0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 10/10/2024 16:21 (GMT+7)

Cục QLTT thành phố Đà Nẵng xử phạt hơn 72 triệu đồng đối với 04 thương nhân kinh doanh xăng dầu

Theo dõi KT&TD trên

Cục QLTT thành phố Đà Nẵng tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu. Kết quả đã xử phạt 72.500.000 đồng đối với 04 thương nhân kinh doanh xăng dầu.

Trước diễn biến giá xăng dầu thế giới, tỷ giá VND/USD và các quy định hiện hành, liên Bộ Công Thương - Tài chính đã đưa ra các phương án điều hành nhằm bảo đảm biến động giá xăng dầu trong nước phù hợp với biến động giá xăng dầu thế giới, bảo đảm hài hòa lợi ích giữa các chủ thể tham gia thị trường. Nhìn chung, trong 9 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ổn định, không xảy ra biến động, bất thường.

Hoạt động mua bán, kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Cục QLTT thành phố Đà Nẵng đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, UBND thành phố và Tổng cục QLTT trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu. Tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm tình hình thị trường, diễn biến cung cầu, giá cả nhằm kịp thời phát hiện, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu. Các Đội QLTT thường xuyên giám sát tình hình cung ứng xăng dầu của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn quản lý để đảm bảo các cửa hàng bán lẻ xăng dầu cung ứng đủ xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp.

Tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố

Bên cạnh kiểm tra theo Kế hoạch kiểm tra định kỳ; Căn cứ kế hoạch và chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường về việc thực hiện kết luận thanh tra số 1601/KL-TTCP ngày 13/11/2023 của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về xăng dầu, ngày 01/4/2024, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với mặt hàng xăng dầu năm 2024 và triển khai thực hiện đến hết ngày 30/7/2024. Qua công tác kiểm tra, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng đã phát hiện một số đơn vị thực hiện các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu như: Không ghi tên hoặc ghi không đúng tên thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu cung cấp xăng dầu trên biển hiệu của cửa hàng bán lẻ xăng dầu; Không gửi thông tin hệ thống phân phối xăng dầu cho bên giao đại lý để đăng ký hệ thống phân phối với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định;…

Theo dõi tình hình thị trường, giá mặt hàng xăng dầu

Kết quả trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng đã kiểm tra đối với 19 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, qua đó đã xử lý 04 đơn vị vi phạm với số tiền xử phạt vi phạm vi phạm hành chính 72.500.000 đồng.

Thông qua công tác quản lý địa bàn, kiểm tra thị trường, các Đội QLTT trực thuộc đã thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong kinh doanh mặt hàng xăng dầu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đối với các thương nhân kinh doanh xăng dầu

Xác định rõ mặt hàng xăng dầu là mặt hàng trọng điểm của công tác kiểm tra, giám sát, cần phải thực hiện thường xuyên, liên tục và hiệu quả, tạo sự chuyển biến rõ rệt; trong những tháng cuối năm 2024, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan; kịp thời phát hiện, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh xăng dầu chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, không thực hiện các hành vi đầu cơ, găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu trên thị trường./.

Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp
Cục QLTT TP. Đà Nẵng

Bạn đang đọc bài viết Cục QLTT thành phố Đà Nẵng xử phạt hơn 72 triệu đồng đối với 04 thương nhân kinh doanh xăng dầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

CHAGEE - Gã khổng lồ trà sữa Trung Quốc sắp đổ bộ vào Việt Nam?
Thị trường trà sữa Việt vốn đã sôi động với sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn, nội địa lẫn quốc tế. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh này có thể sẽ sớm được nâng lên một tầm cao mới khi có thông tin cho rằng CHAGEE- một trong những "ông lớn" trà sữa đến từ Trung Quốc - đang rục rịch gia nhập thị trường.
Thái Nguyên: Kiểm tra, phát hiện gần 1.600 đơn vị sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Đoàn kiểm tra thuộc Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh đối với Hộ kinh doanh L.V.H do ông L.V.H làm chủ, có địa chỉ tại phường Trung Thành, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện gần 1.600 đơn vị sản phẩm không rõ nguồn gốc

Tin mới

Giá chung cư Hà Nội chưa lúc nào “ảo” như bây giờ?
Thị trường chung cư Hà Nội đang chứng kiến ​​cơn sốt giá chưa từng có, với nhiều dự án tăng cường đến người mua hoang mang về giá trị thực tế. Dù nhu cầu nhà ở lớn nhưng giá trị hiện tại lại vượt quá khả năng chi trả của phần lớn người dân, dẫn đến tình trạng “giá ảo” đầu cơ.
CHAGEE - Gã khổng lồ trà sữa Trung Quốc sắp đổ bộ vào Việt Nam?
Thị trường trà sữa Việt vốn đã sôi động với sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn, nội địa lẫn quốc tế. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh này có thể sẽ sớm được nâng lên một tầm cao mới khi có thông tin cho rằng CHAGEE- một trong những "ông lớn" trà sữa đến từ Trung Quốc - đang rục rịch gia nhập thị trường.
Thanh Hóa: Xử phạt, buộc tiêu huỷ 520 kg Măng khô không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Đội QLTT số 14, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự, Kinh tế và Ma tuý Công an huyện Thọ Xuân kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh Nguyễn Chí Quyền, địa chỉ: Thôn Cộng Lực, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân phát hiện 520 kg Măng khô không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Uống cà phê như một thói quen ăn kiêng
Một nghiên cứu mới cho thấy rằng tiêu thụ vừa phải cà phê và caffeine thường xuyên có thể có lợi để ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch vành và đột quỵ.