0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 13/07/2023 11:06 (GMT+7)

Hà Nội sẽ bố trí thêm các điểm bán hàng thiết yếu gần khu dân cư

Theo dõi KT&TD trên

UBND TP Hà Nội vừa có Kế hoạch số 188/KH-UBND về thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023.

Các khu dân cư tại Hà Nội sẽ được bố trí thêm các điểm bán hàng thiết yếu
Ảnh: Hà Nội đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho người dân

Kế hoạch nhằm góp phần đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa, ổn định thị trường và an sinh xã hội đáp ứng nhu cầu của nhân dân Thủ đô về các mặt hàng thiết yếu trong mùa mưa bão, những ngày lễ, tháng cuối năm 2023, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và các thời điểm dịch bệnh bất thường xảy ra.

Theo kế hoạch, nhóm hàng và lượng hàng cần cân đối cung - cầu gồm: Gạo, thịt lợn, thịt gà, vịt, thủy hải sản, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ, đường, dầu ăn, gia vị, sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi; các nhóm hàng có nhu cầu cao trong thời điểm mùa vụ trong dịp Tết Nguyên đán như: Mứt Tết, bánh kẹo; rượu, bia, nước giải khát.

Trong đó, dự kiến nhu cầu tiêu dùng gạo khoảng 97.650 tấn/tháng tương đương với 1,17 triệu tấn/năm; thịt lợn khoảng 19.500 tấn lợn hơi/tháng, tương đương với 234.300 tấn lợn hơi/năm; thịt gà, vịt khoảng 6.500 tấn thịt/tháng, tương đương với 78.100 tấn/năm; thủy, hải sản tươi, đông lạnh khoảng 5.420 tấn/tháng tương đương 65.100 tấn/năm; thực phẩm chế biến khoảng 5.420 tấn/tháng, tương đương với 65.100 tấn/năm…

Thời gian thực hiện kể từ khi ban hành kế hoạch này đến hết tháng 5/2024.

UBND TP Hà Nội giao Sở Công Thương chủ trì công tác nắm bắt thông tin thị trường, tổ chức, điều phối hàng hóa của các đơn vị khi thị trường có biến động theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND TP.

Tăng cường hoạt động liên kết vùng giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố để chủ động nguồn cung đối với các mặt hàng thiết yếu và hàng có nhu cầu sử dụng cao trong dịp lễ, Tết, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân; giúp các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn hàng cung cấp cho thị trường Hà Nội và mở rộng thị trường tới các tỉnh, thành phố trong cả nước...

Tham mưu UBND TP các giải pháp thực hiện kết nối giữa doanh nghiệp tham gia Chương trình và các tổ chức tín dụng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được vay vốn với lãi suất ưu đãi để mở rộng sản xuất kinh doanh và thị trường…

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu cho UBND TP tăng cường công tác quản lý, điều hành, bình ổn giá trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh thành phố Hà Nội thông báo nội dung chương trình tới các tổ chức tín dụng trên địa bàn; tiếp nhận và chuyển thông tin về nhu cầu vay vốn của các đơn vị tham gia chương trình tới các tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố; kết nối ngân hàng với doanh nghiệp để giúp các doanh nghiệp tiếp cận nhanh vốn vay ngân hàng…

UBND TP yêu cầu các quận, huyện thị xã vận động, xem xét, giới thiệu tối thiểu 2 cơ sở đủ chỉ tiêu tham gia Chương trình gửi về Sở Công Thương; rà soát các chợ bán lẻ, các địa điểm gần khu dân cư sử dụng chưa hết công năng, mặt bằng còn bỏ trống gửi Sở Công Thương để tổng hợp giới thiệu các doanh nghiệp tổ chức cửa hàng chuyên bán hàng thiết yếu phục vụ người dân…

Dương Định (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội sẽ bố trí thêm các điểm bán hàng thiết yếu gần khu dân cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.