0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 27/07/2024 06:58 (GMT+7)

Mỗi ngày người Việt chi gần 790 tỷ đồng để mua hàng online

Theo dõi KT&TD trên

Theo dự kiến, tổng doanh số trên 5 sàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam có thể đạt đến mức hơn 88.000 tỷ đồng với 944 triệu sản phẩm được bán ra trong quý III.

Nhìn vào báo cáo thị trường sàn bán lẻ trực tuyến nửa đầu năm 2024 do Metric công bố cho thấy, thương mại điện tử (TMĐT) vẫn đang tiếp tục phát triển ổn định với mức tăng trưởng trên 54% ở cả về doanh số và sản lượng. Các sàn lớn như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop đều có kết quả tích cực, phản ánh tiềm năng trong việc khai thác thị trường này.

Mỗi ngày người Việt chi gần 790 tỷ đồng để mua hàng online - Ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Nửa đầu năm nay, các sàn TMĐT hàng đầu gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop ghi nhận doanh số 143.900 tỷ đồng với hơn 1,5 tỷ sản phẩm giao thành công tới tay khách hàng (tăng lần lượt 54,91% và 65,55% so với cùng kỳ năm trước). Như vậy, nếu tính theo ngày thì người Việt chi khoảng 786 tỷ đồng để mua hàng online.

Metric dự báo TMĐT trong quý III sẽ tiếp tục ghi nhận những tín hiệu khả quan khi tổng doanh số trên 5 sàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất có thể đạt mức hơn 88.000 tỷ đồng với 944 triệu sản phẩm được bán ra (tăng lần lượt hơn 23,2% và 23,1% so với quý II).

Trong các ngành hàng, tiếp tục dẫn đầu về doanh số và sản lượng trên cả 5 sàn thương mại điện tử là làm đẹp, thời trang nữ và nhà cửa, đời sống. Trong đó, phân khúc giá rẻ dưới 200.000 đồng vẫn duy trì sức hấp dẫn mạnh mẽ, với thị phần tăng thêm 3% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Metric, thời điểm vàng cho ngành hàng văn phòng phẩm trên các sàn TMĐT là vào cuối tháng 8 và tháng 9. Trong 2 tháng gần đây, doanh số ngành này đã bắt đầu tăng mạnh. Năm 2024, xu hướng này tiếp tục được Metric dự đoán sẽ "bội thu".

BN

Bạn đang đọc bài viết Mỗi ngày người Việt chi gần 790 tỷ đồng để mua hàng online. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khúc bạch vải thiều: Khi món tráng miệng mùa vụ trở thành "ngôi sao" trên mạng xã hội hè 2025
Mỗi khi mùa hè đến, thị trường ẩm thực và đồ uống lại sôi động với sự lên ngôi của những món ăn, thức uống giúp giải nhiệt, mang đến cảm giác sảng khoái. Mùa hè năm 2025 cũng không ngoại lệ, và "ngôi sao" đang chiếm trọn sự chú ý của cộng đồng những người yêu ẩm thực chính là món khúc bạch vải thiều
Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.

Tin mới

Giá USD ngân hàng tiếp tục "nóng"
Giá USD tại các ngân hàng tiếp tục tăng mạnh, chạm mức cao kỷ lục mới. Trên thị trường tự do, đồng bạc xanh cũng đã tái lập đỉnh từng đạt vào cuối tháng 4.
Siết quản lý dự án nhà ở xã hội: Chủ đầu tư phải công khai giá bán để người dân giám sát
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 192/2025/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị quyết số 201/2025/QH15 về giao chủ đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời giao chủ đầu tư không qua đấu thầu đối với dự án đầu tư xây dựng NƠXH, nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân.
Khúc bạch vải thiều: Khi món tráng miệng mùa vụ trở thành "ngôi sao" trên mạng xã hội hè 2025
Mỗi khi mùa hè đến, thị trường ẩm thực và đồ uống lại sôi động với sự lên ngôi của những món ăn, thức uống giúp giải nhiệt, mang đến cảm giác sảng khoái. Mùa hè năm 2025 cũng không ngoại lệ, và "ngôi sao" đang chiếm trọn sự chú ý của cộng đồng những người yêu ẩm thực chính là món khúc bạch vải thiều