0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 26/08/2023 08:13 (GMT+7)

Đại gia Lê Phước Vũ bất ngờ muốn làm khu nghỉ dưỡng tại huyện Đạ Huoai sau khi xin đất xây trường

Theo dõi KT&TD trên

UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, rà soát tham mưu tỉnh liên quan đến đề nghị của ông Lê Phước Vũ về việc đề xuất nghiên cứu, lập dự án Khu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe cao cấp Hoa Sen tại huyện Đạ Huoai.

Theo đó, sau khi xem xét Tờ trình số 01/LPV/2023 ngày 22/8/2023 của ông Lê Phước Vũ (Hộ khẩu thường trú tại số 19 Giang Văn Minh, Phường An Phú, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) về việc đề xuất nghiên cứu, lập dự án Khu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe cao cấp Hoa Sen tại huyện Đạ Huoai.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Đạ Huoai và các sở, ngành liên quan nghiên cứu đề nghị của ông Lê Phước Vũ tại Tờ trình nêu trên; căn cứ các quy định pháp luật hiện hành, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét (trước ngày 20/9/2023).

Theo Tờ trình số 01/LPV/2023 ngày 22/8/2023 của ông Lê Phước Vũ, vào tháng 17/8/2020, ông Lê Phước Vũ gửi tờ trình gửi UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị thành lập Trường phổ thông có nhiều cấp học Hoa Sen tại địa bàn Đạ Mri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng.

Đến ngày 17/11/2020, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản số 9334/UBND-VX1 giao UBND huyện Đạ Huoai rà soát, đề xuất xem xét điều chỉnh, bổ sung danh mục công trình, dự án trong giai đoạn 2021 - 2030. Đồng thời, bổ sung thành lập trường vào quy hoạch kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 – 2025 và hàng năm.

Với vai trò là người đề xuất, công ty của ông Vũ đã nghiên cứu, lập phương án, báo cáo tiền khả thi đối với dự án dự kiến đầu tư, cũng như tiến hành đo, vẽ bản đồ, chuẩn bị các tài liệu, hồ sơ để triển khai dự án theo quy định.

Lâm Đồng Sau siêu dự án Đại Tùng Lâm Tập đoàn Hoa Sen muốn làm tiếp Khu nghỉ dưỡng hơn 80000m2
dự án Khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen của Tập đoàn Hoa Sen.

Tuy nhiên, qua quá trình nghiên cứu, đánh giá phương án đầu tư để lập báo cáo tiền khả thi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen cho rằng trên địa bàn Đạ M’ri, thuộc huyện Đạ Huoai đã hình thành hệ thống trường công lập các cấp, cơ bản đáp ứng nhu cầu giáo dục tại địa phương, vị trí dự án đề xuất là không phù hợp cho việc triển khai trường học và không đạt hiệu quả kinh tế theo kỳ vọng.

Bên cạnh đó, việc thay đổi mục tiêu dự án từ trường học sang khu nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ sẽ làm tăng hiệu quả đầu tư, phù hợp xu hướng hiện đại góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Trên cơ sở này, ông Vũ “xin” được nghiên cứu, lập phương án đầu tư, báo cáo tiền khả thi đối với dự án mới trên khu đất đã đề xuất thành lập Trường phổ thông nhiều cấp Hoa Sen.

Ông Vũ đề xuất tỉnh Lâm Đồng cho phép chuyển đổi quy hoạch mục đích sử dụng đất từ đất giáo dục sang quy hoạch đất có mục đích sử dụng phù hợp với mục tiêu của dự án mới, có tên là “Xây dựng khu nghỉ dưỡng, kết hợp với chăm sóc sức khỏe cao cấp, trên cơ sở tận dụng và cải tạo cảnh quan, địa hình gắn với thiên nhiên” với diện tích 80.760m2.

Liên quan đến các dự án Tập đoàn Hoa Sen của ông Lê Phước Vũ trên địa bàn huyện Đạ Huoai, trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh việc Dự án khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen thuộc Công ty TNHH Tập đoàn Hoa Sen thi công không phép, trái phép với 30 hạng mục kiên cố nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa có bất kỳ động thái xử phạt, ngăn chặn nào.

Dự án Đại Tùng Lâm Hoa Sen (tại thôn 3, thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) hiện là một đại công trường. Dù chỉ được cấp phép xây dựng một công trình với 6 hạng mục nhưng thực tế bên trong đã mọc lên hơn 30 hạng mục kiên cố, gồm đường, nhà ở và một số công trình khác.

Đây đều là những công trình nằm ngoài giấy phép do Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cấp. Công trình không đảm bảo quy hoạch không gian kiến trúc do UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt.

Đáng nói, để phục vụ san lấp mặt bằng, dự án Đại Tùng Lâm Hoa Sen đã đào tung một quả núi lớn nằm sát quốc lộ (QL) 20 (ngay đối diện khu du lịch tâm linh bên kia QL20) để lấy đất, đá.

Do khai thác không đảm bảo quy định, nhiều lần dự án này đã bị cơ quan CSGT lập biên bản vì để đất bùn tràn ra QL20 gây cản trở hoạt động phương tiện lưu thông. Dự án này không những lấp gần kín dòng suối Tiên - một địa chỉ du lịch hấp dẫn giữa rừng Madagui nguyên sơ, bên cạnh đó còn làm ảnh hưởng đến cuộc sống, canh tác của người dân huyện Đạ Huoai.

Thiên An

Bạn đang đọc bài viết Đại gia Lê Phước Vũ bất ngờ muốn làm khu nghỉ dưỡng tại huyện Đạ Huoai sau khi xin đất xây trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.