0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 30/11/2023 07:20 (GMT+7)

Đắk Lắk: Đường tránh Đông chậm tiến độ, “đội vốn” chính thức được điều chỉnh dự án

Theo dõi KT&TD trên

Bộ Giao thông vận tải đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), cả về tiến độ lẫn kinh phí thực hiện dự án.

Đắk Lắk: Đường tránh Đông chậm tiến độ, “đội vốn” chính thức được điều chỉnh dự án
Đường tránh Đông (đoạn qua huyện Cư Kuin) đang được thi công.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải điều chỉnh thời gian cơ bản hoàn thành dự án đường tránh Đông thành phố Buôn Ma Thuột trong năm 2024, hoàn thành thủ tục đưa vào khai thác năm 2025. Tổng mức đầu tư trước đó hơn 1.500 tỷ đồng tăng lên hơn 1.841 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 893,386 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án 9,291 tỷ đồng; chi phí tư vấn 51,541 tỷ đồng; chi phí khác 21,452 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng 729,3 tỷ đồng; chi phí dự phòng 139,1 tỷ đồng.

Bộ Giao thông vận tải đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk (Đơn vị chủ đầu tư), tổ chức triển khai thực hiện Dự án bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình; chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải trong quá trình quản lý, thực hiện Dự án, đảm bảo tuân thủ quy định về đầu tư công, pháp luật về xây dựng, đấu thầu Dự án.

Trước đó, Báo điện tử Xây dựng đã có nhiều bài viết liên quan đến việc thi công “ỳ ạch” chậm tiến độ của dự án. Thậm chí nhiều nhà thầu “đói” mặt bằng để thực hiện thi công. Bên cạnh đó, nhiều nhà thầu yếu kém năng lực, thi công không đạt khối lượng đã bị chủ đầu tư “trảm” khỏi dự án.

Đắk Lắk: Đường tránh Đông chậm tiến độ, “đội vốn” chính thức được điều chỉnh dự án
Nguyên nhân đường tránh Đông chậm tiến độ, “đội sổ” do chậm trễ trong việc đền bù giải phóng mặt bằng.

Được biết, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông thành phố Buôn Ma Thuột, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư. Với tổng chiều dài toàn tuyến là 39,6km, điểm đầu đoạn qua xã Cuôr Đăng (huyện Cư M’gar), điểm cuối đoạn qua xã Hòa Phú (thành phố Buôn Ma Thuột). Công trình được khởi công năm 2020 và hoàn thành năm 2023. Tuy nhiên, do “sa lầy” trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đến nay dự án vẫn chậm tiến độ và đội vốn lớn.

Liên quan đến những bất cập khiến dự án trọng điểm chậm tiến độ, chậm đưa vào khai thác sử dụng, Bộ Giao thông vận tải đã đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk, chỉ đạo Ban Quản lý dự án và các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc chậm triển khai công tác giải phóng mặt bằng làm tăng chi phí ảnh hưởng đến tiến độ triển khai của dự án.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Đường tránh Đông chậm tiến độ, “đội vốn” chính thức được điều chỉnh dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư
Bộ Giao thông vận tải đề xuất đổi tên Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư, đồng thời kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ của Cục này để bảo đảm bao quát toàn bộ các nhiệm vụ về đầu tư theo hình thức PPP cho phù hợp với pháp luật hiện hành, bối cảnh hiện tại và xu hướng tương lai.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).