0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 03/10/2024 20:22 (GMT+7)

Hà Tĩnh thu ngân sách hơn 13.780 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng thu ngân sách của tỉnh Hà Tĩnh đạt hơn 13.780 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, các lĩnh vực kinh tế - xã hội tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực, tạo tiền đề quan trọng để tỉnh hoàn thành các mục tiêu trong những tháng cuối năm.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của Hà Tĩnh ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt hơn 13.780 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 40.800 tỷ đồng, tăng 16% so với năm trước. Giải ngân vốn đầu tư công đạt 4.498 tỷ đồng, tương đương 84,3% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao. Đặc biệt, Hà Tĩnh đã chấp thuận chủ trương cho 19 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn hơn 15.000 tỷ đồng.

Hình ảnh tình Hà Tĩnh nhìn từ trên cao (Ảnh Nguyễn Thanh Hải)
Hình ảnh tình Hà Tĩnh nhìn từ trên cao (Ảnh Nguyễn Thanh Hải)

Nhiều dự án trọng điểm đã được đẩy nhanh tiến độ. Ngành công nghiệp duy trì ổn định, với nhiều sản phẩm công nghiệp chủ lực tăng trưởng mạnh. Nông nghiệp ghi nhận một mùa vụ thành công, trong đó, chương trình xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh được đẩy mạnh. Đến nay, 2 huyện Lộc Hà và Kỳ Anh đã được công nhận là huyện nông thôn mới, cùng với 14/34 phường, thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh. Bên cạnh đó, các lĩnh vực văn hóa, xã hội cũng có những tiến bộ đáng kể, an ninh quốc phòng được giữ vững.

Riêng Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh trong quý III đơn vị đã bám sát và triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, UBND tỉnh Hà Tĩnh để tháo gỡ những khúc mắc khó khăn trong sản xuất và kinh doanh, phục hồi kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư,…, đơn vị đã tập trung chỉ đạo triển khai các hoạt động nghiệp vụ giám sát quản lý, quản lý thuế , tăng cường nghiệp vụ thu thập thông tin quản lý rủi ro,; kiểm soát phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, vừa đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh, vừa quản lý nhà nước về hải quan trên địa bàn hiệu quả.

Nhờ vậy mà các chỉ số nghiệp vụ tăng so với cùng kỳ năm trước, thu ngân sách nhà nước trong quý III/ 2024 đạt 839,09 tỷ đồng. Lũy kế 15/9/2024, thu ngân sách nhà nước đạt 6.138,02 tỷ đồng, đạt 65,3%, tăng 3,5% so với cùng kỳ.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung phân tích những thuận lợi và khó khăn còn tồn tại, đặc biệt là trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, giải ngân vốn đầu tư công, thu ngân sách và giải phóng mặt bằng cho các dự án trọng điểm. Đồng thời, nhiều giải pháp đã được đưa ra nhằm đạt được các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong 3 tháng cuối năm.

Tại cuộc họp ông Võ Trọng Hải – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc rà soát các chỉ tiêu, kế hoạch của cả năm 2024 để có những giải pháp chỉ đạo kịp thời, phấn đấu hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra. Trọng tâm là đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tập trung giải phóng mặt bằng cho các dự án trọng điểm và thúc đẩy tiến độ thi công các dự án đang triển khai. Ông cũng yêu cầu tăng cường các biện pháp quyết liệt trong việc thu ngân sách, chống thất thu thuế và nâng cao hiệu quả quản lý hậu kiểm.

Đồng chí Võ Trọng Hải cũng yêu cầu các ngành và địa phương đôn đốc người dân đẩy mạnh sản xuất vụ Đông, nhân rộng các mô hình nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn. Bên cạnh đó, cần triển khai hiệu quả các chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn, tiếp tục thúc đẩy chương trình xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực phải được tăng cường, đồng thời chuẩn bị chu đáo cho lễ kỷ niệm 300 năm Ngày sinh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh cần siết chặt quản lý trong lĩnh vực giáo dục, nhất là tình trạng lạm thu và dạy thêm học thêm tại các cơ sở giáo dục. Hà Tĩnh cần chuẩn bị tốt các nội dung phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời tập trung thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh. Bên cạnh đó, các sở, ngành cần rà soát kỹ lưỡng các nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm và triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Diễm Phước

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh thu ngân sách hơn 13.780 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 10/2024
Tháng 10/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Đối với khách hàng cá nhân mức lãi suất được áp dụng dao động trong khoảng 1,7 - 4,8%/năm.
Hà Nội: Bảo đảm hoàn thành toàn diện Kế hoạch đầu tư công năm 2024
Ngày 30/9, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến ký ban hành Kết luận số 170-KL/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố về điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024 cấp Thành phố và cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công 5 năm 2021-2025 cấp Thành phố;
Những chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 10
Một loạt những chính sách liên quan vấn đề kinh tế như: Điểm mới của định mức chi phí quản lý dự án và tư vấn đầu tư xây dựng, Chế độ báo cáo định kỳ về cụm công nghiệp sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 10/2024.

Tin mới

Hơn 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc bán trên tài khoản Tiktok “Phan Thủy Tiên” bị thu giữ
Trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên Tiktok, Facebook vừa bị Tổ TMĐT, Cục Nghiệp vụ QLTT đột xuất kiểm tra và tiến hành tạm giữ. Đây là sản phẩm được một hot Tiktoker thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop.
Hà Tĩnh thu ngân sách hơn 13.780 tỷ đồng
Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng thu ngân sách của tỉnh Hà Tĩnh đạt hơn 13.780 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, các lĩnh vực kinh tế - xã hội tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực, tạo tiền đề quan trọng để tỉnh hoàn thành các mục tiêu trong những tháng cuối năm.
Tháng 12 hoàn thành Đề án thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng
Ngày 2/10, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký ban hành Quyết định số 1088/QĐ-TTg phân công nhiệm vụ triển khai thực hiện Nghị quyết số 136/2024/QH15 ngày 26/6/2024 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.
Xử phạt VPHC trong lĩnh vực CK và TTCK đối với CTCP Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải
Ngày 30/9/2024, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 1038/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán và Quyết định số 1037/QĐ-KPHQ về việc buộc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với CTCP Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải