0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 25/08/2023 07:10 (GMT+7)

Liên danh VIETUR chính thức trúng gói thầu 5.10 dự án sân bay Long Thành

Theo dõi KT&TD trên

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông báo chọn Liên danh VIETUR là nhà thầu thực hiện Gói thầu Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách (Gói thầu 5.10) thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành, giai đoạn 1.

Theo Quyết định số 3579/TB-TCTCHKVN-LT ngày 24/8/2023 của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Liên danh VIETUR (gồm: Tập đoàn Công nghiệp và Thương mại Xây dựng IC ISTA (Thổ Nhĩ Kỳ, thành viên đứng đầu Liên danh), Công ty CP Đầu tư xây dựng Ricons, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Newtecons, Công ty CP Đầu tư Xây dựng SOL E&C, Tổng công ty Xây dựng số 1, Công ty CP Kết cấu ATAD, Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam, Công ty CP Xây dựng Phục Hưng Holdings, Công ty CP Hawee Cơ Điện, Tổng công ty CP Xây dựng Hà Nội) là nhà thầu được chọn để thu công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách của Dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong Cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành, giai đoạn 1.

Giá trúng thầu là 27.813.939.171.360 đồng và 338.849.804 USD. Loại hợp đồng theo giá kết hợp, thời gian thực hiện 1.170 ngày bao gồm cả ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ, nghỉ Tết theo quy định pháp luật Việt Nam kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực.

Liên danh VIETUR chính thức trúng gói thầu 35000 tỷ nhà ga sân bay Long Thành

Gói thầu 5.10 "thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách" thuộc dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án Đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế, sân bay Long Thành giai đoạn 1 là một trong những gói thầu xây lắp và cung cấp thiết bị lớn nhất trong lĩnh vực hàng không cũng như xây dựng hạ tầng kỹ thuật cao từng được triển khai tại Việt Nam.

Đây cũng là gói thầu lớn nhất Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với quy mô 35.233 tỷ đồng. Gói thầu này bao gồm việc thiết kế bản vẽ thi công và thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị cho công trình Nhà ga hành khách của Dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không. Đây là công trình có tính chất phức tạp, đòi hỏi tính chính xác, chất lượng, kỹ thuật cao và phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế.

Liên danh VIETUR chính thức trúng gói thầu 35000 tỷ nhà ga sân bay Long Thành

Nhà ga hành khách lấy hình ảnh hoa sen làm ý tưởng chính và được sử dụng xuyên suốt trong quá trình thiết kế, áp dụng vào mái, phối cảnh từ góc nhìn mặt chính nhà ga, nội thất khu vực sảnh làm thủ tục, được bố trí theo dạng tập trung gồm khu vực trung tâm và 3 cánh.

Điểm nhấn của nhà ga là khu vực bố trí ô lấy sáng trung tâm (tại khu vực làm thủ tục hàng không) và ô thông tầng cảnh quan trung tâm nhà ga (từ lầu 3 xuống lầu 1) - nơi bố trí thác nước nhân tạo và cảnh quan sân vườn, kết hợp với ánh sáng tán xạ khu vực bên trên ô lấy sáng chiếu xuống sẽ làm cho hành khách cảm thấy thoải mái, như hòa vào thiên nhiên tại khu vực này.

Nhà ga Cảng HKQT Long Thành cũng được thiết kế với hai cao trình đi và đến tách biệt, gồm 1 tầng trệt và 3 tầng lầu, tổng diện tích sàn 376.451,32 m2, chiều cao đỉnh mái 45,55 m, bố trí 40 vị trí đỗ gần cho các máy bay Code C, E, F. Công trình này được thiết kế xây dựng và áp dụng các công nghệ hiện đại nhất trong lĩnh vực hàng không, lựa chọn chủng loại vật liệu theo xu hướng áp dụng cho các nhà ga hàng không hiện đại trên thế giới, đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ và đặc tính của nhà ga hàng không. Các loại vật liệu bao che được sử dụng đảm bảo tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường. Chính vì vậy, việc lựa chọn đơn vị thi công có năng lực kinh nghiệm đã từng thi công các công trình sân bay lớn trên thế giới là vô cùng quan trọng, được ACV đặt lên hàng đầu.

Mới đây, ACV vừa xin ý kiến của cấp có thẩm quyền về kế hoạch tổ chức khởi công đồng loạt 2 gói thầu xây lắp tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành là Gói thầu 5.10 - Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách và Gói thầu 4.6 - Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào cuối tháng 8/2023.

Trung Anh

Bạn đang đọc bài viết Liên danh VIETUR chính thức trúng gói thầu 5.10 dự án sân bay Long Thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.