0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 19/11/2024 10:07 (GMT+7)

Giai điệu mới cho câu chuyện nông sản Việt

Theo dõi KT&TD trên

"Giải cứu nông sản" - cụm từ từng gây nhức nhối, ám ảnh bao người nay đã dần được thay thế bằng "tự hào nông sản Việt". Đâu là bí quyết cho sự thay đổi ngoạn mục này? Câu trả lời nằm ở chính những nỗ lực phi thường của các doanh nghiệp Việt, cùng sự hỗ trợ đắc lực từ nền tảng TikTok.

TikTok - "Cánh cửa thần kỳ" mở ra cơ hội mới cho nông sản Việt

Đã qua rồi cái thời nông sản Việt phải gắn liền với hai chữ "giải cứu" đầy chua xót. Giờ đây, câu chuyện về những trái xoài cát Hòa Lộc thơm lừng, những quả bưởi da xanh căng mọng, hay những chai mật ong rừng nguyên chất sánh vàng... đang được viết tiếp bằng một giai điệu mới, tươi vui và đầy tự hào trên nền tảng TikTok.

Không còn bó hẹp trong những phiên chợ quê, nông sản Việt giờ đây đã vươn mình ra thế giới, chinh phục người tiêu dùng bằng chính chất lượng và câu chuyện của mình. Và "chìa khóa" cho sự lột xác ngoạn mục này chính là sức mạnh của thương mại điện tử, nơi TikTok đóng vai trò như một "bệ phóng" đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Nắm bắt được thực trạng này, TikTok Việt Nam đã triển khai sáng kiến #TựHàoHàngViệt (#BuyLocal), mở ra "cánh cửa thần kỳ" cho các doanh nghiệp, tiểu thương. Thông qua nền tảng này, nông sản Việt không chỉ được "khoe sắc" trước hàng triệu người dùng trong nước mà còn vươn xa ra thế giới.

Từ vùng đất An Giang trù phú, câu chuyện về thương hiệu mật hoa thốt nốt Chân Phương đã trở thành nguồn cảm hứng cho biết bao người.

Giai điệu mới cho câu chuyện nông sản Việt - Ảnh 1

Ban đầu, chị Lý Hứa Thị Lan Phương - chủ doanh nghiệp - cũng không tránh khỏi những băn khoăn, lo lắng khi tiếp cận với thương mại điện tử. Nhưng với sự hỗ trợ từ TikTok Shop, Chân Phương đã tìm thấy hướng đi mới, biến những khó khăn thành cơ hội.

Những video ngắn giản dị, chân thực về quy trình sản xuất mật hoa thốt nốt, với hình ảnh người nông dân cần mẫn bên những cây thốt nốt xanh mướt đã chạm đến trái tim người xem. Kênh TikTok của Chân Phương nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt theo dõi, tương tác. Phiên livestream đầu tiên tại chợ phiên OCOP An Giang đã ghi nhận 736 đơn hàng - con số ấn tượng minh chứng cho sức mạnh của nền tảng TikTok.

Không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước, TikTok còn giúp Chân Phương đưa sản phẩm đến với bạn bè quốc tế. Tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư Đông Nam Á ở Lào, mật hoa thốt nốt Chân Phương đã gây ấn tượng mạnh với khách tham dự quốc tế, khẳng định chất lượng nông sản Việt không hề thua kém bất kỳ quốc gia nào.

"Nông sản Việt Nam là để tự hào chứ không phải để giải cứu" - chia sẻ đầy tự hào của chị Phương đã truyền cảm hứng cho biết bao doanh nghiệp Việt.

Giai điệu mới cho câu chuyện nông sản Việt - Ảnh 2

#TựHàoHàngViệt - Hơn cả một chiến dịch, đó là sứ mệnh

Từ chương trình "Chợ Phiên OCOP" đến "Tự Hào Hàng Việt", TikTok Shop đã và đang từng bước xây dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử bền vững, giúp nông sản Việt tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.

Hàng ngàn phiên livestream, hàng triệu lượt xem video, hàng chục nghìn sản phẩm được "lên sóng"... Những con số biết nói đã minh chứng cho hiệu quả của sáng kiến #BuyLocal.

Không chỉ mang lại cơ hội kinh doanh, TikTok Shop còn đồng hành cùng các doanh nghiệp, tiểu thương thông qua các chương trình đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật, giúp họ nâng cao năng lực bán hàng trực tuyến, tự tin chinh phục thị trường.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, TikTok Shop đang góp phần viết nên câu chuyện thành công mới cho nông sản Việt. Trong tương lai, TikTok Shop sẽ tiếp tục là cầu nối vững chắc, kết nối người tiêu dùng với những sản phẩm chất lượng, góp phần nâng cao giá trị nền kinh tế, xây dựng thương hiệu quốc gia, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và phát triển kinh tế bền vững.

Hành trình lột xác của nông sản Việt vẫn đang tiếp diễn, với những bước tiến vững chắc, hướng tới một tương lai tươi sáng hơn. Và TikTok sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, để nông sản Việt ngày càng khẳng định vị thế trên trường quốc tế, mang đến niềm tự hào cho đất nước.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Giai điệu mới cho câu chuyện nông sản Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.

Tin mới

Từ ngày 1/7, mức phạt chậm nộp tờ khai thuế có thể lên tới 25 triệu đồng
Theo quy định tại Nghị định 125/2020/NĐ-CP, từ ngày 1/7/2020, hành vi chậm nộp tờ khai thuế bị xử phạt theo các mức tăng dần, tùy thuộc vào thời gian chậm trễ và mức độ vi phạm. Đây là quy định quan trọng trong công tác quản lý thuế, nhằm nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của người nộp thuế.
Nhà sáng lập Ecopark ra mắt Đảo Châu Âu - Biểu tượng Wellness Island đầu tiên tại Nghệ An
Đảo Châu Âu, Eco Central Park lựa chọn mặt nước làm ngôn ngữ thiết kế chủ đạo với những điểm đặc biệt: Mật độ xây dựng 14% - thấp nhất toàn dự án; mỗi m2 xây dựng tương ứng 2m2 mặt nước; mật độ cây xanh mặt nước, cây cổ thụ cao nhất dự án; 100% các căn biệt thự khép kín.