0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 24/10/2023 09:42 (GMT+7)

Thương mại Kiên Giang (KTC) đạt doanh thu thuần hơn 4.778 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm

Theo dõi KT&TD trên

CTCP Thương mại kiên Giang (KTC) mới đây đã công bố báo cáo tài chính quý 3/2023 với tình hình kinh doanh tăng trưởng mạnh.

Thương mại Kiên Giang (KTC) đạt doanh thu thuần hơn 4.778 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm.  
Thương mại Kiên Giang (KTC) đạt doanh thu thuần hơn 4.778 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm.

Theo đó, quý 3/2023, KTC ghi nhận doanh thu thuần hơn 1,639 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ. Nhờ chi phí giá vốn tăng chậm hơn mức tăng doanh thu nên Công ty lãi gộp 65 tỷ đồng, tăng 71%. Biên lãi gộp đạt 4%, cải thiện hơn mức 2.5% cùng kỳ.

Kỳ này, doanh thu hoạt động tài chính đi lùi 6% còn khoảng 7 tỷ đồng. Trong khi đó, các chi phí tăng đáng kể so với cùng kỳ như chi phí tài chính 12 tỷ đồng, tăng 22%; chi phí bán hàng hơn 36 tỷ đồng, tăng 2% và chi phí quản lý doanh nghiệp khoảng 14 tỷ đồng, tăng 18%.

Tuy nhiên, nhờ lãi từ công ty liên kết gần 5 tỷ đồng (cùng kỳ lỗ 1 tỷ đồng) và khoản lợi nhuận khác hơn 1.3 tỷ đồng (gấp gần 7 lần cùng kỳ), KTC lãi ròng hơn 14 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 11 tỷ đồng. Đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất của Công ty trong 5 quý gần đây.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, Thương mại Kiên Giang đạt doanh thu thuần hơn 4.778 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ. Công ty ghi nhận lãi ròng hơn 20 tỷ đồng, tăng 26% và thực hiện được 76% kế hoạch lợi nhuận năm.

Trên bảng cân đối kế toán, tổng tài sản tính đến cuối tháng 9/2023 của KTC đạt gần 1,486 tỷ đồng, tăng 9% so với đầu năm. Phần lớn trong đó là hàng tồn kho với 628 tỷ đồng (chiếm 42% tổng tài sản), tăng 34% so với đầu năm. Công ty đang có hơn 111 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng không kỳ hạn; 17 tỷ đồng tiền gửi có kỳ hạn và 3 tỷ đồng tiền mặt.

Bên kia bảng cân đối, nợ phải trả khoảng 1,078 tỷ đồng, tăng 13% so với đầu năm. Chủ yếu do vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn với 871 tỷ đồng (chiếm 81% tổng nợ), tăng 16% so với đầu năm. Trong đó, các khoản vay lớn nhất từ BIDV chiếm 405 tỷ đồng, Vietcombank khoảng 244 tỷ đồng; VIB là 93 tỷ đồng...

Được biết, Công ty Cổ phần Thương mại Kiên Giang, tên giao dịch tiếng Anh: Kien Giang Trading Joint Stock Company (KTC), tiền thân là công ty TNHH MTV Du lịch - Thương mại Kiên Giang được chuyển đổi theo quyết định số 1555/QĐ-UBND ngày 21 tháng 7 năm 2017 của UBND tỉnh Kiên Giang, có tổng số vốn điều lệ là 364.738.330.000 VND với 5 phòng chuyên môn, 5 đơn vị trực thuộc và 7 công ty thành viên.

Công ty Cổ phần Thương mại Kiên Giang đã và đang khẳng định uy tín, thương hiệu trên thị trường trong nước và thế giới với các hoạt động kinh doanh chủ lực có thế mạnh như: xuất khẩu gạo, thủy sản đóng hộp, kinh doanh xăng dầu, bất động sản, đầu tư tài chính và một số lĩnh vực khác. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, công ty vinh dự được nhận Huân chương Độc lập hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng, Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và nhiều bằng khen của thủ tướng Chính phủ... Là 1 trong 500 doanh nghiệp lớn của Việt Nam, đồng thời là 1 trong những đơn vị chủ lực đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu KTC đi ngang suốt 1 tháng trở lại đây, chững ở mốc tham chiếu 10,000 đồng/cp. So với đầu năm, giá cổ phiếu này tăng 35%, nhưng thanh khoản lại lèo tèo, hầu hết các phiên không ghi nhận giao dịch.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Thương mại Kiên Giang (KTC) đạt doanh thu thuần hơn 4.778 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.
Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu
Trong suốt hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) đã chủ động nâng cao hình ảnh thương hiệu, tạo lập và tăng cường các mối giao thương quốc tế. Đây cũng được coi là chiếc “chìa khoá vàng” để hiện thực hoá đưa Thương hiệu quốc gia đi khắp năm châu.

Tin mới

Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.
VN-Index “lạc nhịp” giữa sóng tăng châu Á
Bất chấp chứng khoán châu Á đồng loạt tăng, thị trường Việt Nam lại đi ngược xu hướng khi VN-Index chịu áp lực điều chỉnh do nhóm ngân hàng và chứng khoán giảm mạnh. Dòng tiền rút khỏi nhóm tài chính, chuyển hướng sang cổ phiếu công nghiệp, hóa chất,...
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.