0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 08/08/2024 09:47 (GMT+7)

Nagakawa: Lợi nhuận giảm 70%, nợ phải trả gần 1.500 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Kết thúc quý II/2024, Tập đoàn Nagakawa ghi nhận khoản lãi sau thuế hơn 6,3 tỷ đồng, giảm tới gần 70% so với cùng kỳ năm 2023. Nợ phải trả của công ty tính đến 30/6/2024 là hơn 1.455,8 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính quý II/2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn Nagakawa vừa công bố, trong quý II công ty ghi nhận doanh thu hơn 1.007,6 tỷ đồng; tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận gộp đạt hơn 56,7 tỷ đồng; giảm 16% so với cùng kỳ.

Trong kỳ, chi phí bán hàng tăng 48,2% lên hơn 31,1 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 14,3% lên hơn 8 tỷ đồng. Kết thúc quý II, Tập đoàn Nagakawa ghi nhận khoản lãi sau thuế hơn 6,3 tỷ đồng, giảm tới gần 70% so với cùng kỳ năm 2023.

Tính đến 30/6/2024, tổng cộng tài sản của Tập đoàn Nagakawa đạt hơn 1.892,4 tỷ đồng; tăng gần 23% so với hồi đầu năm. Chiếm chủ yếu là tài sản ngắn hạn với hơn 1.666,9 tỷ đồng. Nagakawa hiện có hơn 7,7 tỷ đồng tiền mặt; hơn 19 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng và 60 tỷ đồng các khoản tương đương tiền.

Các khoản phải thu ngắn hạn của công ty chiếm tới gần 50% tài sản ngắn hạn với hơn 749,9 tỷ đồng.

Trong đó, chủ yếu là phải thu ngắn hạn của khách hàng hơn 729 tỷ đồng, đơn cử như: Công ty TNHH phát triển kinh tế quốc tế Anh Vũ (hơn 161,6 tỷ đồng); CTCP Nagakawa TP.HCM (hơn 186 tỷ đồng); CTCP Việt Phúc Hưng Yên (hơn 101 tỷ đồng); Công ty TNHH MTV thương mại Đức Thành (hơn 16,5 tỷ đồng); CTCP Điện lạnh Ngọc Nguyên Châu (hơn 31,6 tỷ đồng),….

Nợ phải trả của Tập đoàn Nagakawa tính đến 30/6/2024 là hơn 1.455,8 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu hơn 419,3 tỷ đồng. Như vậy, hiện hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu của công ty là gấp 3,5 lần.

Trên bảng báo cáo lưu chuyển tiền tệ, lưu chuyển tiền thuần trong năm dương 30,9 tỷ đồng; cùng kỳ âm 6,2 tỷ đồng. Trong đó, lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động tài chính âm 143,8 tỷ đồng, cùng kỳ dương 24 tỷ đồng.

Thế chấp BĐS, cổ phiếu và trái phiếu vay ngân hàng

Theo báo cáo tài chính quý II/2024, vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn của Tập đoàn Nagakawa hiện hơn 981,5 tỷ đồng; chiếm tới 66,6% nợ phải trả.

Trong đó, vay hơn 363,7 tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Thành An; hơn 99,7 tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Quân Đội, chi nhánh Điện Biên Phủ; hơn 275,2 tỷ đồng Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển, chi nhánh Hà Nội; hơn 32,4 tỷ đồng Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Hà Nội; hơn 79,8 tỷ đồng Ngân hàng Quốc tế Việt Nam, chi nhánh Đống Đa và 130,5 tỷ đồng Ngân hàng đại chúng TNHH Kasikorn, chi nhánh HCM.

Mục đích vay khá đa dạng như: bổ sung vốn lưu động cho hoạt động sản xuất kinh doanh; tài trợ cho các nhu cầu tín dụng ngắn hạn phục vụ sản xuất kinh doanh của khách hàng; bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động kinh doanh điều hoà, linh kiện điều hoà, thiết bị nhà bếp,…

Hợp đồng vay được đảm bảo bằng: quyền sử dụng đất tại tỉnh Hưng Yên, Hà Nội; trái phiếu ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (tổng giá trị trái phiếu 20 tỷ đồng); cổ phiếu Tập đoàn Nagakawa; máy móc thiết bị thuộc quyền sở hữu của CTCP May KLW Việt Nam; ô tô Mercedes-Benz, Toyota; hàng tồn kho; trái phiếu ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn tại ngân hàng; quyền đòi nợ hình thành từ các đề nghị thanh toán, biên bản xác nhận đối chiếu công nợ, hoá đơn GTGT,…

Minh Đức

Bạn đang đọc bài viết Nagakawa: Lợi nhuận giảm 70%, nợ phải trả gần 1.500 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chuyển đổi số – “chìa khóa vàng” cho khu vực kinh tế tư nhân
Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, chuyển đổi số không còn là một khái niệm xa lạ mà đã trở thành một yêu cầu cấp thiết, một “chìa khóa vàng” mở ra những cơ hội phát triển vượt bậc cho khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam.

Tin mới

Hot&Cold nói lời chia tay: Hồi ức về một thương hiệu trà sữa gắn liền với cả một thế hệ
Thị trường đồ uống Việt Nam vốn nổi tiếng với sự sôi động và cạnh tranh không ngừng, vừa đón nhận một thông tin gây nhiều tiếc nuối: chuỗi trà sữa Hot&Cold, một cái tên quen thuộc và gắn bó với ký ức của biết bao thế hệ 9x và đầu 2000, đã chính thức thông báo sẽ ngừng hoạt động sau 14 năm.
Bia không cồn: Từ lựa chọn ngách đến "cuộc cách mạng 0 độ" đang định hình lại ngành đồ uống toàn cầu
Một sự chuyển dịch mạnh mẽ và đầy bất ngờ đang diễn ra trong ngành công nghiệp đồ uống toàn cầu, nơi bia không cồn, từ một lựa chọn chỉ dành cho số ít người kiêng rượu bia, đang từng bước khẳng định vị thế và thậm chí được dự báo sẽ sớm vượt mặt nhiều dòng bia truyền thống.
Phát hiện hơn 5.000 lọ mỹ phẩm nhập lậu tại cơ sở thuộc Công ty Dược mỹ phẩm Ngân Korea ở Gia Lâm
Hơn 5.000 lọ mỹ phẩm được quảng cáo là “hàng Hàn Quốc” nhưng không có bất kỳ hóa đơn, chứng từ nào đã bị lực lượng quản lý thị trường phát hiện trong cuộc kiểm tra đột xuất tại một cơ sở kinh doanh thuộc Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Ngân Korea ở huyện Gia Lâm, Hà Nội.
VinFast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra
Nhằm chia sẻ cơ hội phát triển, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hùng mạnh, đoàn kết, chung tay vì nền CN ô tô Việt Nam, VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội với nhiều cơ hội và cam kết hấp dẫn.