0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 25/01/2024 15:56 (GMT+7)

Hải Dương: Kiểm soát thị trường bất động sản bảo đảm an toàn, lành mạnh và bền vững

Theo dõi KT&TD trên

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu việc đề xuất triển khai các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh phải bảo đảm tuân thủ đúng chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở, quy hoạch xây dựng, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và tình hình thực tiễn về bất động sản tại địa phương.

Hải Dương: Kiểm soát thị trường bất động sản bảo đảm an toàn, lành mạnh và bền vững
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu cần triển khai nhiều giải pháp để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Hải Dương, dựa trên kết quả báo cáo của UBND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh, các dự án trong kế hoạch phát triển nhà ở năm 2023 đã được chấp thuận hoặc phê duyệt chủ trương đầu tư đạt tỷ lệ thấp. Tình hình thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh Hải Dương vẫn đang trầm lắng. Nhiều cuộc tổ chức bán đấu giá đất ở không có người mua, phải giảm giá và tổ chức đấu giá lại nhiều lần nhưng cũng ít được người dân quan tâm. Theo dự báo, thị trường bất động sản còn khó khăn trong một vài năm tới. Mặt khác, trên địa bàn tỉnh Hải Dương có nhiều dự án dân cư, đô thị đang triển khai thi công xây dựng hạ tầng chưa đủ điều kiện chuyển nhượng. Các dự án này khi đủ điều kiện chuyển nhượng sẽ là nguồn cung lớn. Để bảo đảm sử dụng đất tiết kiệm và phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của dự án, giảm nguy cơ xảy ra tình trạng "bong bóng" bất động sản để phát triển thị trường bất động sản an toàn, lành mạnh, bền vững, Sở Xây dựng đề nghị UBND tỉnh xem xét chỉ đạo các địa phương, các Sở, ngành liên quan về một số vấn đề về phát triển dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng khẳng định kiểm soát thị trường bất động sản là vấn đề cấp thiết trong thời điểm hiện nay. Việc kiểm soát thị trường bất động sản bảo đảm an toàn, lành mạnh và bền vững nhằm thực hiện các công điện của Chính phủ. Để giá trị bất động sản tăng cao, cần quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng; chỉ phát triển các dự án khu dân cư, đô thị đủ để tạo nguồn chi phát triển đầu tư công, phát triển văn hóa vật chất, tinh thần, an sinh xã hội, không phát triển tràn lan.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khẳng định việc kiểm soát thị trường bất động sản bảo đảm an toàn, lành mạnh và bền vững trên địa bàn tỉnh là nhiệm vụ rất quan trọng. Để triển khai thực hiện có hiệu quả cần có các giải pháp cụ thể, thiết thực và sự tham gia ý kiến sâu kỹ của các Sở, ngành, địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Sở Xây dựng Hải Dương chủ trì, phối hợp với các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường và các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn, phối hợp kiểm tra, giám sát UBND các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh đánh giá nhu cầu về nhà ở, đề xuất triển khai các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh bảo đảm tuân thủ đúng chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở, quy hoạch xây dựng, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và tình hình thực tiễn về bất động sản tại địa phương, tránh lãng phí nguồn lực về đất đai; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc kiểm soát thị trường bất động sản đảm bảo an toàn, lành mạnh, bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Kiểm soát thị trường bất động sản bảo đảm an toàn, lành mạnh và bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.