0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 28/05/2025 13:51 (GMT+7)

Thu giữ 2.000 sản phẩm mỹ phẩm không rõ chất lượng bán trên mạng xã hội

Theo dõi KT&TD trên

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Cà Mau vừa tiến hành kiểm tra phát hiện, thu giữ 2.000 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, chuyên bán trực tuyến qua mạng xã hội.

Chiều 27/5, Đội QLTT số 1, Chi Cục QLTT tỉnh Cà Mau phối hợp Công an xã Lý Văn Lâm (TP. Cà Mau) kiểm tra đột xuất một điểm kinh doanh mỹ phẩm, kho hàng chuyên bán trực tuyến qua mạng xã hội Facebook.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ hơn 2.000 sản phẩm mỹ phẩm các loại. Chủ kho không cung cấp được hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tổng trị giá hàng hóa trên 60 triệu đồng.

Chủ kho hàng là bà L.N.T.T.P. (31 tuổi), chuyên bán mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp các loại qua trang mạng xã hội Facebook, với tài khoản “T.T Shop – Chuyên Mỹ Phẩm Nhập Khẩu” .

Tài khoản này thường xuyên đăng tải bài viết, hình ảnh, video giới thiệu, quảng bá sản phẩm làm đẹp, phụ kiện trang điểm... Tuy nhiên, kết quả kiểm tra cho thấy các sản phẩm đang được kinh doanh không có tài liệu chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Đội QLTT số 1, Chi cục QLTT tỉnh Cà Mau đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định.

Quyên Lưu
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước

Bạn đang đọc bài viết Thu giữ 2.000 sản phẩm mỹ phẩm không rõ chất lượng bán trên mạng xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sau chuỗi tăng, giá vàng tiếp đà giảm sâu trong phiên đầu tuần
Giá vàng thế giới hôm nay (27/10) tiếp đà giảm sau tuần đi xuống vừa qua, giao dịch quanh mức 4.075 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC “lao dốc” ở mức 148,9 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn giao dịch sát giá vàng miếng, ở mức 148,3 triệu đồng/lượng.
Giá xăng dầu hôm nay (27/10): Giá dầu thế giới tiếp đà giảm
Hôm nay (27/10), giá dầu thế giới tiếp tục giảm, khi lo ngại về hiệu lực lệnh trừng phạt Nga của Mỹ và sức cầu toàn cầu suy yếu tạo áp lực thị trường. Cụ thể, giá dầu Brent ở mốc 65,94 USD/thùng, giảm 0,08%, giá dầu WTI ở mốc 61,50 USD/thùng, giảm 0,47%.
Thương mại điện tử mở lối cho nông sản Việt
Trong làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ, thương mại điện tử đang mở ra “cánh cửa mới” cho nông sản Việt Nam bước ra thị trường toàn cầu. Từ những thửa ruộng, vườn cây, sản phẩm nông nghiệp giờ đây có thể đến tay người tiêu dùng chỉ qua vài cú nhấp chuột.
Mô hình kinh doanh đồ uống nhỏ – lợi nhuận lớn: Liệu có khả thi?
Trong làn sóng khởi nghiệp hiện nay, mô hình kinh doanh đồ uống quy mô nhỏ đang thu hút sự chú ý của nhiều người trẻ và cả những ai muốn thử sức với vốn khiêm tốn. Từ quán trà sữa, cà phê take-away đến xe đẩy nước ép trái cây, những hình ảnh này ngày càng trở nên quen thuộc trên các góc phố.

Tin mới

Mộc Châu Creamery – Khi di sản Mộc Châu Milk khoác lên diện mạo mới
Mộc Châu Milk ra mắt diện mạo mới mang tên Mộc Châu Creamery, đánh dấu gần 70 năm làm sữa tại Việt Nam. Bao bì và logo được làm mới với tông vàng kem, hình ảnh thảo nguyên Tây Bắc và thông điệp “Vành Đai Vàng – Sữa Thượng Hạng”, thể hiện hướng đi cao cấp hơn và nỗ lực làm mới hình ảnh thương hiệu.
Oolong nhài sữa – Hương vị giữ vững sức hút giữa thị trường trà sữa
Giữa nhiều hương vị mới xuất hiện, oolong nhài sữa vẫn giữ chỗ đứng ổn định trong menu các chuỗi đồ uống. Vị trà oolong đậm nhẹ hòa hương nhài thanh và lớp sữa béo dịu mang lại cảm giác cân bằng, dễ uống, khiến thức uống này trở thành lựa chọn quen thuộc của người yêu trà hiện đại.
Chiến lược “săn” bất động sản biểu tượng của giới tinh hoa
Với tổng giá trị toàn cầu đạt 393,3 nghìn tỷ USD, bất động sản vẫn là “kho lưu trữ giá trị” lớn nhất của nhân loại. Và giới tinh hoa đang bước sang một kỷ nguyên mới: “săn” những bất động sản biểu tượng - “trophy asset” như một chiến lược bảo toàn và kế nhiệm tài sản qua nhiều thế hệ.
Cần Giờ thức giấc: Từ vùng đất lặng lẽ thành đầu tàu tăng trưởng mới của TP.HCM
Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi trở lại Cần Giờ sau 6 tháng dự án khu đô thị lấn biển 2.870 ha tại đây được khởi công. “Ốc đảo xanh” đang thay da đổi thịt thần tốc, hứa hẹn trở thành động lực tăng trưởng mới của TP.HCM trên hành trình vươn ra biển và giàu mạnh từ biển.