0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 24/09/2023 07:30 (GMT+7)

Đồng Nai: Thành phố Biên Hòa yêu cầu làm rõ vụ 700 căn nhà xây dựng không phép

Theo dõi KT&TD trên

Liên quan đến vụ 700 căn nhà xây dựng không phép trong dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, UBND thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) vừa có văn bản chỉ đạo rà soát.

Đồng Nai: Thành phố Biên Hòa yêu cầu làm rõ vụ 700 căn nhà xây dựng không phép
Khu phố Vườn Dừa, phường Phước Tân có nhiều trường hợp xây dựng không phép.

Theo đó, UBND thành phố Biên Hòa chỉ đạo UBND phường Phước Tân chủ động rà soát nguồn gốc đất, thời điểm xây dựng đối với 700 căn xây dựng trái phép. Báo cáo UBND thành phố trước ngày 14/10/2023 và gửi Thanh tra Thành phố, Phòng Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp.

Đồng thời, giao Thanh tra thành phố chủ trì phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Quản lý đô thị xem xét nội dung khó khăn liên quan 700 căn nhà trái phép trên.

Trước đó, UBND phường Phước Tân có báo cáo lên UBND thành phố Biên Hòa về công tác phối hợp với Ban quản lý dự án tỉnh về khó khăn vướng mắc dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tại địa bàn phường.

UBND phường Phước Tân cho biết, về quy mô, dự án thu hồi 741 thửa đấtvới diện tích 60ha. Tổng số hộ bị ảnh hưởng giải tỏa khoảng trên 1.700 hộ dân. Trong đó, số hộ giải tỏa một phần (đất trống) khoảng 200 hộ. Số hộ bị giải tỏa trắng là khoảng 15.00 hộ (có khoảng 800 căn nhà đã có cập nhật trên bản đồ thu hồi đất).

Đáng chú ý, UBND phường Phước Tân cho biết, có khoảng 700 căn nhà tương đương 700 hộ gia đình, cá nhân xây dựng không phép trên đất nông nghiệp phân lô, chưa được cập nhật trên bản đồ thu hồi đất, chưa đủ cơ sở quy chủ. Các trường hợp này đã được UBND phường thống kê sơ bộ.

Do đó, UBND phường Phước Tân kiến nghị UBND thành phố Biên Hòa sớm giao cho Thanh tra liên ngành thanh tra khoảng 700 căn nhà tương đương 700 hộ gia đình này. Nhằm tạo thuận lợi cho việc quy chủ, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đảm bảo đúng quy định pháp luật, tránh phát sinh khiếu kiện phức tạp gây mất an ninh trật tự tại địa phương và trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài 53,7km, tổng mức đầu tư 17.829 tỷ đồng. Dự án được chia thành 3 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1 có chiều dài khoảng 16km, sơ bộ tổng mức đầu tư 6.240 tỷ đồng.

Dự án thành phần 2 có chiều dài khoảng 18,2km, sơ bộ tổng mức đầu tư 6.407 tỷ đồng. Đoạn còn lại có chiều dài khoảng 19,5km, sơ bộ tổng mức đầu tư 5.190 tỷ đồng.

Viết Dũng

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Thành phố Biên Hòa yêu cầu làm rõ vụ 700 căn nhà xây dựng không phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Phúc Long: Giữ gìn bản sắc Việt, vươn mình cùng thế hệ Gen Z
Phúc Long không chỉ là thương hiệu trà và cà phê nổi tiếng, mà còn là biểu tượng của sự kết hợp giữa bản sắc Việt và xu hướng hiện đại. Thương hiệu này không ngừng đổi mới để gần gũi hơn với giới trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z, qua những chiến dịch sáng tạo và không gian thưởng trà độc đáo.
Thủ tướng: Tiếp tục giải quyết các quan tâm của phía Hoa Kỳ bằng biện pháp thuế quan & phi thuế quan
Chiều 5/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp thứ 2 của Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành để tiếp tục đánh giá tình hình, thảo luận về các giải pháp trước mắt và lâu dài sau khi phía Hoa Kỳ công bố áp thuế đối ứng với hàng hóa đến từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Người trẻ "mua theo idol": Sức ảnh hưởng của KOL có đang đi quá xa?
Trong thời đại số hóa, mạng xã hội đã trở thành mảnh đất màu mỡ cho sự phát triển của các KOL (Key Opinion Leader) hay còn gọi là những người có tầm ảnh hưởng. Họ không chỉ dừng lại ở việc giải trí, mà còn định hướng xu hướng tiêu dùng cho công chúng, đặc biệt là giới trẻ.

Tin mới

Xu hướng đồ uống đang thay đổi ra sao?
Thời gian gần đây, ngành đồ uống Việt Nam chứng kiến một sự dịch chuyển đáng chú ý trong sở thích tiêu dùng của giới trẻ. Sau cả thập kỷ thống trị của trà sữa trân châu, làn sóng ưa chuộng mới đang dần hình thành, báo hiệu thay đổi trong văn hóa thưởng thức đồ uống của người trẻ Việt.
Phúc Long: Giữ gìn bản sắc Việt, vươn mình cùng thế hệ Gen Z
Phúc Long không chỉ là thương hiệu trà và cà phê nổi tiếng, mà còn là biểu tượng của sự kết hợp giữa bản sắc Việt và xu hướng hiện đại. Thương hiệu này không ngừng đổi mới để gần gũi hơn với giới trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z, qua những chiến dịch sáng tạo và không gian thưởng trà độc đáo.
Cuộc thanh lọc ngành F&B: Thách thức và xu hướng 2025
Năm 2024, ngành F&B Việt Nam trải qua “cuộc thanh lọc” khốc liệt với hàng chục nghìn cửa hàng đóng cửa. Tuy nhiên, thách thức cũng mở ra cơ hội. Năm 2025, doanh nghiệp muốn tồn tại phải linh hoạt, sáng tạo và nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới.
Cơ hội nào cho startup ngành đồ uống trong sân chơi toàn cầu hóa?
Thị trường đồ uống toàn cầu đang trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, mở ra nhiều không gian sáng tạo cho các startup đầy tham vọng. Những thương hiệu lớn với lịch sử hàng thập kỷ như Coca-Cola, PepsiCo hay Nestlé vẫn chiếm lĩnh thị phần khổng lồ, nhưng không còn độc quyền về sự đổi mới.