0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 20/10/2024 06:58 (GMT+7)

Miễn phí sử dụng đường bộ cao tốc cho 10 đối tượng

Theo dõi KT&TD trên

Theo Nghị định số 130/2024/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 10/10/2024) quy định về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.

Miễn phí sử dụng đường bộ cao tốc cho 10 đối tượng
Xe cứu thương được ưu tiên trên tuyến đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân.

Các đối tượng miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc khi lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác bao gồm: Xe cứu thương; Xe chữa cháy của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và xe chữa cháy của lực lượng khác được huy động đi làm nhiệm vụ chữa cháy có tín hiệu ưu tiên theo quy định của pháp luật.

Xe chuyên dùng phục vụ quốc phòng bao gồm các xe mang biển số: Nền màu đỏ, chữ và số màu trắng dập chìm có gắn các thiết bị chuyên dụng cho quốc phòng (bao gồm: Xe xi téc, xe cần cẩu, xe chở lực lượng vũ trang hành quân được hiểu là xe ôtô chở người có từ 12 chỗ ngồi trở lên, xe vận tải có mui che và được lắp đặt ghế ngồi trong thùng xe, xe kiểm soát, xe kiểm tra quân sự, xe chuyên dùng chở phạm nhân, xe cứu hộ, cứu nạn, xe thông tin vệ tinh, các xe ôtô đặc chủng khác phục vụ quốc phòng), xe đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp sử dụng một trong các tín hiệu ưu tiên theo quy định của pháp luật trong trường hợp làm nhiệm vụ khẩn cấp.

Xe chuyên dùng của các đơn vị thuộc hệ thống tổ chức của lực lượng Công an nhân dân bao gồm: Xe ôtô tuần tra kiểm soát giao thông của cảnh sát giao thông có đặc điểm trên nóc xe ôtô có đèn xoay và hai bên thân xe ôtô có in dòng chữ "CẢNH SÁT GIAO THÔNG"; Xe ôtô cảnh sát 113 có in dòng chữ "CẢNH SÁT 113" ở hai bên thân xe; Xe ôtô cảnh sát cơ động có in dòng chữ "CẢNH SÁT CƠ ĐỘNG" ở hai bên thân xe;

Xe vận tải có lắp ghế ngồi trong thùng xe của lực lượng Công an nhân dân làm nhiệm vụ; Xe chở phạm nhân, xe cứu hộ, cứu nạn và các xe chuyên dùng khác của lực lượng Công an nhân dân;

Xe đặc chủng (xe thông tin vệ tinh, xe chống đạn, xe phòng chống khủng bố, chống bạo loạn và các xe đặc chủng khác của lực lượng Công an nhân dân); Xe của lực lượng Công an đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp sử dụng tín hiệu ưu tiên theo quy định của pháp luật.

Xe chuyên dùng phục vụ tang lễ, gồm: Xe có kết cấu chuyên dùng phục vụ tang lễ (bao gồm: Xe tang, xe tải lạnh dùng để lưu xác và chở xác); Các xe liên quan phục vụ tang lễ (bao gồm: Xe chở khách đi cùng xe tang, xe tải chở hoa, xe rước ảnh) là xe chỉ sử dụng cho hoạt động tang lễ có giấy chứng nhận đăng ký xe mang tên đơn vị phục vụ tang lễ. Đơn vị phục vụ tang lễ có văn bản cam kết các loại xe này chỉ sử dụng cho hoạt động tang lễ gửi nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử (trong đó nêu cụ thể số lượng xe, biển số xe theo từng loại).

Đoàn xe có xe Cảnh sát giao thông dẫn đường.

Xe của lực lượng quốc phòng tham gia diễn tập, hành quân cơ động lực lượng, vận chuyển vũ khí, trang bị có xe chuyên dụng quân sự dẫn đường.

Xe ôtô của lực lượng Công an, quốc phòng sử dụng vé đường bộ toàn quốc.

Xe hộ đê, xe đang làm nhiệm vụ khẩn cấp phòng, chống lụt bão theo điều động của cấp có thẩm quyền.

Xe làm nhiệm vụ vận chuyển thuốc men, máy móc, thiết bị, vật tư, hàng hóa đến những nơi bị thảm họa hoặc đến vùng có dịch bệnh theo quy định của pháp luật về tình trạng khẩn cấp khi có thảm họa lớn, dịch bệnh nguy hiểm.

Bạn đang đọc bài viết Miễn phí sử dụng đường bộ cao tốc cho 10 đối tượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Sống sau lũ 2024 - Cùng đồng bào hướng đến tương lai
Sống sau lũ 2024 là một chương trình xã hội với mục tiêu trao tặng con giống, vật nuôi và những hỗ trợ cần thiết giúp bà con vùng chịu ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) nhanh chóng ổn định sinh kế, từng bước tái thiết cuộc sống và hướng tới một tương lai tươi sáng.
Thêm một loạt đường bay quốc tế mới đến Phú Quốc
Phú Quốc được dự đoán có mùa du lịch cuối năm “bùng nổ” khi nhiều đường bay quốc tế mới chuẩn bị được đưa vào khai thác, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới muốn trải nghiệm, khám phá hòn đảo Ngọc của Việt Nam.

Tin mới

Cách tính tiền khi chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở
Tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định 103/2024/NĐ-CP quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất (có hiệu lực từ ngày 1/8/2024) quy định hộ gia đình, cá nhân khi được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng sang đất ở thì tiền sử dụng đất tính như sau.
Các yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng
Giá vàng luôn là một trong những chỉ số quan trọng phản ánh sự biến động của nền kinh tế. Không chỉ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố trong nước mà giá vàng còn chịu tác động lớn từ diễn biến quốc tế.
Thưởng trà mùa thu
Mùa thu với gió se lạnh và lá vàng phủ lối, là thời khắc lý tưởng để thưởng thức trà. Với người Việt, mùa thu không chỉ gắn liền với sự chuyển mình của thiên nhiên, mà còn mang đến trải nghiệm thưởng trà tinh tế, sâu lắng, hòa quyện giữa con người và cảnh sắc mùa thu.
Miễn phí sử dụng đường bộ cao tốc cho 10 đối tượng
Theo Nghị định số 130/2024/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 10/10/2024) quy định về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.
Các ký hiệu khắc trên vàng nhẫn không phải ai cũng biết
Nhẫn Vàng được xem là một trong những loại trang sức có giá trị lớn, không chỉ dùng để đeo mà còn dùng để tích trữ, phòng thân. Do đó, người mua cần phải xem xét kỹ lưỡng các ký hiệu trên nhẫn vàng để tránh việc mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.
Tháo gỡ vướng mắc về mỏ vật liệu cung cấp cho dự án cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Ninh Bình - chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Ninh Bình vừa có báo cáo UBND tỉnh Ninh Bình một số khó khăn về mỏ vật liệu xây dựng và giải phóng mặt bằng.
Nhiều sai phạm tại dự án Khu công viên văn hóa - du lịch - thể thao phía Nam của Công ty Vạn Thái
Thanh tra Tp.HCM vừa có Kết luận Thanh tra số 367 về việc chấp hành các quy định pháp luật trong việc thực hiện dự án Khu công viên văn hóa - du lịch - thể thao phía Nam đường Tạ Quang Bửu, phường 4, quận 8 do Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ - Xây dựng - Kinh doanh nhà Vạn Thái làm chủ đầu tư.