0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 13/07/2023 11:06 (GMT+7)

Hà Nội sẽ bố trí thêm các điểm bán hàng thiết yếu gần khu dân cư

Theo dõi KT&TD trên

UBND TP Hà Nội vừa có Kế hoạch số 188/KH-UBND về thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023.

Các khu dân cư tại Hà Nội sẽ được bố trí thêm các điểm bán hàng thiết yếu
Ảnh: Hà Nội đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho người dân

Kế hoạch nhằm góp phần đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa, ổn định thị trường và an sinh xã hội đáp ứng nhu cầu của nhân dân Thủ đô về các mặt hàng thiết yếu trong mùa mưa bão, những ngày lễ, tháng cuối năm 2023, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và các thời điểm dịch bệnh bất thường xảy ra.

Theo kế hoạch, nhóm hàng và lượng hàng cần cân đối cung - cầu gồm: Gạo, thịt lợn, thịt gà, vịt, thủy hải sản, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ, đường, dầu ăn, gia vị, sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi; các nhóm hàng có nhu cầu cao trong thời điểm mùa vụ trong dịp Tết Nguyên đán như: Mứt Tết, bánh kẹo; rượu, bia, nước giải khát.

Trong đó, dự kiến nhu cầu tiêu dùng gạo khoảng 97.650 tấn/tháng tương đương với 1,17 triệu tấn/năm; thịt lợn khoảng 19.500 tấn lợn hơi/tháng, tương đương với 234.300 tấn lợn hơi/năm; thịt gà, vịt khoảng 6.500 tấn thịt/tháng, tương đương với 78.100 tấn/năm; thủy, hải sản tươi, đông lạnh khoảng 5.420 tấn/tháng tương đương 65.100 tấn/năm; thực phẩm chế biến khoảng 5.420 tấn/tháng, tương đương với 65.100 tấn/năm…

Thời gian thực hiện kể từ khi ban hành kế hoạch này đến hết tháng 5/2024.

UBND TP Hà Nội giao Sở Công Thương chủ trì công tác nắm bắt thông tin thị trường, tổ chức, điều phối hàng hóa của các đơn vị khi thị trường có biến động theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND TP.

Tăng cường hoạt động liên kết vùng giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố để chủ động nguồn cung đối với các mặt hàng thiết yếu và hàng có nhu cầu sử dụng cao trong dịp lễ, Tết, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân; giúp các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn hàng cung cấp cho thị trường Hà Nội và mở rộng thị trường tới các tỉnh, thành phố trong cả nước...

Tham mưu UBND TP các giải pháp thực hiện kết nối giữa doanh nghiệp tham gia Chương trình và các tổ chức tín dụng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được vay vốn với lãi suất ưu đãi để mở rộng sản xuất kinh doanh và thị trường…

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu cho UBND TP tăng cường công tác quản lý, điều hành, bình ổn giá trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh thành phố Hà Nội thông báo nội dung chương trình tới các tổ chức tín dụng trên địa bàn; tiếp nhận và chuyển thông tin về nhu cầu vay vốn của các đơn vị tham gia chương trình tới các tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố; kết nối ngân hàng với doanh nghiệp để giúp các doanh nghiệp tiếp cận nhanh vốn vay ngân hàng…

UBND TP yêu cầu các quận, huyện thị xã vận động, xem xét, giới thiệu tối thiểu 2 cơ sở đủ chỉ tiêu tham gia Chương trình gửi về Sở Công Thương; rà soát các chợ bán lẻ, các địa điểm gần khu dân cư sử dụng chưa hết công năng, mặt bằng còn bỏ trống gửi Sở Công Thương để tổng hợp giới thiệu các doanh nghiệp tổ chức cửa hàng chuyên bán hàng thiết yếu phục vụ người dân…

Dương Định (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội sẽ bố trí thêm các điểm bán hàng thiết yếu gần khu dân cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.

Tin mới

Méo mặt "ôm" đất chờ lên quận
Trước thông tin 5 huyện ngoại thành Hà Nội sắp lên quận, nhiều nhà ôm đất chờ tăng giá kiềm lời. Nay, sắp xếp địa phương 2 cấp, bỏ cấp trung gian (quận, huyện), nhà đầu tư đứng ngồi không yên.
Khi môi giới bất động sản bị ép “cắt máu”
Khi thị trường bất động sản trầm lắng, ít giao dịch, nghề môi giới cũng gặp nhiều khó khăn. Tình trạng người mua yêu cầu môi giới phải "cắt máu", trích lại một phần hoa hồng mới đồng ý ký hợp đồng mua bán ngày càng nhiều.