0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 27/05/2023 10:42 (GMT+7)

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại

Theo dõi KT&TD trên

Những năm gần đây, xu hướng kinh doanh đồ ăn Healthy food trở nên phổ biến và cực kỳ tiềm năng. Healthy food trở thành các món ăn yêu thích của chị em phụ nữ trong việc làm đẹp, giảm cân, giữ gìn sức khỏe.

Không những vậy, thị trường Healthy food còn nhanh chóng phát triển, phục vụ nhu cầu của đa dạng đối tượng từ trẻ nhỏ tới người trưởng thành, người già.

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 1

Đồ ăn Healthy là chế độ ăn lành mạnh. Đây là chế độ ăn cân bằng hoàn chỉnh bao gồm đa dạng các loại thực phẩm lành mạnh giúp duy trì vóc dáng và cải thiện sức khỏe.

Bên cạnh đó, chế độ ăn ưu tiên giảm thiểu thức ăn nhiều carbs, chỉ số đường huyết cao và tận dụng thực phẩm nguyên cám, chất béo tốt, rau củ và trái cây sạch. Chế độ ăn healthy có hai hình thức tùy vào các chế độ ăn mà có công dụng khác nhau là chế độ Eat Clean và chế độ Shinya.

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 2

Nếu như chế độ Eat Clean hợp với những người trẻ, có nhu cầu tập thể lực thì chế độ ăn Shinya lại hướng về điều trị cho những người đã có bệnh nền và sẽ phù hợp với người Châu Á. Theo thói quen của người Châu Á mà phương pháp này hướng tới sức khỏe được hồi phục, ung thư và các bệnh nan y không còn triệu chứng nặng hay tái phát.

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 3

Theo thống kê, có hơn 82% người dùng lựa chọn các sản phẩm hữu cơ để sử dụng hàng ngày. Xu hướng “ăn sạch” thay vì đồ ngọt hay đồ ăn liền, nhiều người chọn mua các loại sữa chua, các loại hạt, pho-mát, hoa quả sấy khô,… Những đồ ăn vặt này vừa giàu dinh dưỡng vừa tạo cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra, với tỉ lệ người mắc bệnh béo phì ngày càng cao, nhu cầu sử dụng thực phẩm, đồ ăn giảm cân cũng tăng lên hàng ngày.

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 4
Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 5

Các thực phẩm healthy được biết là tốt cho hệ tim mạch và tuần hoàn của máu. Nó giúp hạn chế cholesterol giúp máu lưu thông tốt hơn. Ngoài ra nó còn giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Khi ăn “sạch” đồng nghĩa với việc các chất bạn hấp thụ đều tốt cho cơ thể. Tế bào thần kinh sẽ nhờ các năng lượng “sạch” mang lại mà hoạt động hiệu quả hơn. Việc ăn giảm đường, giảm ngọt và tươi, xanh sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường.

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 6

Không chỉ thế việc ăn uống đi kèm với tập luyện sẽ body bạn trở nên khỏe đẹp, tràn đầy năng lượng. Nó tác động tích cực đến chất lượng giấc ngủ, giảm căng thẳng, lo âu do công việc gây nên.

Tuy nhiên, chế độ ăn uống Healthy chỉ thực sự phát huy tác dụng khi có thực đơn khoa học, phù hợp với thể trạng, phương pháp chế biến đúng cách và quan trọng nhất là sự đều đặn. Đây thực sự là một thách thức đối với những người trẻ trong cuộc sống bận rộn như hiện nay khi không có thời gian để chế biến món ăn từng bữa hàng ngày. Tất cả những nhu cầu ấy mở ra xu hướng kinh doanh đồ ăn Healthy đầy tiềm năng.

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 7

Hiện nay, người ăn uống theo chế độ Healthy tại Việt Nam đang tốn nhiều công sức để tìm mua các sản phẩm lành mạnh cho các bữa ăn sáng, trưa, tối và đồ uống trong ngày.

