0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 30/11/2023 07:20 (GMT+7)

Đắk Lắk: Đường tránh Đông chậm tiến độ, “đội vốn” chính thức được điều chỉnh dự án

Theo dõi KT&TD trên

Bộ Giao thông vận tải đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), cả về tiến độ lẫn kinh phí thực hiện dự án.

Đắk Lắk: Đường tránh Đông chậm tiến độ, “đội vốn” chính thức được điều chỉnh dự án
Đường tránh Đông (đoạn qua huyện Cư Kuin) đang được thi công.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải điều chỉnh thời gian cơ bản hoàn thành dự án đường tránh Đông thành phố Buôn Ma Thuột trong năm 2024, hoàn thành thủ tục đưa vào khai thác năm 2025. Tổng mức đầu tư trước đó hơn 1.500 tỷ đồng tăng lên hơn 1.841 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 893,386 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án 9,291 tỷ đồng; chi phí tư vấn 51,541 tỷ đồng; chi phí khác 21,452 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng 729,3 tỷ đồng; chi phí dự phòng 139,1 tỷ đồng.

Bộ Giao thông vận tải đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk (Đơn vị chủ đầu tư), tổ chức triển khai thực hiện Dự án bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình; chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải trong quá trình quản lý, thực hiện Dự án, đảm bảo tuân thủ quy định về đầu tư công, pháp luật về xây dựng, đấu thầu Dự án.

Trước đó, Báo điện tử Xây dựng đã có nhiều bài viết liên quan đến việc thi công “ỳ ạch” chậm tiến độ của dự án. Thậm chí nhiều nhà thầu “đói” mặt bằng để thực hiện thi công. Bên cạnh đó, nhiều nhà thầu yếu kém năng lực, thi công không đạt khối lượng đã bị chủ đầu tư “trảm” khỏi dự án.

Đắk Lắk: Đường tránh Đông chậm tiến độ, “đội vốn” chính thức được điều chỉnh dự án
Nguyên nhân đường tránh Đông chậm tiến độ, “đội sổ” do chậm trễ trong việc đền bù giải phóng mặt bằng.

Được biết, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông thành phố Buôn Ma Thuột, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư. Với tổng chiều dài toàn tuyến là 39,6km, điểm đầu đoạn qua xã Cuôr Đăng (huyện Cư M’gar), điểm cuối đoạn qua xã Hòa Phú (thành phố Buôn Ma Thuột). Công trình được khởi công năm 2020 và hoàn thành năm 2023. Tuy nhiên, do “sa lầy” trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đến nay dự án vẫn chậm tiến độ và đội vốn lớn.

Liên quan đến những bất cập khiến dự án trọng điểm chậm tiến độ, chậm đưa vào khai thác sử dụng, Bộ Giao thông vận tải đã đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk, chỉ đạo Ban Quản lý dự án và các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc chậm triển khai công tác giải phóng mặt bằng làm tăng chi phí ảnh hưởng đến tiến độ triển khai của dự án.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Đường tránh Đông chậm tiến độ, “đội vốn” chính thức được điều chỉnh dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần những “liều thuốc mạnh” cho thị trường bất động sản
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ rõ, vấn đề nổi bật của thị trường BĐS là mất cân đối cung - cầu, cơ cấu sản phẩm bất hợp lý. Nhiều doanh nghiệp thiếu tài nguyên, nguồn lực để phát triển dự án. Thị trường này cần những "liều thuốc mạnh" thực chất hơn.
Lãng phí hàng vạn nhà tái định cư để hoang
Hà Nội, TP.HCM và nhiều đô thị lớn đang đối mặt nghịch lý hàng chục nghìn căn hộ tái định cư bị bỏ hoang, nhếch nhác. Trong khi đó, nhiều người dân thu nhập thấp phải ở nhà thuê không đảm bảo chất lượng sống tối thiểu, chỉ mong được mua nhà ở xã hội.
Đề xuất áp giá trần với nhà ở xã hội: Cần thêm thời gian đánh giá kỹ
Bộ Tư pháp vừa đề xuất bổ sung quy định áp giá trần với nhà ở xã hội trong dự thảo Nghị quyết về chính sách đặc thù, nhằm đảm bảo người dân tiếp cận được nhà ở với mức giá hợp lý. Tuy nhiên, Bộ Xây dựng chưa đồng tình, cho rằng cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá toàn diện hơn trước khi áp dụng.

Tin mới