0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 12/06/2025 09:39 (GMT+7)

Đắk Lắk: Gần 1.500 mỹ phẩm không rõ nguồn gốc bị chặn trước khi ra thị trường

Theo dõi KT&TD trên

Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng được chú trọng. Cũng vì thế mà thị trường mỹ phẩm trở nên “hỗn loạn” hơn bao giờ hết khi thời gian gần đây,

các lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện, xử lý nhiều cơ sở kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm “trôi nổi”, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, mỹ phẩm giả mạo các thương hiệu nổi tiếng.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 4 thuộc lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngày 07/6/2025, đơn vị này vừa kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh trên địa bàn thị trấn Ea Drang, huyện Ea H’leo. Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này đang kinh doanh gần 1500 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chủ cơ sở không xuất trình được bất kỳ hóa đơn, chứng từ nào chứng minh tính hợp pháp của số hàng hóa nói trên. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Tổng giá tiền hàng hoá vi phạm và dự kiến mức xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở là trên 100 triệu đồng.

Ông Mai Mạnh Toàn - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, việc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người tiêu dùng, đặc biệt khi các sản phẩm này được quảng bá dưới danh nghĩa "nhập khẩu chính hãng" hoặc mỹ phẩm “lành tính” có các thành phần hoàn toàn từ tự nhiên. Bên cạnh công tác tăng cường kiểm tra, đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng và chống gian lận thương mại của lực lượng chức năng, để bảo vệ sức khoẻ của chính bản thân, người tiêu dùng cũng cần nâng cao cảnh giác, mua sắm tại các cửa hàng uy tín, mua mỹ phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Chi cục QLTT tỉnh Đắk Lắk

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Gần 1.500 mỹ phẩm không rõ nguồn gốc bị chặn trước khi ra thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giao hàng & App – Đòn bẩy sống còn cho doanh nghiệp F&B thời số hóa
Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, ngành Thực phẩm & Đồ uống (F&B) đang đối mặt với một cuộc cách mạng toàn diện. Không còn là những công cụ hỗ trợ đơn thuần, dịch vụ giao hàng và ứng dụng di động đã trở thành yếu tố quyết định sự sinh tồn và phát triển của các doanh nghiệp F&B.
Trà Việt trước cơ hội vàng từ làn sóng phân mảnh toàn cầu
Thị trường trà thế giới đang phân mảnh mạnh mẽ, tạo cơ hội vàng cho trà cao cấp và trà hữu cơ bứt phá. Với tài nguyên thiên nhiên độc đáo và di sản lâu đời, Việt Nam đứng trước thời điểm quyết định để tái định vị ngành trà trên bản đồ toàn cầu.
Giá xăng tăng nhẹ từ 15h ngày 31/7
Chiều 31/7, liên Bộ Công Thương - Tài chính thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu. Trong kỳ điều chỉnh lần này, giá xăng tăng nhẹ trở lại.
Nhu cầu vàng toàn cầu tăng dù giá cao
Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) công bố hôm nay (31/7), nhu cầu vàng toàn cầu, bao gồm giao dịch ngoài quầy (OTC), đã tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.248,8 tấn trong quý II/2025, khi hoạt động đầu tư tăng vọt 78%.

Tin mới

Lũ quét, sạt lở ở Điện Biên: 11 người chết, mất tích; nhiều bản bị cô lập, quốc lộ, tỉnh lộ tê liệt
Mưa lớn kéo dài từ đêm 31/7 đến rạng sáng 1/8 đã gây lũ quét, sạt lở trên địa bàn nhiều xã ở Điện Biên khiến ít nhất 3 người tử vong, 8 người mất tích, nhiều bản bị cô lập, hàng trăm hộ dân phải sơ tán khẩn cấp, nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ bị sạt lở nghiêm trọng khiến giao thông tê liệt.
Bộ sưu tập Ô long đào hồng của Phê La: Thức quà của ký ức
Giữa những ngày hè rực nắng, khi phố thị dường như nồng hơn bởi cái oi ả của mùa hè, Phê La đã kịp thời mang đến một làn gió dịu mát cho tâm hồn và vị giác với bộ sưu tập đồ uống mang tên Ô long đào hồng, một hành trình hương vị được chưng cất từ chính những ký ức tuổi thơ ngọt lành.