg (tương đương 2,06 USD/kg), tăng 3,7% so với ngày 10/5/2024 và tăng 53,3% so với cùng kỳ năm 2023. Cùng đó, tại sàn SHFE Thượng Hải, giá cao su RSS3 cũng trong xu hướng tăng. Ngày 17/5/2024, giá cao su RSS3 giao kỳ hạn gần ở mức 14.490 NDT/tấn (tương đương 2,01 USD/kg), tăng 4,3% so với ngày 10/5/2024 và tăng 20,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu cao su lớn thứ 10 của Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

F&B Việt Nam: Chuyển dịch từ phố lớn sang trung tâm thương mại
F&B Việt Nam đang chứng kiến làn sóng dịch chuyển từ mặt tiền phố lớn sang trung tâm thương mại. Xu hướng này phản ánh sự tái cấu trúc ngành, tối ưu chi phí, nâng cao trải nghiệm khách hàng và xây dựng thương hiệu bền vững trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt.
Liên kết chuỗi giá trị: Chìa khóa nâng tầm nông sản Việt
Liên kết chuỗi giá trị đang mở ra hướng đi mới cho nông nghiệp Việt, giúp nông sản nâng tầm, nông dân tăng thu nhập và doanh nghiệp phát triển bền vững, đồng thời khẳng định vị thế quốc tế trong bối cảnh hội nhập và biến đổi khí hậu.

Tin mới

Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Tiền mất, tật mang vì dễ dãi tiêm botox thẩm mỹ
Thay vì đến các cơ sở y tế uy tín, nhiều chị em liều lĩnh chấp nhận tiêm botox thẩm mỹ tại nhà hoặc spa bởi người không có chuyên môn và nhận về "quả đắng" với nhiều biến chứng đáng tiếc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".
Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.
VN-Index “lạc nhịp” giữa sóng tăng châu Á
Bất chấp chứng khoán châu Á đồng loạt tăng, thị trường Việt Nam lại đi ngược xu hướng khi VN-Index chịu áp lực điều chỉnh do nhóm ngân hàng và chứng khoán giảm mạnh. Dòng tiền rút khỏi nhóm tài chính, chuyển hướng sang cổ phiếu công nghiệp, hóa chất,...