0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 17/09/2023 09:11 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 17/9: Tiếp tục đà tăng

Theo dõi KT&TD trên

Giá xăng dầu hôm nay ghi nhận, giá dầu WTI, giá dầu Brent tiếp tục đà tăng kỷ lục.

Thị trường thế giới

Giá dầu WTI chốt phiên giao dịch tuần qua, lúc 5h45 sáng ngày 17/9/2023 (theo giờ Việt Nam) trên MXV là 91,20 USD/thùng, tăng 0,56% (tương đương tăng 0,51 USD).

Giá dầu Brent chốt phiên giao dịch tuần qua, lúc 5h45 sáng ngày 17/9/2023 (theo giờ Việt Nam) trên MXV là 93,93 USD/thùng, tăng 0,25% (tương đương tăng 0,23 USD).

Giá dầu thế giới đã tăng liên tiếp những ngày qua (11-16/9). Nguyên nhân là do nguồn cung tiếp tục thắt chặt, các cường quốc hàng đầu thể giới về hoạt động khai thác (Nga và Saudi Arabia) đã giảm sản lượng khai thác. Bên cạnh đó, hoạt động kinh tế của Trung Quốc đang phục hồi và phát triển tốt, báo hiệu sự mở rộng nhu cầu dầu toàn cầu.

Giá xăng dầu hôm nay 179 Tiếp tục đà tăng
Giá xăng E5 RON92 giữ nguyên so với giá bán lẻ hiện hành với giá là 23.471 đồng/lít; xăng RON95 giữ nguyên so với giá bán lẻ hiện hành với giá là 24.871 đồng/lít. Ngoài ra, giá dầu mazut giữ nguyên ở mức 17.704 đồng/kg.

Tính theo tuần, cả hai loại dầu này đã tăng khoảng 4%, phá mốc 90 USD/thùng từ ngày 12/9 khi đạt mức giá giao dịch cao nhất trong 10 tháng và liên tục xác lập các mốc mới của năm 2023 trong những ngày sau đó. Tính trung bình hàng quý, giá dầu cũng đang hướng tới mức tăng lớn nhất kể từ khi cuộc xung đột Nga – Ukraine bắt đầu vào quý I/2022.

Bên cạnh đó, Edward Moya - nhà phân tích thị trường cấp cao của công ty tài chính OANDA cho biết, giá dầu thô tiếp tục xu hướng tăng, sau khi báo cáo hàng tháng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) nhận định thị trường dầu mỏ sẽ thắt chặt hơn rất nhiều so với dự báo trước đó.

Từ đầu tháng 9/2023, Saudi Arabia và Nga đã gia hạn lệnh cắt giảm sản lượng, tổng cộng 1,3 triệu thùng/ngày, cho đến cuối năm nay. Tuần trước, Libya, một thành viên của OPEC, đã phải đóng cửa 4 kho cảng xuất khẩu dầu ở phía Đông đất nước do một cơn bão mạnh. Không những vậy, Kazakhstan, thành viên của OPEC và các đối tác (OPEC+) thông báo cắt giảm sản lượng dầu hàng ngày để bảo trì hệ thống nên ảnh hưởng rất nhiều đến thị trường dầu mỏ thế giới.

Trước động thái hạn chế sản xuất của Saudi Arabia và Nga, cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) ngày 13/9 cảnh báo, việc này có thể sẽ dẫn đến tình trạng “thâm hụt thị trường đáng kể” trong quý IV/2023.

Thị trường trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng ngày 17/9 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h00 ngày 11/9 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Theo đó, giá xăng và dầu mazut giữ nguyên. Cụ thể, giá xăng E5 RON92 giữ nguyên so với giá bán lẻ hiện hành với giá là 23.471 đồng/lít; xăng RON95 giữ nguyên so với giá bán lẻ hiện hành với giá là 24.871 đồng/lít. Ngoài ra, giá dầu mazut giữ nguyên ở mức 17.704 đồng/kg.

Trái lại, giá dầu hỏa và dầu diesel tăng nhẹ trong kỳ điều hành này. Giá dầu hỏa tăng 374 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành, lên mức 23.188 đồng/lít. Giá dầu diesel tăng 410 đồng/lít so với mức bán lẻ hiện hành, lên mức 23.055 đồng/lít.

Trong phiên điều chỉnh này, liên Bộ không trích lập và không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối 02 mặt hàng dầu diesel, dầu hỏa, chi sử dụng Quỹ Bình ổn đối với hai mặt hàng xăng và dầu mazut.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 26 lần điều chỉnh, trong đó có 16 lần tăng, 7 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

An Nguyên (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 17/9: Tiếp tục đà tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Chủ xe tiết lộ 3 lý do xe máy điện VinFast “đáng mua” hơn xe xăng
Thiết kế thời thượng, nhiều tính năng tiên tiến, chi phí sở hữu đã thấp còn thấp hơn với nhiều chính sách ưu đãi như chương trình “Phủ xanh Việt Nam” đang diễn ra (ưu đãi tới 12 triệu đồng),… là những yếu tố khiến nhiều người chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện VinFast.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.
Tiêu hủy 3.600 chiếc bánh bông lan sầu riêng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đức Thủy có địa chỉ tại thôn Lệ Xá, xã Vũ Xá, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.