0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 28/07/2023 08:06 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 28/7: Lo ngại thiếu hụt nguồn cung hỗ trợ giá xăng dầu

Theo dõi KT&TD trên

Giá dầu Brent lần đầu tiên vượt mốc 84 USD/thùng kể từ tháng 4. Sự quay đầu leo dốc của giá dầu được hỗ trợ bởi nguồn cung khan hiếm sau khi OPEC+ cắt giảm sản lượng, triển vọng tăng trưởng mới về nhu cầu của Trung Quốc cũng như tăng trưởng toàn cầu.

Giá xăng dầu thế giới

Sáng ngày 28/7/2023 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI tăng 0,37 USD, lên mức 79,57 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent tăng 0,02 USD, lên mức 83,48 USD/thùng.

Dầu thô tiếp đà tăng với dầu thô Brent từng đạt mức 84 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm nay, được hỗ trợ bởi nguồn cung khan hiếm do cắt giảm sản lượng của OPEC+ và sự lạc quan mới về triển vọng nhu cầu của Trung Quốc và tăng trưởng toàn cầu.

Giá xăng dầu hôm nay 287 Lo ngại thiếu hụt nguồn cung hỗ trợ giá xăng dầu

Dầu thô đã tăng bốn tuần liên tiếp do nguồn cung dự kiến sẽ bị thắt chặt do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh của họ, được gọi chung là OPEC+, cắt giảm sản lượng, cũng như một số sự cố ngừng sản xuất không tự nguyện.

Các nhà phân tích của UBS cho biết trong một báo cáo: “Chúng tôi thấy thị trường dầu mỏ đang thiếu nguồn cung”. “Chúng tôi giữ quan điểm tích cực và trông đợi dầu Brent tăng lên 85-90 USD trong những tháng tới.”

Tuy nhiên, dầu thô vẫn giảm sau khi dữ liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ giảm ít hơn dự kiến và Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tăng lãi suất thêm 1/4 điểm phần trăm, mở ra cơ hội cho một đợt tăng giá khác.

Ngân hàng Trung ương châu Âu đã tăng lãi suất lần thứ 9 liên tiếp vào thứ Năm tuần này và đang để ngỏ về khả năng thắt chặt hơn nữa.

Nhà phân tích Priyanka Sachdeva của Phillip Nova cho biết trong một báo cáo rằng một cam kết vào thứ Hai từ Trung Quốc nhằm tăng cường hỗ trợ chính sách cho nền kinh tế đã thúc đẩy hy vọng phục hồi nhu cầu dầu từ nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Tâm điểm của thị trường hiện là cuộc họp ngày 4/8 tới của các bộ trưởng chủ chốt của OPEC+ để xem xét thị trường.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng ngày 28/7 được áp dụng theo phiên điều hành ngày 21/7 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương:

Cụ thể, xăng E5 RON 92 tăng 1.220 đồng/lít, lên 21.639 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 1.295 đồng/lít, lên 22.792 đồng/lít.

Đối với giá dầu, dầu diesel tăng 884 đồng/lít lên 19.500 đồng/lít; Dầu hỏa tăng 869 đồng/lít lên 19.189 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S tăng 437 đồng/kg lên 15.725 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành hôm nay, liên Bộ tiếp tục không chi và dừng trích lập vào Quỹ bình ổn đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 21 lần điều chỉnh, trong đó có 11 lần tăng, 7 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

Trung Anh (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 28/7: Lo ngại thiếu hụt nguồn cung hỗ trợ giá xăng dầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thị trường tỷ dân chi hơn 3 tỷ USD mua rau quả Việt Nam
Dù là quốc gia xuất khẩu lớn, Trung Quốc vẫn chi gần 3,1 tỷ USD để nhập các loại rau quả của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2024. Theo đó, Việt Nam nổi lên như một hiện tượng xuất khẩu rau quả sang thị trường tỷ dân này.
5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.