0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 27/09/2023 07:21 (GMT+7)

Đồng Nai thành lập Tổ liên ngành xử lý Dự án Khu phức hợp gần 700 tỷ đồng xây dựng không phép

Theo dõi KT&TD trên

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai vừa lập Tổ liên ngành để kiểm tra Dự án Khu phức hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp tại phường Tân Tiến (thành phố Biên Hòa) xây dựng không phép. Dự án do Công ty Cổ phần Xây dựng dân dụng công nghiệp số 1 Đồng Nai làm chủ đầu tư.

Đồng Nai thành lập Tổ liên ngành xử lý Dự án Khu phức hợp gần 700 tỷ đồng xây dựng không phép
Dự án Khu phức hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp tọa lạc trên diện tích 22.184m2 nằm trên đường Đồng Khởi xây dựng không phép sau hơn 5 năm vẫn không cưỡng chế được.

Tổ liên ngành gồm đại diện Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tư pháp và đại diện Thanh tra tỉnh, UBND thành phố Biên Hòa.

Cụ thể, Tổ liên ngành sẽ kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với dự án về thủ tục đầu tư, đất đai, việc giao và cho thuê đất, nghĩa vụ tài chính người sử dụng đất đối với Nhà nước. Ngoài ra sẽ đánh giá việc chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân liên quan trong thực hiện dự án; chấn chỉnh những thiếu sót, hạn chế và những vấn đề tồn tại để biện pháp xử lý theo quy định.

Dự án Khu phức hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp tọa lạc trên diện tích 22.184m2 nằm trên đường Đồng Khởi (phường Tân Tiến, Thành phố Biên Hòa), có tổng mức đầu tư dự kiến 679 tỷ đồng.

Đồng Nai thành lập Tổ liên ngành xử lý Dự án Khu phức hợp gần 700 tỷ đồng xây dựng không phép
Trong đó, khu A là trung tâm hội nghị tổ chức sự kiện có quy mô 4 tầng lầu và 1 tầng hầm, diện tích xây dựng khoảng 3.500m2 đã được đưa vào sử dụng vào năm 2017.

Tháng 5/2018, Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai tiến hành kiểm tra thì phát hiện Dự án Khu phức hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp chưa có giấy phép xây dựng. Tại thời điểm kiểm tra, dự án gồm có những công trình không phép như: Khu A là trung tâm hội nghị tổ chức sự kiện có quy mô 4 tầng lầu và 1 tầng hầm, diện tích xây dựng khoảng 3.500m2.

Đồng Nai thành lập Tổ liên ngành xử lý Dự án Khu phức hợp gần 700 tỷ đồng xây dựng không phép
Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án không phép này lên tới 679 tỷ đồng.

Khu B được thiết kế làm trung tâm thương mại dịch vụ, theo thiết kế sẽ xây dựng 5 tầng và 1 tầng hầm. Thời điểm kiểm tra, toà nhà chính đã đổ bê tông cốt thép tầng 1 với diện tích xây dựng hơn 4.300m2. Sau đó, Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, buộc tháo dỡ toàn bộ.

Đồng Nai thành lập Tổ liên ngành xử lý Dự án Khu phức hợp gần 700 tỷ đồng xây dựng không phép
Chủ đầu tư không tự tháo dỡ dự án buộc Cơ quan chức năng phải vào cuộc lên phương án cưỡng chế.

Năm 2019, UBND phường Tân Tiến chủ trì phối hợp với cơ quan chức năng Thành phố Biên Hòa có kế hoạch của việc cưỡng chế công trình này. Ban đầu cơ quan chức năng vận động chủ đầu tư chấp hành tự tháo dỡ, di dời tài sản giảm thiểu thiệt hại, tuy nhiên đến nay thì việc cưỡng chế vẫn chưa được thực hiện.

Quang Hải – Viết Dũng

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai thành lập Tổ liên ngành xử lý Dự án Khu phức hợp gần 700 tỷ đồng xây dựng không phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.