0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 06/04/2024 10:23 (GMT+7)

Doanh nghiệp F&B thích nghi với bối cảnh kinh doanh mới

Theo dõi KT&TD trên

Bối cảnh kinh tế đầy biến động năm 2024 đặt ra nhiều thách thức cho ngành F&B, buộc các doanh nghiệp phải chủ động thích nghi để tồn tại và phát triển.

Năm 2024 được dự đoán sẽ tiếp tục là một năm đầy biến động với ngành F&B. Sức mua chưa hồi phục hoàn toàn, nhu cầu tiêu dùng đi ngang, thậm chí có thể giảm so với năm 2023, khiến các doanh nghiệp trong ngành phải đối mặt với nhiều thách thức. Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn, vẫn có những cơ hội để các doanh nghiệp F&B bứt phá và phát triển.Năm 2024 hứa hẹn nhiều biến động cho ngành F&B khi sức mua chưa hồi phục, nhu cầu tiêu dùng đi ngang và nhiều thách thức kinh tế vĩ mô.

Nhiều doanh nghiệp F&B lớn như Thế Giới Di Động (MWG), Golden Gate, Saigon Co.op... đang thực hiện chiến lược "cắt tỉa cành khô", loại bỏ những mảng kinh doanh không hiệu quả để tập trung vào năng lực cốt lõi. MWG đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 tăng 5% và lợi nhuận gấp hơn 14 lần, đạt 2.400 tỷ đồng. Chuỗi Bách hóa Xanh dự kiến tăng trưởng doanh thu 20%, tập trung vào mặt hàng tươi sống và mở rộng ở khu dân cư đông. Chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh vẫn là trụ cột chính, đóng góp 65% doanh thu cho MWG.

Doanh nghiệp F&B thích nghi với bối cảnh kinh doanh mới - Ảnh 1

Thế Giới Di Động thận trọng và tập trung củng cố nền tảng

MWG đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 5% và lợi nhuận gấp 14 lần so với năm 2023. Chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh vẫn là trụ cột chính, trong khi Bách hóa Xanh dự kiến tăng trưởng 20%. An Khang và AVAKids tập trung vào hòa vốn và đẩy mạnh bán hàng trực tuyến.

Golden Gate: "Cú hích" quyết liệt và chiến lược phù hợp

Golden Gate cho rằng, trong bối cảnh kinh doanh biến động, doanh nghiệp cần có kế hoạch cho các chu kỳ ngắn, chủ động quản lý dòng tiền, đầu tư vào nội lực, tinh gọn hoạt động và tập trung vào công nghệ, văn hóa và con người.

Saigon Co.op: Mục tiêu tăng trưởng 6-7% và 900 điểm bán

Saigon Co.op đối mặt với nhiều thách thức và áp lực cạnh tranh. Doanh nghiệp đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số 6-7% và mở rộng 900 điểm bán vào cuối năm 2024.

Bên cạnh những nỗ lực của doanh nghiệp, các chuyên gia cho rằng, Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ trực tiếp nhà sản xuất và nhà phân phối để giúp họ tồn tại và phát triển. Đồng thời, cần quy hoạch lại tổng thể nguồn nguyên liệu trong nước để các nguồn cung không cạnh tranh lẫn nhau, mà phát huy giá trị cốt lõi.

Ngành F&B đang trải qua giai đoạn khó khăn, đòi hỏi sự thích nghi linh hoạt và chiến lược phù hợp từ các doanh nghiệp. Nắm bắt xu hướng, đầu tư vào công nghệ, và nâng cao năng lực nội bộ là chìa khóa để tồn tại và phát triển trong bối cảnh kinh tế mới.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp F&B thích nghi với bối cảnh kinh doanh mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

VinFast gây ấn tượng với chương trình mua xe – trúng xe độc đáo
Sau gần một tháng triển khai chương trình “Bí Ẩn Trong Tay – Rinh Ngay Xế Xịn”, nhiều khách hàng VinFast đã bất ngờ nhận thêm phần thưởng giá trị khi mua ô tô điện. Đặc biệt, giải thưởng cao nhất của chương trình cũng đã tìm được chủ nhân xứng đáng.
Phát hiện hơn 2 tấn mỡ và da bò không rõ nguồn gốc
Ngày 14/8, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 10, Chi cục QLTT TP Hà Nội phối hợp với Công an xã Quang Minh kiểm tra, phát hiện xe tải chở số lượng lớn mỡ và da bò. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Tin mới

Giới trẻ và các trào lưu đón Tết Độc lập
Dù ngày Quốc khánh 2-9 chưa chính thức gõ cửa, nhưng khắp mọi miền đất nước đã rộn ràng trong bầu không khí Tết Độc lập. Trên các tuyến phố, sắc cờ đỏ sao vàng tung bay rực rỡ, hòa cùng hoa tươi khoe sắc.
Hà Nội: Hàng loạt vụ vi phạm hàng giả, hàng lậu bị xử lý dịp trước Tết Trung thu 2025
Trong cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu 2025, Đội QLTT số 8, Chi cục QLTT TP Hà Nội đã phối hợp cùng lực lượng chức năng phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm nghiêm trọng liên quan đến hàng giả, hàng nhập lậu và hàng hóa không rõ nguồn gốc trên địa bàn xã Phù Đổng (Hà Nội).
Cao tốc Vũng Áng – Bùng sẵn sàng thông tuyến trước ngày 19/8
Sau hơn 2 năm rưỡi thi công liên tục, tuyến cao tốc Vũng Áng – Bùng, nối tỉnh Hà Tĩnh với Quảng Trị, đã cơ bản hoàn thành. Công trình hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng và sẽ chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 19/8 tới, đúng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng.
Trà đạo Nhật Bản: Hành trình an nhiên từ bốn giá trị cốt lõi
Giữa nhịp sống hiện đại hối hả, khi con người bị cuốn vào vòng xoáy của công việc, tiền bạc và những mối quan hệ chằng chịt, Trà đạo Nhật Bản lại như một ốc đảo bình yên. Chỉ với một tách trà, một không gian tĩnh tại, người ta có thể tìm thấy sự cân bằng trong tâm hồn.
Ngành F&B Việt Nam trước cuộc cách mạng bao bì: Thách thức EPR và áp lực “xanh hóa”
Ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang bước vào một cuộc cách mạng mới, một sự chuyển đổi sâu sắc và toàn diện, nơi mà không chỉ chất lượng sản phẩm mà cả quy trình sản xuất, bao bì, logistics và cách tiếp cận thị trường đều phải được định hình lại theo hướng bền vững.