0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 06/04/2024 10:23 (GMT+7)

Doanh nghiệp F&B thích nghi với bối cảnh kinh doanh mới

Theo dõi KT&TD trên

Bối cảnh kinh tế đầy biến động năm 2024 đặt ra nhiều thách thức cho ngành F&B, buộc các doanh nghiệp phải chủ động thích nghi để tồn tại và phát triển.

Năm 2024 được dự đoán sẽ tiếp tục là một năm đầy biến động với ngành F&B. Sức mua chưa hồi phục hoàn toàn, nhu cầu tiêu dùng đi ngang, thậm chí có thể giảm so với năm 2023, khiến các doanh nghiệp trong ngành phải đối mặt với nhiều thách thức. Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn, vẫn có những cơ hội để các doanh nghiệp F&B bứt phá và phát triển.Năm 2024 hứa hẹn nhiều biến động cho ngành F&B khi sức mua chưa hồi phục, nhu cầu tiêu dùng đi ngang và nhiều thách thức kinh tế vĩ mô.

Nhiều doanh nghiệp F&B lớn như Thế Giới Di Động (MWG), Golden Gate, Saigon Co.op... đang thực hiện chiến lược "cắt tỉa cành khô", loại bỏ những mảng kinh doanh không hiệu quả để tập trung vào năng lực cốt lõi. MWG đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 tăng 5% và lợi nhuận gấp hơn 14 lần, đạt 2.400 tỷ đồng. Chuỗi Bách hóa Xanh dự kiến tăng trưởng doanh thu 20%, tập trung vào mặt hàng tươi sống và mở rộng ở khu dân cư đông. Chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh vẫn là trụ cột chính, đóng góp 65% doanh thu cho MWG.

Doanh nghiệp F&B thích nghi với bối cảnh kinh doanh mới - Ảnh 1

Thế Giới Di Động thận trọng và tập trung củng cố nền tảng

MWG đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 5% và lợi nhuận gấp 14 lần so với năm 2023. Chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh vẫn là trụ cột chính, trong khi Bách hóa Xanh dự kiến tăng trưởng 20%. An Khang và AVAKids tập trung vào hòa vốn và đẩy mạnh bán hàng trực tuyến.

Golden Gate: "Cú hích" quyết liệt và chiến lược phù hợp

Golden Gate cho rằng, trong bối cảnh kinh doanh biến động, doanh nghiệp cần có kế hoạch cho các chu kỳ ngắn, chủ động quản lý dòng tiền, đầu tư vào nội lực, tinh gọn hoạt động và tập trung vào công nghệ, văn hóa và con người.

Saigon Co.op: Mục tiêu tăng trưởng 6-7% và 900 điểm bán

Saigon Co.op đối mặt với nhiều thách thức và áp lực cạnh tranh. Doanh nghiệp đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số 6-7% và mở rộng 900 điểm bán vào cuối năm 2024.

Bên cạnh những nỗ lực của doanh nghiệp, các chuyên gia cho rằng, Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ trực tiếp nhà sản xuất và nhà phân phối để giúp họ tồn tại và phát triển. Đồng thời, cần quy hoạch lại tổng thể nguồn nguyên liệu trong nước để các nguồn cung không cạnh tranh lẫn nhau, mà phát huy giá trị cốt lõi.

Ngành F&B đang trải qua giai đoạn khó khăn, đòi hỏi sự thích nghi linh hoạt và chiến lược phù hợp từ các doanh nghiệp. Nắm bắt xu hướng, đầu tư vào công nghệ, và nâng cao năng lực nội bộ là chìa khóa để tồn tại và phát triển trong bối cảnh kinh tế mới.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp F&B thích nghi với bối cảnh kinh doanh mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nông sản Việt Nam vươn xa trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc
Sự kiện ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc không chỉ là dịp để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm mà còn là cơ hội để thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực chế biến, công nghệ, logistics...
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.