0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 15/01/2024 14:53 (GMT+7)

Kiên Giang: Xử phạt lô đèn năng lượng mặt trời không có nhãn phụ bằng tiếng Việt

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 11/01/2024, Cục trưởng Cục QLTT Kiên Giang ban hành quyết định xử phạt 13,75 triệu đồng đối với hộ kinh doanh buôn bán đèn năng lượng mặt trời không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, trị giá 132 triệu đồng.

Trước đó, ngày 03/01/2024, Đội Quản lý thị trường số 2 giám sát, theo dõi, nắm bắt tình hình trên địa bàn, thu thập thông tin và tiến hành khám đồ vật tại khu vực đường Mạc Cửu, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Kết quả khám, Đội QLTT số 2 phát hiện 150 bộ đèn năng lượng mặt trời, xuất xứ Trung Quốc, không có hóa đơn chứng từ, chưa xác định được chủ sở hữu. Đội QLTT số 2 đã tạm giữ, niêm phong lô hàng để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Trong cùng ngày, qua làm việc và đối chiếu hóa đơn chứng từ, Đội QLTT số 2 xác định lô hàng hóa trên thuộc sở hữu của hộ kinh doanh XDLT, có địa điểm kinh doanh trên địa bàn phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Đồng thời, lập biên bản vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh về hành vi “Buôn bán hàng hóa hàng nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam”. Do vụ việc vượt thẩm quyền, Đội QLTT số 2 hoàn tất hồ sơ, trình Cục trưởng Cục QLTT Kiên Giang xử lý. Ngày 11/01/2024, Cục trưởng Cục QLTT Kiên Giang ban hành quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh XDLT về hành vi vi phạm hành chính nêu trên, phạt tiền 13,75 triệu đồng, áp dụng buộc thu hồi hàng hóa và buộc ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông.

 Tang vật là đèn năng lượng mặt trời, xuất xứ Trung Quốc, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt

Nhằm tiếp tục thực hiện tốt Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cuối năm 2023; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 của Cục, Đội QLTT số 2 tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với các mặt hàng thiết yếu, hàng hóa có nhu cầu cao phục vụ sản xuất và tiêu dùng trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, trong đó tập trung kiểm soát chặt chẽ các chợ đầu mối, trung tâm thương mại, các trang mạng xã hội mua, bán trực tuyến..., kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng hoạt động kinh doanh để mua bán, vận chuyển hàng cấm, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ…

Trần Hoàng Văn
Cục QLTT Kiên Giang
Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Xử phạt lô đèn năng lượng mặt trời không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thị trường trà sữa Việt – Khi người Việt làm chủ cuộc chơi
Có lẽ ít ai ngờ rằng một thị trường từng bị thống trị bởi các ông lớn quốc tế như Gong Cha, KOI Thé hay Ding Tea lại có thể đảo chiều nhanh chóng đến vậy. Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, bản đồ trà sữa Việt Nam đã được vẽ lại hoàn toàn với màu sắc chủ đạo là các thương hiệu nội địa.
Giá vàng hôm nay (18/10): Vàng nhẫn tăng chóng mặt
Hôm nay (18/10), giá vàng nhẫn thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đã tăng sốc 5,5 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra, giao dịch gần chạm ngưỡng 160 triệu đồng/lượng, cao hơn cả vàng miếng SJC.

Tin mới

An toàn thực phẩm: Vấn đề không của riêng ai
Mỗi ngày, khi chúng ta ngồi vào bàn ăn, ít ai nghĩ rằng những món ăn đang thưởng thức có thể tiềm ẩn những rủi ro sức khỏe. ATTP không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý hay các DN sản xuất, mà là một vấn đề xã hội liên quan đến tất cả mọi người, từ người sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng.
Thị trường trà sữa Việt – Khi người Việt làm chủ cuộc chơi
Có lẽ ít ai ngờ rằng một thị trường từng bị thống trị bởi các ông lớn quốc tế như Gong Cha, KOI Thé hay Ding Tea lại có thể đảo chiều nhanh chóng đến vậy. Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, bản đồ trà sữa Việt Nam đã được vẽ lại hoàn toàn với màu sắc chủ đạo là các thương hiệu nội địa.
Mixue tham gia đường đua 20/10 với chiến dịch quà tặng ngọt ngào cùng Lemonade
Hòa chung không khí vui tươi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thương hiệu đồ uống Mixue nhanh chóng nhập cuộc với chiến dịch tri ân khách hàng nữ. Kết hợp cùng Lemonade – thương hiệu mỹ phẩm Việt được yêu thích, Mixue mang đến thông điệp ngọt ngào qua quà tặng, trò chơi và đồ uống sắc hồng.