0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 10/08/2023 09:25 (GMT+7)

Quý II/2023 xuất khẩu cao su tăng về lượng nhưng giảm về trị giá so với năm ngoái

Theo dõi KT&TD trên

Quý II/2023, giá mủ cao su nguyên liệu trong nước có xu hướng giảm so với quý trước. Xuất khẩu cao su tăng 1% về lượng nhưng giảm 19,9% về trị giá so với quý II/2022.

Quý II/2023 xuất khẩu cao su tăng về lượng nhưng giảm về trị giá so với năm ngoái.  
Quý II/2023 xuất khẩu cao su tăng về lượng nhưng giảm về trị giá so với năm ngoái.

Theo đó, trong tháng 7/2023, giá mủ cao su nước duy trì ở mức 240-280 đồng/TSC. Tại tỉnh Phú Yên giá mủ nước duy trì ở mức 266 đồng/TSC; tại tỉnh Đồng Nai ở mức 240-245 đồng/TSC; tại Thành phố Hồ Chí Minh duy trì ở mức 250 đồng/TSC; tại Bình Phước ở mức 250-280 đồng/TSC; còn tại các tỉnh khác, giá mủ nước dao động quanh mức 240-255 đồng/TSC.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) và Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại, Quý II/2023 giá mủ cao su ở mức thấp và nhu cầu yếu đã ảnh hưởng đến trị giá xuất khẩu cao su của Việt Nam.

Tính toán từ số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong quý II/2023, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt 384,04 nghìn tấn, trị giá 517,78 triệu USD, tăng 0,6% về lượng, nhưng giảm 2,5% về trị giá so với quý I/2023; so với quý II/2022 tăng 1% về lượng, nhưng giảm 19,9% về trị giá.

Về thị trường, trong quý II/2023, Việt Nam xuất khẩu cao su chủ yếu sang khu vực châu Á, chiếm tới 90,38% về lượng và chiếm 89,88% về trị giá trong tổng xuất khẩu của cả nước, đạt 347,09 nghìn tấn, trị giá 465,37 triệu USD, tăng 1,8% về lượng nhưng giảm 1,6% về trị giá so với quý I/2023; so với quý II/2022 tăng 3,5% về lượng, nhưng giảm 17,7% về trị giá.

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam, chiếm 75,23% về lượng và chiếm 73,93% về trị giá trong tổng xuất khẩu của cả nước, đạt 288,9 nghìn tấn, trị giá 382,77 triệu USD, giảm 1,3% về lượng và giảm 3,6% về trị giá so với quý I/2023; tăng 12,8% về lượng, nhưng giảm 8% về trị giá so với quý II/2022.

Đứng thứ hai là xuất khẩu tới thị trường Ấn Độ chiếm 7,26% về lượng và chiếm 7,44% về trị giá trong tổng xuất khẩu cao su của cả nước, đạt 27,88 nghìn tấn, trị giá 38,51 triệu USD, tăng 61% về lượng và tăng 55,7% về trị giá so với quý I/2023; Tuy nhiên so với quý II/2022 vẫn giảm 0,6% về lượng và giảm 24,3% về trị giá.

Về chủng loại xuất khẩu, trong quý II/2023, hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp (HS 400280) là mặt hàng được xuất khẩu nhiều nhất, chiếm 64,09% về lượng và chiếm 64,76% về trị giá trong tổng xuất khẩu cao su của cả nước, đạt 246,14 nghìn tấn, trị giá 335,29 triệu USD, giảm 5,1% về lượng và giảm 6,1% về trị giá so với quý I/2023; tuy nhiên so với quý II/2022 tăng 24,9% về lượng và tăng 0,6% về trị giá.

Trong đó, xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm 99,8% về lượng và chiếm 99,7% về trị giá trong tổng xuất khẩu hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp của cả nước, đạt 245,64 nghìn tấn, trị giá 334,22 triệu USD, tăng 24,8% về lượng và tăng 0,4% về trị giá so với quý II/2022.

Về giá xuất khẩu, trong quý II/2023, giá xuất khẩu bình quân các chủng loại cao su tiếp tục giảm so với cùng kỳ năm 2022, trong đó giá cao su Skim block giảm 31,8%; Latex giảm 27,4%; RSS3 giảm 25%; SVR 10 giảm 21,8%; SVR CV40 giảm 21,1%; SVR CV50 giảm 20,9%.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Quý II/2023 xuất khẩu cao su tăng về lượng nhưng giảm về trị giá so với năm ngoái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.