0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 18/01/2024 06:46 (GMT+7)

Nhiệt điện Hải Phòng lỗ đậm hơn 100 tỷ đồng trong quý IV/2023

Theo dõi KT&TD trên

Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (UPCoM: HND) vừa công bố BCTC quý IV/2023 ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.620 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.

tm-img-alt
Nhiệt điện Hải Phòng (HND) lỗ hơn trăm tỷ trong quý IV/2023, lớn nhất trong 21 quý.

Tuy nhiên do chi phí nhiên liệu tăng, bên cạnh đó là chi phí sửa chữa bảo dưỡng lớn trong tháng 12 khiến công ty kinh doanh dưới giá vốn. Theo đó, trong quý này, HND lỗ gộp gần 66 tỷ đồng.

Trong kỳ, doanh thu hoạt động tài chính của HND cũng giảm từ hơn 6 tỷ đồng về còn 1 tỷ đồng. Chi phí tài chính giảm trong khi chi phí quản lý doanh nghiệp tăng. Kết quả, HND báo lỗ sau thuế 115,3 tỷ đồng. Cùng kỳ năm trước công ty cũng lỗ hơn 32,5 tỷ đồng. EPS ở mức âm 231 đồng.

HND cho biết nguyên nhân chủ yếu dẫn đến khoản lỗ này do sửa chữa, bảo dưỡng tổ máy 1 hoàn thành nghiệm thu đưa vào sử dụng trong tháng 12/2023 nên chi phí này cũng được ghi nhận vào BCTC quý IV/2023 (267 tỷ đồng).

Trừ các chi phí hoạt động, HND lỗ ròng 115 tỷ đồng. Đây cũng là quý lỗ lớn nhất của công ty kể từ quý IV/2018.

Lũy kế năm 2023, doanh thu thuần của HND đạt hơn 11.442 tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2022. Lợi nhuận sau thuế giảm 24% về 418 tỷ và là mức thấp nhất kể từ 2018. Với kết quả này, HND mới thực hiện được 86% kế hoạch doanh thu và 78% mục tiêu lợi nhuận năm.

Tại thời điểm 31/12/2023, tổng tài sản của HND đạt 7.819 tỷ đồng, giảm 400 tỷ đồng so với số đầu năm. Trong đó, lượng tiền và tương đương tiền chỉ còn 18,4 tỷ đồng, giảm gần 500 tỷ đồng so với đầu năm.

Cuối quý IV, tổng dư nợ của HND còn 404 tỷ đồng, hoàn toàn là nợ vay ngắn hạn, giảm mạnh so với con số 1.177 tỷ đầu năm. Năm 2023, công ty đã không đi vay thêm và trả nợ gốc vay gần 939 tỷ đồng. Chi phí lãi vay cả năm là 52 tỷ đồng, giảm gần một nửa so với cùng kỳ.

Anh Phan

Bạn đang đọc bài viết Nhiệt điện Hải Phòng lỗ đậm hơn 100 tỷ đồng trong quý IV/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
“VinFast chơi lớn số 2 không ai là số 1”
Trên hành trình từ số 0 đến số 1, VinFast liên tục khiến thị trường “choáng” không chỉ bởi những kỷ lục về đơn đặt cọc, doanh số mà còn vì những lần tri ân hào phóng cùng các chính sách hậu mãi chưa từng có tiền lệ.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.