0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 06/04/2024 10:23 (GMT+7)

Doanh nghiệp F&B thích nghi với bối cảnh kinh doanh mới

Theo dõi KT&TD trên

Bối cảnh kinh tế đầy biến động năm 2024 đặt ra nhiều thách thức cho ngành F&B, buộc các doanh nghiệp phải chủ động thích nghi để tồn tại và phát triển.

Năm 2024 được dự đoán sẽ tiếp tục là một năm đầy biến động với ngành F&B. Sức mua chưa hồi phục hoàn toàn, nhu cầu tiêu dùng đi ngang, thậm chí có thể giảm so với năm 2023, khiến các doanh nghiệp trong ngành phải đối mặt với nhiều thách thức. Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn, vẫn có những cơ hội để các doanh nghiệp F&B bứt phá và phát triển.Năm 2024 hứa hẹn nhiều biến động cho ngành F&B khi sức mua chưa hồi phục, nhu cầu tiêu dùng đi ngang và nhiều thách thức kinh tế vĩ mô.

Nhiều doanh nghiệp F&B lớn như Thế Giới Di Động (MWG), Golden Gate, Saigon Co.op... đang thực hiện chiến lược "cắt tỉa cành khô", loại bỏ những mảng kinh doanh không hiệu quả để tập trung vào năng lực cốt lõi. MWG đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 tăng 5% và lợi nhuận gấp hơn 14 lần, đạt 2.400 tỷ đồng. Chuỗi Bách hóa Xanh dự kiến tăng trưởng doanh thu 20%, tập trung vào mặt hàng tươi sống và mở rộng ở khu dân cư đông. Chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh vẫn là trụ cột chính, đóng góp 65% doanh thu cho MWG.

Doanh nghiệp F&B thích nghi với bối cảnh kinh doanh mới - Ảnh 1

Thế Giới Di Động thận trọng và tập trung củng cố nền tảng

MWG đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 5% và lợi nhuận gấp 14 lần so với năm 2023. Chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh vẫn là trụ cột chính, trong khi Bách hóa Xanh dự kiến tăng trưởng 20%. An Khang và AVAKids tập trung vào hòa vốn và đẩy mạnh bán hàng trực tuyến.

Golden Gate: "Cú hích" quyết liệt và chiến lược phù hợp

Golden Gate cho rằng, trong bối cảnh kinh doanh biến động, doanh nghiệp cần có kế hoạch cho các chu kỳ ngắn, chủ động quản lý dòng tiền, đầu tư vào nội lực, tinh gọn hoạt động và tập trung vào công nghệ, văn hóa và con người.

Saigon Co.op: Mục tiêu tăng trưởng 6-7% và 900 điểm bán

Saigon Co.op đối mặt với nhiều thách thức và áp lực cạnh tranh. Doanh nghiệp đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số 6-7% và mở rộng 900 điểm bán vào cuối năm 2024.

Bên cạnh những nỗ lực của doanh nghiệp, các chuyên gia cho rằng, Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ trực tiếp nhà sản xuất và nhà phân phối để giúp họ tồn tại và phát triển. Đồng thời, cần quy hoạch lại tổng thể nguồn nguyên liệu trong nước để các nguồn cung không cạnh tranh lẫn nhau, mà phát huy giá trị cốt lõi.

Ngành F&B đang trải qua giai đoạn khó khăn, đòi hỏi sự thích nghi linh hoạt và chiến lược phù hợp từ các doanh nghiệp. Nắm bắt xu hướng, đầu tư vào công nghệ, và nâng cao năng lực nội bộ là chìa khóa để tồn tại và phát triển trong bối cảnh kinh tế mới.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp F&B thích nghi với bối cảnh kinh doanh mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xử phạt gần 1 tỷ đồng vi phạm đối với sản phẩm yến chưng
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước vừa tiến hành xử phạt số tiền 961,1 triệu đồng đối với Công ty TNHH Yến Trí Việt về 07 hành vi vi phạm trong kinh doanh thực phẩm bổ sung; đồng thời hoàn tất việc chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an để tiếp tục điều tra về các SP có dấu hiệu là hàng giả.

Tin mới

Để giá bất động sản không bị “thổi giá”
Một nền kinh tế được cho là phát triển bình thường, đúng quy luật khi và chỉ khi giá cả và lương, thu nhập của đại bộ phận nhân dân là một thể thống nhất. Song trong suốt thời gian dài, lĩnh vực bất động sản bị “thả nổi”, đầu cơ dẫn đến giá tăng chóng mặt.
Xử phạt gần 1 tỷ đồng vi phạm đối với sản phẩm yến chưng
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước vừa tiến hành xử phạt số tiền 961,1 triệu đồng đối với Công ty TNHH Yến Trí Việt về 07 hành vi vi phạm trong kinh doanh thực phẩm bổ sung; đồng thời hoàn tất việc chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an để tiếp tục điều tra về các SP có dấu hiệu là hàng giả.