0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 27/05/2023 10:42 (GMT+7)

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại

Theo dõi KT&TD trên

Những năm gần đây, xu hướng kinh doanh đồ ăn Healthy food trở nên phổ biến và cực kỳ tiềm năng. Healthy food trở thành các món ăn yêu thích của chị em phụ nữ trong việc làm đẹp, giảm cân, giữ gìn sức khỏe.

Không những vậy, thị trường Healthy food còn nhanh chóng phát triển, phục vụ nhu cầu của đa dạng đối tượng từ trẻ nhỏ tới người trưởng thành, người già.

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 1

Đồ ăn Healthy là chế độ ăn lành mạnh. Đây là chế độ ăn cân bằng hoàn chỉnh bao gồm đa dạng các loại thực phẩm lành mạnh giúp duy trì vóc dáng và cải thiện sức khỏe.

Bên cạnh đó, chế độ ăn ưu tiên giảm thiểu thức ăn nhiều carbs, chỉ số đường huyết cao và tận dụng thực phẩm nguyên cám, chất béo tốt, rau củ và trái cây sạch. Chế độ ăn healthy có hai hình thức tùy vào các chế độ ăn mà có công dụng khác nhau là chế độ Eat Clean và chế độ Shinya.

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 2

Nếu như chế độ Eat Clean hợp với những người trẻ, có nhu cầu tập thể lực thì chế độ ăn Shinya lại hướng về điều trị cho những người đã có bệnh nền và sẽ phù hợp với người Châu Á. Theo thói quen của người Châu Á mà phương pháp này hướng tới sức khỏe được hồi phục, ung thư và các bệnh nan y không còn triệu chứng nặng hay tái phát.

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 3

Theo thống kê, có hơn 82% người dùng lựa chọn các sản phẩm hữu cơ để sử dụng hàng ngày. Xu hướng “ăn sạch” thay vì đồ ngọt hay đồ ăn liền, nhiều người chọn mua các loại sữa chua, các loại hạt, pho-mát, hoa quả sấy khô,… Những đồ ăn vặt này vừa giàu dinh dưỡng vừa tạo cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra, với tỉ lệ người mắc bệnh béo phì ngày càng cao, nhu cầu sử dụng thực phẩm, đồ ăn giảm cân cũng tăng lên hàng ngày.

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 4
Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 5

Các thực phẩm healthy được biết là tốt cho hệ tim mạch và tuần hoàn của máu. Nó giúp hạn chế cholesterol giúp máu lưu thông tốt hơn. Ngoài ra nó còn giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Khi ăn “sạch” đồng nghĩa với việc các chất bạn hấp thụ đều tốt cho cơ thể. Tế bào thần kinh sẽ nhờ các năng lượng “sạch” mang lại mà hoạt động hiệu quả hơn. Việc ăn giảm đường, giảm ngọt và tươi, xanh sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường.

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 6

Không chỉ thế việc ăn uống đi kèm với tập luyện sẽ body bạn trở nên khỏe đẹp, tràn đầy năng lượng. Nó tác động tích cực đến chất lượng giấc ngủ, giảm căng thẳng, lo âu do công việc gây nên.

Tuy nhiên, chế độ ăn uống Healthy chỉ thực sự phát huy tác dụng khi có thực đơn khoa học, phù hợp với thể trạng, phương pháp chế biến đúng cách và quan trọng nhất là sự đều đặn. Đây thực sự là một thách thức đối với những người trẻ trong cuộc sống bận rộn như hiện nay khi không có thời gian để chế biến món ăn từng bữa hàng ngày. Tất cả những nhu cầu ấy mở ra xu hướng kinh doanh đồ ăn Healthy đầy tiềm năng.

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 7

Hiện nay, người ăn uống theo chế độ Healthy tại Việt Nam đang tốn nhiều công sức để tìm mua các sản phẩm lành mạnh cho các bữa ăn sáng, trưa, tối và đồ uống trong ngày.

Dạo quanh trên mạng xã hội, không khó để tìm ra những cửa hàng uy tín kinh doanh đồ ăn Healthy này như: Khế healthy…một cửa hàng bán đồ ăn Healthy online uy tín với nhiều món ăn đa dang, trình bày đẹp mắt và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại - Ảnh 8

Khế healthy là thương hiệu thực phẩm online có các lựa chọn đồ ăn vặt healthy cho thực khách, Thực đơn đa dạng với gần 30 món có thể giúp thực khách thưởng thức mà không ngán trong hơn 1 tháng. chẳng hạn như món Cơm đùi gà xá xíu hay các món Salad, cơm cá hồi sốt chanh leo, khoai… đa dạng món ăn trong ngày, đảm bảo bổ sung dinh dưỡng mà không sợ bị tăng cân.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Đồ ăn healthy, xu hướng mới của người Việt trong cuộc sống hiện đại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sự lên ngôi của lối sống thuần chay trong ngành F&B
Lối sống thuần chay đang ngày càng trở thành xu hướng phổ biến trong xã hội hiện đại và ngành F&B cũng không đứng ngoài cuộc. Sự chuyển mình của ngành công nghiệp này nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thuần chay đang trở thành một phần quan trọng trong sự phát triển của ngành thực phẩm.
Người Việt tin dùng hàng Việt: Chuyển biến tích cực
"Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" - câu khẩu hiệu tưởng chừng đơn giản ấy đã trở thành một cuộc vận động mang ý nghĩa sâu rộng, góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng, khơi dậy tinh thần yêu nước và thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế.
Dự báo CPI tháng 11/2024 tăng 0,15%
Trong bối cảnh khi nền kinh tế thế giới phục hồi không đồng đều và tiềm ẩn nhiều rủi ro, bất ổn nhưng tình hình Kinh tế xã hội trong nước tháng 10/2024 tiếp tục duy trì xu hướng tích cực, tạo đà tăng trưởng trong những tháng cuối năm.
Một số thông tin về thị trường rau quả
Sản lượng hầu hết các loại trái cây chủ lực của cả nước trong 10 tháng năm 2024 tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhờ diện tích cho thu hoạch tăng, như: sầu riêng tăng hơn 20%; xoài tăng 3,6%; cam tăng 2,3%.
Hành trình chinh phục thế giới của trà Kombucha
Xuất phát từ một thức uống truyền thống ở phương Đông, trà Kombucha đã trải qua một hành trình lịch sử lâu dài, từ việc được sử dụng như một loại thuốc dân gian đến việc trở thành một sản phẩm công nghiệp được tiêu thụ rộng rãi trên toàn cầu.
Kinh nghiệm chọn ấm để pha trà ngon
Trong bất kỳ phong cách thưởng trà nào, ấm trà luôn đóng một vai trò quan trọng, bởi bên cạnh nước pha, ấm trà có ảnh hưởng rất lớn đến hương vị cuối cùng của chén trà.

Tin mới

Sự lên ngôi của lối sống thuần chay trong ngành F&B
Lối sống thuần chay đang ngày càng trở thành xu hướng phổ biến trong xã hội hiện đại và ngành F&B cũng không đứng ngoài cuộc. Sự chuyển mình của ngành công nghiệp này nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thuần chay đang trở thành một phần quan trọng trong sự phát triển của ngành thực phẩm.
Logistics “mạch máu” của nền kinh tế quốc dân
Logistics là một ngành dịch vụ quan trọng trong cơ cấu tổng thể nền kinh tế quốc dân, đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả nước cũng như từng địa phương, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.