0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 10/04/2023 09:57 (GMT+7)

Giá xăng dầu dự báo sẽ tiếp tục tăng trong kỳ điều hành tiếp theo

Theo dõi KT&TD trên

Chuỗi tăng giá của hai mặt hàng dầu chuẩn Brent và WTI vẫn tiếp tục và chưa có dấu hiệu đứt gãy. Nhiều chuyên gia cho rằng, đà tăng này của giá dầu vẫn sẽ kéo dài.

Giá xăng dầu dự báo sẽ tiếp tục tăng trong kỳ điều hành tiếp theo - Ảnh 1

Theo dữ liệu cập nhật của Bộ Công Thương, đến ngày 5/4, giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường Singapore có xu hướng tăng cao. Cụ thể, giá xăng RON95 giao dịch mức 104,3 USD/thùng, xăng RON92 mức 101,89 USD/thùng, dầu diesel mức 100,75 USD/thùng. Mức giá này cao hơn bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới giữa kỳ điều hành giá ngày 21/3 - 3/4 (xăng RON92 mức 93,822 USD/thùng, xăng RON95 mức mức 98,294 USD/thùng và dầu diesel là 96,891 USD/thùng).

Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu hôm nay tiếp tục tăng lên. Giá dầu thô Brent vượt mức 85 USD/thùng. Còn giá dầu WTI đạt mốc 80 USD/thùng.

Tuần qua, giá dầu đánh dấu tuần tăng thứ ba liêp tiếp. Giá dầu tăng mạnh nhất vào phiên đầu tuần. Các phiên sau đó, giá dầu đi ngang hoặc tăng nhẹ.

Ở phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu tăng vọt hơn 6% sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) bất ngờ thông báo cắt giảm nguồn cung.

Giá dầu tăng phi mã do thị trường quá sốc với động thái của OPEC+. Động thái này cho thấy OPEC+ đã chính thức từ bỏ những đảm bảo trước đó rằng tổ chức này sẽ giữ ổn định nguồn cung để duy trì thị trường ổn định.

Tại đầu ngày 10/4, giá dầu Brent giao dịch ở mức 85,12 USD/thùng, tăng 0,13 USD/thùng, tương đương tăng 0,15%; trong khi đó dầu WTI giao dịch mức 80,7 USD/thùng, tăng 0,09 USD/thùng, tương ứng tăng 0,11%. Tính chung cả tuần trước, giá dầu đã tăng hơn 6% sau khi các thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) tuyên bố giảm tiếp sản lượng để giữ giá dầu.

Theo các chuyên gia, việc giá cả hai mặt hàng dầu thô đều tăng 20% chỉ trong hai tuần gần đây phản ánh tình trạng thâm hụt nguồn cung trong ngắn và trung hạn, khi nhu cầu được dự kiến sẽ phục hồi từ quý III/2023.

Bên cạnh đó, Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên có thể được điều chỉnh tăng mạnh tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều mai (11-4) do giá dầu thô thế giới tăng phi mã liên tiếp hai tuần qua.

Hiện giá xăng E5 RON92 thêm 60 đồng/lít, giá bán là 22.080 đồng/lít; xăng RON95 tăng 87 đồng/lít, giá bán ra là 23.125 đồng/lít. Tương tự, giá dầu diesel tăng 128 đồng/lít, lên mức 19.430 đồng/lít. Ở chiều ngược lại, giá dầu hỏa giảm 425 đồng/lít, xuống mức 19.037 đồng/lít. Giá dầu mazut giảm 50 đồng/kg, xuống mức 14.429 đồng/kg.

Các doanh nghiệp xăng dầu dự báo giá xăng dầu có thể tăng hơn 1.000 đồng/lít (kg), chưa bao gồm quỹ bình ổn giá xăng dầu và điều chỉnh các loại phí khác.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu dự báo sẽ tiếp tục tăng trong kỳ điều hành tiếp theo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cục QLTT Lạng Sơn với công tác phòng, chống cơn bão số 3 và bình ổn giá thị trường
Thực hiện Công điện số 6815/CĐ-BCT ngày 08/9/2024 của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trước hậu quả cơn bão số 3 năm 2024 tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, và chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường về việc ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3
Gia Lai: Tạm giữ 7.800 bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Gia Lai phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và môi trường Công an tỉnh Gia lai kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh TH trên địa bàn quản lý, phát hiện và tạm giữ 7.800 cái bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).