0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 06/04/2024 10:23 (GMT+7)

Doanh nghiệp F&B thích nghi với bối cảnh kinh doanh mới

Theo dõi KT&TD trên

Bối cảnh kinh tế đầy biến động năm 2024 đặt ra nhiều thách thức cho ngành F&B, buộc các doanh nghiệp phải chủ động thích nghi để tồn tại và phát triển.

Năm 2024 được dự đoán sẽ tiếp tục là một năm đầy biến động với ngành F&B. Sức mua chưa hồi phục hoàn toàn, nhu cầu tiêu dùng đi ngang, thậm chí có thể giảm so với năm 2023, khiến các doanh nghiệp trong ngành phải đối mặt với nhiều thách thức. Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn, vẫn có những cơ hội để các doanh nghiệp F&B bứt phá và phát triển.Năm 2024 hứa hẹn nhiều biến động cho ngành F&B khi sức mua chưa hồi phục, nhu cầu tiêu dùng đi ngang và nhiều thách thức kinh tế vĩ mô.

Nhiều doanh nghiệp F&B lớn như Thế Giới Di Động (MWG), Golden Gate, Saigon Co.op... đang thực hiện chiến lược "cắt tỉa cành khô", loại bỏ những mảng kinh doanh không hiệu quả để tập trung vào năng lực cốt lõi. MWG đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 tăng 5% và lợi nhuận gấp hơn 14 lần, đạt 2.400 tỷ đồng. Chuỗi Bách hóa Xanh dự kiến tăng trưởng doanh thu 20%, tập trung vào mặt hàng tươi sống và mở rộng ở khu dân cư đông. Chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh vẫn là trụ cột chính, đóng góp 65% doanh thu cho MWG.

Doanh nghiệp F&B thích nghi với bối cảnh kinh doanh mới - Ảnh 1

Thế Giới Di Động thận trọng và tập trung củng cố nền tảng

MWG đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 5% và lợi nhuận gấp 14 lần so với năm 2023. Chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh vẫn là trụ cột chính, trong khi Bách hóa Xanh dự kiến tăng trưởng 20%. An Khang và AVAKids tập trung vào hòa vốn và đẩy mạnh bán hàng trực tuyến.

Golden Gate: "Cú hích" quyết liệt và chiến lược phù hợp

Golden Gate cho rằng, trong bối cảnh kinh doanh biến động, doanh nghiệp cần có kế hoạch cho các chu kỳ ngắn, chủ động quản lý dòng tiền, đầu tư vào nội lực, tinh gọn hoạt động và tập trung vào công nghệ, văn hóa và con người.

Saigon Co.op: Mục tiêu tăng trưởng 6-7% và 900 điểm bán

Saigon Co.op đối mặt với nhiều thách thức và áp lực cạnh tranh. Doanh nghiệp đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số 6-7% và mở rộng 900 điểm bán vào cuối năm 2024.

Bên cạnh những nỗ lực của doanh nghiệp, các chuyên gia cho rằng, Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ trực tiếp nhà sản xuất và nhà phân phối để giúp họ tồn tại và phát triển. Đồng thời, cần quy hoạch lại tổng thể nguồn nguyên liệu trong nước để các nguồn cung không cạnh tranh lẫn nhau, mà phát huy giá trị cốt lõi.

Ngành F&B đang trải qua giai đoạn khó khăn, đòi hỏi sự thích nghi linh hoạt và chiến lược phù hợp từ các doanh nghiệp. Nắm bắt xu hướng, đầu tư vào công nghệ, và nâng cao năng lực nội bộ là chìa khóa để tồn tại và phát triển trong bối cảnh kinh tế mới.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp F&B thích nghi với bối cảnh kinh doanh mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng trong nước giảm, nhiều người tranh thủ mua vào
Ngày 16/5, thị trường vàng trong nước ghi nhận những biến động mạnh với giá liên tục đảo chiều. Mỗi đợt điều chỉnh đều ghi nhận mức tăng, giảm lên tới cả triệu đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Tin mới

Kinh tế tư nhân trong làn sóng FDI: Cơ hội và thách thức song hành
Làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam trong những năm gần đây đã và đang tạo ra những tác động đa chiều, sâu rộng đến nền kinh tế, trong đó khu vực kinh tế tư nhân trong nước đứng trước những cơ hội phát triển chưa từng có, song cũng đối mặt với không ít thách thức cam go.
Tổng tiến công buôn lậu, hàng giả; xử lý nghiêm tham nhũng, tiêu cực không vùng cấm, không ngoại lệ
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu mở đợt tấn công cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, vi phạm bản quyền, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên toàn quốc, thời gian từ ngày 15/5 2025 đến ngày 15/6/2025, sau đó sẽ tiến hành sơ kết đánh giá.
Báo chí & kinh tế tư nhân: Góc nhìn từ Nghị quyết 68
Theo Nghị quyết số 68-NQ/TW, vai trò của Báo chí không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin mà còn là động lực quan trọng định hướng dư luận, tạo niềm tin và khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, góp phần đưa nền kinh tế tư nhân phát triển mạnh mẽ.