0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 27/05/2023 10:42 (GMT+7)

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại

Theo dõi KT&TD trên

Những năm gần đây, xu hướng kinh doanh đồ ăn Healthy food trở nên phổ biến và cực kỳ tiềm năng. Healthy food trở thành các món ăn yêu thích của chị em phụ nữ trong việc làm đẹp, giảm cân, giữ gìn sức khỏe.

Không những vậy, thị trường Healthy food còn nhanh chóng phát triển, phục vụ nhu cầu của đa dạng đối tượng từ trẻ nhỏ tới người trưởng thành, người già.

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 1

Đồ ăn Healthy là chế độ ăn lành mạnh. Đây là chế độ ăn cân bằng hoàn chỉnh bao gồm đa dạng các loại thực phẩm lành mạnh giúp duy trì vóc dáng và cải thiện sức khỏe.

Bên cạnh đó, chế độ ăn ưu tiên giảm thiểu thức ăn nhiều carbs, chỉ số đường huyết cao và tận dụng thực phẩm nguyên cám, chất béo tốt, rau củ và trái cây sạch. Chế độ ăn healthy có hai hình thức tùy vào các chế độ ăn mà có công dụng khác nhau là chế độ Eat Clean và chế độ Shinya.

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 2

Nếu như chế độ Eat Clean hợp với những người trẻ, có nhu cầu tập thể lực thì chế độ ăn Shinya lại hướng về điều trị cho những người đã có bệnh nền và sẽ phù hợp với người Châu Á. Theo thói quen của người Châu Á mà phương pháp này hướng tới sức khỏe được hồi phục, ung thư và các bệnh nan y không còn triệu chứng nặng hay tái phát.

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 3

Theo thống kê, có hơn 82% người dùng lựa chọn các sản phẩm hữu cơ để sử dụng hàng ngày. Xu hướng “ăn sạch” thay vì đồ ngọt hay đồ ăn liền, nhiều người chọn mua các loại sữa chua, các loại hạt, pho-mát, hoa quả sấy khô,… Những đồ ăn vặt này vừa giàu dinh dưỡng vừa tạo cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra, với tỉ lệ người mắc bệnh béo phì ngày càng cao, nhu cầu sử dụng thực phẩm, đồ ăn giảm cân cũng tăng lên hàng ngày.

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 4
Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 5

Các thực phẩm healthy được biết là tốt cho hệ tim mạch và tuần hoàn của máu. Nó giúp hạn chế cholesterol giúp máu lưu thông tốt hơn. Ngoài ra nó còn giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Khi ăn “sạch” đồng nghĩa với việc các chất bạn hấp thụ đều tốt cho cơ thể. Tế bào thần kinh sẽ nhờ các năng lượng “sạch” mang lại mà hoạt động hiệu quả hơn. Việc ăn giảm đường, giảm ngọt và tươi, xanh sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường.

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 6

Không chỉ thế việc ăn uống đi kèm với tập luyện sẽ body bạn trở nên khỏe đẹp, tràn đầy năng lượng. Nó tác động tích cực đến chất lượng giấc ngủ, giảm căng thẳng, lo âu do công việc gây nên.

Tuy nhiên, chế độ ăn uống Healthy chỉ thực sự phát huy tác dụng khi có thực đơn khoa học, phù hợp với thể trạng, phương pháp chế biến đúng cách và quan trọng nhất là sự đều đặn. Đây thực sự là một thách thức đối với những người trẻ trong cuộc sống bận rộn như hiện nay khi không có thời gian để chế biến món ăn từng bữa hàng ngày. Tất cả những nhu cầu ấy mở ra xu hướng kinh doanh đồ ăn Healthy đầy tiềm năng.

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 7

Hiện nay, người ăn uống theo chế độ Healthy tại Việt Nam đang tốn nhiều công sức để tìm mua các sản phẩm lành mạnh cho các bữa ăn sáng, trưa, tối và đồ uống trong ngày.

