0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 13/07/2023 11:06 (GMT+7)

Hà Nội sẽ bố trí thêm các điểm bán hàng thiết yếu gần khu dân cư

Theo dõi KT&TD trên

UBND TP Hà Nội vừa có Kế hoạch số 188/KH-UBND về thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023.

Các khu dân cư tại Hà Nội sẽ được bố trí thêm các điểm bán hàng thiết yếu
Ảnh: Hà Nội đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho người dân

Kế hoạch nhằm góp phần đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa, ổn định thị trường và an sinh xã hội đáp ứng nhu cầu của nhân dân Thủ đô về các mặt hàng thiết yếu trong mùa mưa bão, những ngày lễ, tháng cuối năm 2023, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và các thời điểm dịch bệnh bất thường xảy ra.

Theo kế hoạch, nhóm hàng và lượng hàng cần cân đối cung - cầu gồm: Gạo, thịt lợn, thịt gà, vịt, thủy hải sản, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ, đường, dầu ăn, gia vị, sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi; các nhóm hàng có nhu cầu cao trong thời điểm mùa vụ trong dịp Tết Nguyên đán như: Mứt Tết, bánh kẹo; rượu, bia, nước giải khát.

Trong đó, dự kiến nhu cầu tiêu dùng gạo khoảng 97.650 tấn/tháng tương đương với 1,17 triệu tấn/năm; thịt lợn khoảng 19.500 tấn lợn hơi/tháng, tương đương với 234.300 tấn lợn hơi/năm; thịt gà, vịt khoảng 6.500 tấn thịt/tháng, tương đương với 78.100 tấn/năm; thủy, hải sản tươi, đông lạnh khoảng 5.420 tấn/tháng tương đương 65.100 tấn/năm; thực phẩm chế biến khoảng 5.420 tấn/tháng, tương đương với 65.100 tấn/năm…

Thời gian thực hiện kể từ khi ban hành kế hoạch này đến hết tháng 5/2024.

UBND TP Hà Nội giao Sở Công Thương chủ trì công tác nắm bắt thông tin thị trường, tổ chức, điều phối hàng hóa của các đơn vị khi thị trường có biến động theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND TP.

Tăng cường hoạt động liên kết vùng giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố để chủ động nguồn cung đối với các mặt hàng thiết yếu và hàng có nhu cầu sử dụng cao trong dịp lễ, Tết, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân; giúp các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn hàng cung cấp cho thị trường Hà Nội và mở rộng thị trường tới các tỉnh, thành phố trong cả nước...

Tham mưu UBND TP các giải pháp thực hiện kết nối giữa doanh nghiệp tham gia Chương trình và các tổ chức tín dụng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được vay vốn với lãi suất ưu đãi để mở rộng sản xuất kinh doanh và thị trường…

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu cho UBND TP tăng cường công tác quản lý, điều hành, bình ổn giá trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh thành phố Hà Nội thông báo nội dung chương trình tới các tổ chức tín dụng trên địa bàn; tiếp nhận và chuyển thông tin về nhu cầu vay vốn của các đơn vị tham gia chương trình tới các tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố; kết nối ngân hàng với doanh nghiệp để giúp các doanh nghiệp tiếp cận nhanh vốn vay ngân hàng…

UBND TP yêu cầu các quận, huyện thị xã vận động, xem xét, giới thiệu tối thiểu 2 cơ sở đủ chỉ tiêu tham gia Chương trình gửi về Sở Công Thương; rà soát các chợ bán lẻ, các địa điểm gần khu dân cư sử dụng chưa hết công năng, mặt bằng còn bỏ trống gửi Sở Công Thương để tổng hợp giới thiệu các doanh nghiệp tổ chức cửa hàng chuyên bán hàng thiết yếu phục vụ người dân…

Dương Định (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội sẽ bố trí thêm các điểm bán hàng thiết yếu gần khu dân cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.
Trà Sữa Muse Muse Môn: “Nàng thơ quốc dân” mới của Cheese Coffee
Cheese Coffee vừa ra mắt Trà Sữa Muse Muse Môn, khởi động bộ sưu tập Muse Muse mang đậm hơi thở châu Âu hiện đại. Lấy cảm hứng từ sáng tạo của thế hệ trẻ, dòng thức uống kết hợp tinh tế nguyên liệu Việt với nghệ thuật pha chế thời thượng, hứa hẹn trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ thành thị.
Từ Kinh Đô đến Bảo Phương: Hương vị thập cẩm kết nối ký ức
Trung Thu 2025, bánh thập cẩm vẫn giữ trọn “linh hồn” truyền thống với sự hòa quyện tinh tế của ngọt, mặn và béo. Từ Kinh Đô tiện lợi, Bảo Phương truyền thống, đến Givral thanh nhã, Maison sang trọng hay Hỷ Lâm Môn rực rỡ, mỗi thương hiệu đều gửi gắm thông điệp kết nối và gìn giữ ký ức văn hóa Việt.

Tin mới

Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường
Giá nhà tăng cao, gia đình trẻ ngại sinh con
Việc tăng giá nhà liên tục, vượt xa khả năng thu nhập của đại đa số người trẻ, đặt biệt ở các đô thị lớn đã tạo ra áp lực gánh nặng tài chính khổng lồ, chi phí sinh nuôi dạy con cái và sức ép tâm lý thay đổi kế hoạch sinh sản.