0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 27/07/2023 07:58 (GMT+7)

Giá cà phê hôm nay 27/7: Giá cà phê trong nước giảm 400 đồng/kg

Theo dõi KT&TD trên

Giá cà phê hôm nay 27/7, giá cà phê trong nước giảm 400 đồng/kg, hiện giá dao động ở mức 66.400 - 67.100 đồng/kg. Trên thị trường thế giới, giá cà phê đồng loạt tăng, giá cà phê robusta tăng 0,42% lên mức 2.639 USD/tấn.

Giá cà phê hôm nay 277 Giá cà phê trong nước giảm 400 đồngkg

Giá cà phê trong nước

Theo ghi nhận, giá cà phê nhân xô (cà phê nhân, cà phê nhân tươi) tại tỉnh Lâm Đồng ở các huyện như Bảo Lộc, Di Linh, Lâm Hà, cà phê được thu mua với giá từ 66.300 – 66.400 đồng/kg.

Giá cà phê tại tỉnh Gia Lai, tỉnh Kon Tum đứng ở mức giá 66.800 đồng/kg, giảm 400 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay tại tỉnh Đắk Lắk hôm nay ở huyện Cư M'gar giá cà phê hiện ở mức 66.800 đồng/kg. Còn tại huyện Ea H'leo, thị xã Buôn Hồ được thu mua cùng mức 66.900 đồng/kg, giảm 400 đồng/kg.

Tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê giảm 400 đồng/kg, được thu mua với giá cao nhất là 67.100 đồng/kg.

Giá cà phê thế giới

Đối với giá cà phê thế giới, giá cà phê trên hai sàn đồng loạt tăng.

Cụ thể, giá cà phê trực tuyến robusta tại London giao tháng 9/2023 được ghi nhận tại mức 2.639 USD/tấn sau khi tăng 0,42% (tương đương 11 USD).

Giá cà phê arabica giao tháng 9/2023 tại New York ở mức 163,15 US cent/pound sau khi tăng 0,8% (tương đương 1,3 US cent) tại thời điểm khảo sát vào lúc 6h15 (giờ Việt Nam).

Một nghiên cứu mới được công bố bởi Fairtrade Foundation cảnh báo rằng 93% nông dân trồng cà phê Fairtrade được khảo sát trong nghiên cứu thí điểm ở Kenya đã trải qua biến đổi khí hậu, bao gồm lượng mưa thất thường hơn và sự gia tăng sâu bệnh.

Fairtrade Foundation và Fairtrade Châu Phi đã hoàn thành nghiên cứu thí điểm này để nắm bắt tác động của biến đổi khí hậu đối với sản xuất cà phê và các bước mà nông dân đang thực hiện để thích ứng với nhiệt độ toàn cầu ngày càng tăng.

Nghiên cứu bao gồm lời khai từ nông dân được thu thập thông qua dự án báo cáo điện thoại di động của Fairtrade, FairVoice. Nó làm nổi bật những người nông dân sản xuất các giống cà phê arabica, được trồng để cải thiện hương vị và đặc biệt nhạy cảm với những thay đổi về nhiệt độ trung bình so với robusta chịu nhiệt hơn.

Fairtrade cung cấp các chương trình và đào tạo cho người sản xuất để họ có thể sử dụng các phương pháp nông nghiệp mới nhất và 90% nông dân trồng cà phê được khảo sát cho biết đã áp dụng nhiều chiến lược canh tác mới. Thông qua các phương pháp canh tác mới, nông dân cũng đang tăng cường đa dạng sinh học, điều này đang cải thiện tính bền vững lâu dài của doanh nghiệp và sinh kế của họ.

Theo nghiên cứu, 72% nông dân cho biết mức giá mà họ nhận được đối với cà phê Fairtrade cho phép họ đầu tư vào trang trại của mình để chuẩn bị cho biến đổi khí hậu.

Nông dân trong ba hợp tác xã được khảo sát cho biết đã sử dụng Giá tối thiểu Fairtrad để đầu tư vào khả năng phục hồi khí hậu trên trang trại của họ, bao gồm quản lý dịch hại và nước thân thiện với môi trường, trồng cây che bóng và đa dạng hóa thu nhập để cải thiện khả năng phục hồi kinh tế của họ.

Bất chấp những thách thức do biến đổi khí hậu gây ra, mức độ lạc quan của nông dân đối với tương lai của ngành trồng cà phê nói chung là cao, với 80% nông dân cho biết họ cảm thấy sẵn sàng đối mặt với tác động của biến đổi khí hậu.

Fairtrade tin rằng nghiên cứu trong tương lai sau khi tăng Giá tối thiểu Fairtrade cho cà phê vào năm 2023 sẽ hữu ích để hiểu mức độ mà việc tăng giá hỗ trợ thêm cho nông dân thích ứng với khí hậu, Global Coffee Report.

Hoàng Hậu (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá cà phê hôm nay 27/7: Giá cà phê trong nước giảm 400 đồng/kg. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Chủ xe tiết lộ 3 lý do xe máy điện VinFast “đáng mua” hơn xe xăng
Thiết kế thời thượng, nhiều tính năng tiên tiến, chi phí sở hữu đã thấp còn thấp hơn với nhiều chính sách ưu đãi như chương trình “Phủ xanh Việt Nam” đang diễn ra (ưu đãi tới 12 triệu đồng),… là những yếu tố khiến nhiều người chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện VinFast.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.