Dạo quanh trên mạng xã hội, không khó để tìm ra những cửa hàng uy tín kinh doanh đồ ăn Healthy này như: Khế healthy…một cửa hàng bán đồ ăn Healthy online uy tín với nhiều món ăn đa dang, trình bày đẹp mắt và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 8

Khế healthy là thương hiệu thực phẩm online có các lựa chọn đồ ăn vặt healthy cho thực khách, Thực đơn đa dạng với gần 30 món có thể giúp thực khách thưởng thức mà không ngán trong hơn 1 tháng. chẳng hạn như món Cơm đùi gà xá xíu hay các món Salad, cơm cá hồi sốt chanh leo, khoai… đa dạng món ăn trong ngày, đảm bảo bổ sung dinh dưỡng mà không sợ bị tăng cân.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trung Thu 2025: Cuộc đua hương vị giữa truyền thống và sáng tạo
Trung Thu năm nay, các thương hiệu như Highlands, Phúc Long, Cộng hay Starbucks mang đến những hương vị độc đáo, kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại. Mỗi chiếc bánh trở thành một trải nghiệm ẩm thực đa tầng, thu hút sự chú ý của mọi lứa tuổi và tạo nên không khí lễ hội rộn ràng khắp nơi.
Starbucks và mùa Trăng 2025
Trung thu 2025, Starbucks mang đến bộ sưu tập bánh Trung thu hiện đại với hương vị sáng tạo và thiết kế tinh tế. Mỗi hộp không chỉ là món quà ngon miệng, mà còn gói trọn thông điệp đoàn viên, yêu thương và sẻ chia.
Người tiêu dùng cẩn trọng với sản phẩm bị "tẩy xanh"
Trong những năm gần đây, khái niệm tiêu dùng xanh ngày càng trở nên quen thuộc với người dân và doanh nghiệp tại Việt Nam. Xu hướng lựa chọn những sản phẩm thân thiện với môi trường, ít phát thải, sử dụng nguyên liệu tái chế hoặc có nguồn gốc bền vững đang dần được khuyến khích và lan tỏa mạnh mẽ.
Xu hướng bánh Trung thu 2025: Khi truyền thống gặp sáng tạo
Mỗi mùa Trung thu, bánh nướng, bánh dẻo lại trở thành tâm điểm của thị trường thực phẩm và quà tặng. Năm 2025, thị trường bánh Trung thu sôi động với hàng loạt mẫu mã, hương vị từ truyền thống đến sáng tạo hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.
Cách ăn bánh trung thu để không lo tăng cân
Vào mỗi dịp Trung thu, những chiếc bánh nướng, bánh dẻo lại trở thành món ăn không thể thiếu. Tuy nhiên, đằng sau mùi vị ngọt ngào ấy là lượng calo, đường và chất béo không hề nhỏ. Vậy đâu là cách để vừa tận hưởng trọn vẹn hương vị truyền thống, vừa giữ được vóc dáng khỏe mạnh?
Gạo: Ngôi sao mới của thế giới đồ uống hiện đại
Từ lương thực quen thuộc, gạo đang “hóa thân” thành ngôi sao mới của thế giới đồ uống hiện đại, chinh phục người tiêu dùng bằng những công thức sáng tạo, vừa giàu giá trị dinh dưỡng vừa mở ra kỷ nguyên trải nghiệm ẩm thực mới.

Tin mới

Đổi mới sáng tạo – Bệ phóng cho kinh tế tư nhân
Trong kỷ nguyên số và tri thức, đổi mới sáng tạo đã trở thành động lực then chốt cho sự phát triển của doanh nghiệp. Đặc biệt với khu vực kinh tế tư nhân, đây chính là bệ phóng giúp doanh nghiệp vượt khó, nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế bền vững trên thị trường.
Trung Thu 2025: Cuộc đua hương vị giữa truyền thống và sáng tạo
Trung Thu năm nay, các thương hiệu như Highlands, Phúc Long, Cộng hay Starbucks mang đến những hương vị độc đáo, kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại. Mỗi chiếc bánh trở thành một trải nghiệm ẩm thực đa tầng, thu hút sự chú ý của mọi lứa tuổi và tạo nên không khí lễ hội rộn ràng khắp nơi.