0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 15/10/2023 07:26 (GMT+7)

Lâm Đồng: Khách sạn Merperle Dalat Hotel xây trái phép gần 4.500m2

Theo dõi KT&TD trên

Công trình Merperle Dalat Hotel của Công ty Cổ phần Khải Vy nằm ngay trung tâm thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) xây trái phép 4.456m2.

Lâm Đồng: Khách sạn Merperle Dalat Hotel xây trái phép gần 4.500m2
Merperle Dalat Hotel có địa chỉ tại số 01 đường Hùng Vương, phường 10, thành phố Đà Lạt.

UBND thành phố Đà Lạt vừa có văn bản đề nghị Công ty Cổ phần Khải Vy chấp hành việc đình chỉ thi công và chấp hành các biện pháp xử lý của cơ quan chức năng tại dự án khách sạn số 01 đường Hùng Vương, phường 10.

Động thái này được đưa ra khi Phòng Quản lý đô thị thành phố và UBND phường 10 tổ chức kiểm tra, phát hiện chủ đầu tư khách sạn Merperle Dalat Hotel vi phạm trật tự xây dựng và xây sai thiết kế so với giấy phép được cấp.

Cơ quan chức năng chỉ ra vi phạm tại khách sạn, như tầng hầm 1, chủ đầu tư xây vượt 1.315m2 sàn so với giấy phép xây dựng được cấp. Còn tầng hầm 2, đơn vị này xây vượt 1.286m2 sàn.

Cùng với đó, tại tầng 1 xây vượt 955m2 và đang thi công coppha sàn mái 900m2 không có trong nội dung giấy phép được cấp. Tổng diện tích sàn chủ đầu tư vi phạm tại công trình khách sạn này là 4.456m2.

Từ những vi phạm trên, UBND thành phố Đà Lạt yêu cầu Công ty cổ phần Khải Vy nghiêm túc chấp hành ngưng thi công công trình và chấp hành các biện pháp xử lý vi phạm của cơ quan chức năng. Khẩn trương liên hệ với cơ quan chức năng để lập hồ sơ điều chỉnh giấy phép xây dựng theo quy định và nội dung yêu cầu tại Văn bản số 8303/UBND-QH ngày 22/9/2023 của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Trường hợp không được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng điều chỉnh phải chịu trách nhiệm tháo dỡ các hạng mục không phù hợp theo giấy phép xây dựng được cấp và bản vẽ thiết kế được duyệt.

UBND thành phố Đà Lạt giao UBND phường 10 cùng Phòng quản lý đô thị thành phố giám sát, yêu cầu chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Khách sạn Merperle Dalat Hotel xây trái phép gần 4.500m2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư
Bộ Giao thông vận tải đề xuất đổi tên Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư, đồng thời kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ của Cục này để bảo đảm bao quát toàn bộ các nhiệm vụ về đầu tư theo hình thức PPP cho phù hợp với pháp luật hiện hành, bối cảnh hiện tại và xu hướng tương lai.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).