0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 01/08/2025 16:36 (GMT+7)

Đề xuất cấm xe tải chạy vào làn 120km/h, 100km/h trên hai tuyến cao tốc

Theo dõi KT&TD trên

Trước việc nhiều tài xế cố tình cho xe chạy tốc độ thấp ở làn đường sát dải phân cách giữa, Cục CSGT đề xuất cấm xe tải chạy vào làn 120km/h trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và làn 100km/h trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Chiều 1/8, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, Cục CSGT ghi nhận nhiều tài xế cố tình cho xe chạy tốc độ thấp ở làn đường sát dải phân cách giữa, đặc biệt là xe tải lớn hay xe container làm cản trở lưu thông trên đường cao tốc.

Đề xuất cấm xe tải chạy vào làn 120km/h, 100km/h trên hai tuyến cao tốc- Ảnh 1.
Đề xuất cấm xe tải chạy vào làn 120km/h, 100km/h trên hai tuyến cao tốc- Ảnh 2.
Hai phương án được Cục CSGT đề nghị thực hiện trên hai tuyến cao tốc (Ảnh: CSGT).

Cục CSGT vừa đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp triển khai thí điểm hai giai đoạn về việc tổ chức lại giao thông, phân làn tốc độ, phân luồng phương tiện trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Theo đó, Cục CSGT đề xuất ở giai đoạn một (từ 15/8 - 14/9) sẽ tổ chức phân làn tốc độ và phân luồng phương tiện đối với xe tải đối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (đoạn từ Km 0+000 đến Km 105+417) theo phương án sau:

Đối với làn trái trong cùng sát dải phân cách (làn 1) sẽ quy định tốc độ tối đa 120km/h, tốc độ tối thiểu 90km/h và cấm xe ô tô tải hoạt động trên làn này.

Đối với làn giữa sát làn trái trong cùng (làn 2), quy định tốc độ tối đa 100km/h, tốc độ tối thiểu 80km/h và các xe ô tô đều hoạt động trên làn này.

Với làn ngoài cùng sát làn dừng khẩn cấp (làn 3) quy định tốc độ tối đa 100km/h, tốc độ tối thiểu 60km/h, các xe ô tô đều hoạt động trên làn.

Tại đoạn cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (từ Km 182+300 đến Km 211+250), thực hiện tổ chức giao thông phân làn tốc độ, phân luồng phương tiện trên một chiều đường như sau:

Đối với làn trái trong cùng sát dải phân cách (làn 1) quy định tốc độ tối đa 100km/h, tốc độ tối thiểu 80km/h, cấm xe ô tô tải hoạt động trên làn này.

Làn giữa sát làn trái trong cùng (làn 2) quy định tốc độ tối đa 100km/h, tốc độ tối thiểu 70km/h, các xe ô tô đều hoạt động trên làn.

Còn làn ngoài cùng sát làn dừng khẩn cấp (làn 3) quy định tốc độ tối đa 100km/h, tốc độ tối thiểu 60km/h, các xe ô tô đều hoạt động trên làn.

Đề xuất cấm xe tải chạy vào làn 120km/h, 100km/h trên hai tuyến cao tốc- Ảnh 3.
CSGT đề xuất cấm xe tải, xe khách chạy trên làn trái trong cùng sát dải phân cách cao tốc (Ảnh: N.H).

Sang giai đoạn hai (từ 15/9 - 14/12), Cục CSGT dự kiến tổ chức phân làn tốc độ và phân luồng phương tiện đối với xe tải, xe khách.

Cụ thể, tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (từ Km 0+000 đến Km 105+417) và cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (từ Km 182+300 đến Km 211+250), giữ nguyên việc phân làn tốc độ như giai đoạn một và cấm xe tải, xe khách hoạt động trên làn trái trong cùng sát dải phân cách (làn 1).

CSGT cũng đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương lắp đặt trên giá long môn (hoặc cột cần vươn) các biển báo tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu, biển cấm xe, biển phân làn xe tương ứng trên từng làn đường.

Đồng thời, sơn báo hiệu tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu lên trên mặt đường theo các phương án của từng giai đoạn, cứ 15-20km nhắc lại một lần; rà soát, sơn lại vạch kẻ phân làn bị mờ, bong tróc để khắc phục.

Ngoài ra, tổ chức đặt biển thông báo loại phương tiện được phép lưu thông theo làn trên các cổng thu phí không dừng tại trạm thu phí, đảm bảo phù hợp với phương án của từng giai đoạn, để phân luồng xe tải, xe khách tránh gây xung đột dòng phương tiện, tạo ùn tắc tại trạm thu phí.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất cấm xe tải chạy vào làn 120km/h, 100km/h trên hai tuyến cao tốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kiểm soát KOLs/KOCs quảng cáo sản phẩm thế nào để hiệu quả?
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch chuyên đề kiểm soát toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên địa bàn, đặc biệt chú trọng đến hoạt động quảng cáo qua thương mại điện tử và mạng xã hội.
Bão Ragasa đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới
Do chủ yếu di chuyển trên đất liền Trung Quốc, hồi 10h sáng nay bão Ragasa đã suy yếu và trở thành một vùng áp thấp nhiệt đới cấp 7, giật cấp 9. Tuy nhiên, cần lưu ý mưa to do áp thấp nhiệt đới.
Đánh thức tiềm năng kinh tế nông thôn trong thời kỳ hội nhập
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, kinh tế nông thôn đang đối mặt với cả thách thức lẫn cơ hội chưa từng có. Việc đánh thức và khai phá tiềm năng kinh tế nông thôn không chỉ là nhiệm vụ cấp bách mà còn là chìa khóa then chốt để xây dựng nền kinh tế bền vững.

Tin mới

Liên kết chuỗi và số hóa – Cánh cửa mở rộng cho chè Việt ra thế giới
Liên kết chuỗi giá trị cùng chuyển đổi số trở thành chìa khóa giúp chè Việt thăng hạng trên bản đồ trà thế giới. Với sản phẩm minh bạch, chất lượng cao và khả năng tiếp cận thị trường nội địa lẫn quốc tế, ngành chè không chỉ bảo vệ thương hiệu mà còn nâng cao lợi ích bền vững cho người trồng chè.
Kinh doanh online không phải vùng trống pháp lý
Thương mại điện tử bùng nổ, gia tăng cơ hội kinh doanh cho người người. Song kèm đó là không ít rủi ro pháp lý, chỉ một lỗi nhỏ cũng có thể khiến người bán bị phạt hàng chục triệu đồng, thậm chí bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Lại lo an toàn thực phẩm mùa Trung thu
Chỉ còn nửa tháng nữa là đến Tết Trung thu, thị trường bánh Trung thu lại sôi động hơn bao giờ hết. Cùng với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả, vấn đề đảm bảo ATTP một lần nữa trở thành nỗi lo thường trực, đặc biệt khi các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc vẫn len lỏi vào thị trường.