Dạo quanh trên mạng xã hội, không khó để tìm ra những cửa hàng uy tín kinh doanh đồ ăn Healthy này như: Khế healthy…một cửa hàng bán đồ ăn Healthy online uy tín với nhiều món ăn đa dang, trình bày đẹp mắt và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 8

Khế healthy là thương hiệu thực phẩm online có các lựa chọn đồ ăn vặt healthy cho thực khách, Thực đơn đa dạng với gần 30 món có thể giúp thực khách thưởng thức mà không ngán trong hơn 1 tháng. chẳng hạn như món Cơm đùi gà xá xíu hay các món Salad, cơm cá hồi sốt chanh leo, khoai… đa dạng món ăn trong ngày, đảm bảo bổ sung dinh dưỡng mà không sợ bị tăng cân.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sống khỏe cùng giới trẻ: Trào lưu thức uống healthy lên ngôi
Trong cuộc sống hiện đại đầy áp lực, thói quen tiêu dùng đồ uống của giới trẻ đang dần thay đổi theo hướng tích cực. Thay vì uống từ 5 đến 7 ly trà sữa mỗi tuần, nhiều bạn trẻ ngày nay ưu tiên chọn những thức uống có nguồn gốc tự nhiên, ít đường và giàu dưỡng chất.
Độ tuổi vàng để thưởng thức trà sữa an toàn và ngon miệng
Trà sữa – từ một thức uống “gây sốt” tại châu Á nay đã lan tỏa khắp thế giới – không chỉ chinh phục người trẻ bởi hương vị ngọt ngào, mà còn ẩn chứa những tác động khác nhau đối với từng độ tuổi. Ít ai biết rằng, thành phần dinh dưỡng trong mỗi ly trà sữa có thể mang đến cả lợi ích lẫn rủi ro.
Nguy cơ tiềm ẩn từ trà sữa: Không chỉ là chuyện tăng cân
Trà sữa đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực hiện đại, đặc biệt được giới trẻ yêu thích. Với hương vị ngọt ngào, màu sắc bắt mắt và sự đa dạng về loại topping, thức uống này đã chinh phục hàng triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới.
Khám phá những loại đồ uống thanh mát, giúp xua tan cái nóng mùa hè
Giữa nền nhiệt oi bức của những ngày hè kéo dài, những loại đồ uống thanh mát không chỉ giúp giải nhiệt tức thì mà còn bổ sung dưỡng chất, thanh lọc cơ thể và nâng niu sức khỏe từ bên trong. Cùng điểm danh những thức uống quen thuộc nhưng không kém phần tinh tế cho mùa hè thêm nhẹ nhàng, sảng khoái.
Cần gì để sản phẩm OCOP "sống khỏe" sau khi đạt sao?
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã trở thành một trong những chính sách quan trọng nhất trong chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn của Việt Nam. Sau gần một thập kỷ triển khai, hàng nghìn sản phẩm đã được công nhận với các mức sao khác nhau, từ 3 sao đến 5 sao.

Tin mới

Vietcombank đồng hành cùng Sun PhuQuoc Airways ngay từ ngày đầu, chắp cánh đội bay tương lai
Sáng 10/8, Sun PhuQuoc Airways (SPA)- hãng hàng không do Tập đoàn Sun Group đầu tư và phát triển và Ngân hàng Vietcombank đã ký kết Hợp đồng nguyên tắc thu xếp vốn, đánh dấu bước tiến trong hành trình xây dựng đội bay hiện đại, an toàn và hiệu quả ngay từ những ngày đầu thành lập của hãng.
Sống khỏe cùng giới trẻ: Trào lưu thức uống healthy lên ngôi
Trong cuộc sống hiện đại đầy áp lực, thói quen tiêu dùng đồ uống của giới trẻ đang dần thay đổi theo hướng tích cực. Thay vì uống từ 5 đến 7 ly trà sữa mỗi tuần, nhiều bạn trẻ ngày nay ưu tiên chọn những thức uống có nguồn gốc tự nhiên, ít đường và giàu dưỡng chất.
Ngành chè Thái Nguyên: Vươn tầm “đệ nhất danh trà”
Từ lâu được mệnh danh là “đệ nhất danh trà” của Việt Nam, chè Thái Nguyên không chỉ làm say lòng người thưởng thức bằng hương thơm và vị “tiền chát, hậu ngọt” đặc trưng, mà còn từng bước khẳng định chỗ đứng trên bản đồ chè thế giới.
Áp lực tồn kho bất động sản gia tăng: Thị trường đang “lệch pha” cung cầu
Thị trường bất động sản (BĐS) quý II/2025 đang cho thấy một bức tranh với nhiều gam màu trái ngược. Theo báo cáo mới nhất từ Bộ Xây dựng, mặc dù một số phân khúc bắt đầu có dấu hiệu phục hồi nhẹ, tổng lượng tồn kho trên toàn thị trường lại gia tăng mạnh, đặc biệt là ở phân khúc chung cư.
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc
Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) sẽ cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng