0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 25/12/2023 09:25 (GMT+7)

Cotti Coffee: Đối thủ đáng gờm mới của các chuỗi cà phê nội địa

Theo dõi KT&TD trên

Cotti Coffee - chuỗi cà phê lớn thứ hai ở Trung Quốc, vừa chính thức mở ba cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Dự kiến đến đầu năm sau, thương hiệu này sẽ có thêm chín cửa hàng nữa, tập trung vào thị trường TP.HCM và Hà Nội.

Tại quê hương Trung Quốc, Cotti Coffee dù mới chỉ thành lập vào tháng 10/2022 nhưng đã nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm của các thương hiệu lớn tại nước này, khi đã có hơn 6.000 cửa hàng. Chuỗi cà phê này được mở ra bởi những nhà sáng lập Luckin Coffee - chuỗi cà phê nổi tiếng đã vượt mặt Stabucks tại thị trường tỷ dân.

Chuỗi cà phê Top 4 thế giới Cotti Coffee khai trương gần như cùng lúc ba cửa hàng tại TPHCM. Để cạnh tranh với các ông lớn trong nước như Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, The Coffee House và Phúc Long, Cotti Coffee đã tung ra những chiến lược riêng biệt.

Tại Việt Nam, Cotti sử dụng hình ảnh của danh thủ Lionel Messi và đội tuyển bóng đá Argentina để thu hút người tiêu dùng trong nước. Đây là một chiến lược tiếp thị thông minh, khi Messi là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Cotti Coffee: Đối thủ đáng gờm mới của các chuỗi cà phê nội địa - Ảnh 1

Ngoài ra, Cotti Coffee cũng chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Cà phê tại Cotti được giới thiệu là chọn lọc 100% hạt cà phê arabica chất lượng cao. Trong đó, hạt cà phê Sirius đạt Giải thưởng Bạch kim Cà phê Quốc tế IIAC 2023 và Giải Vàng là lựa chọn hàng đầu.

Tuy nhiên, Cotti Coffee cũng phải đối mặt với một số thách thức, đặc biệt là về mức giá. Theo báo cáo "Kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022", chỉ khoảng 14% người Việt Nam sẵn sàng chi tiêu từ 70.000 đồng cho một ly cà phê. Điều này có thể khiến Cotti Coffee gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng, đặc biệt là trong bối cảnh các ông lớn trong nước đang cạnh tranh nhau bằng cách giảm giá.

Cotti Coffee: Đối thủ đáng gờm mới của các chuỗi cà phê nội địa - Ảnh 2

Bên cạnh đó là sự cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi đồ uống trong nước. Thị trường đồ uống Việt Nam đang ngày càng cạnh tranh gay gắt với sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn, như Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, The Coffee House và Phúc Long. Hơn nữa, văn hóa cà phê đặc trưng của Việt Nam: Người Việt Nam có văn hóa cà phê đặc trưng, với thói quen uống cà phê vỉa hè, cà phê đen đá,... Cotti Coffee cần tìm cách thích nghi với văn hóa này để thu hút khách hàng Việt Nam.

Thị trường cà phê Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển, cạnh tranh khốc liệt, với sự tham gia của cả các chuỗi nội địa và nước ngoài. Sự xuất hiện của Cotti Coffee, một chuỗi cà phê lớn thứ hai ở Trung Quốc, là một dấu hiệu cho thấy sự cạnh tranh trên thị trường cà phê Việt Nam sẽ còn gay gắt hơn nữa. Với tiềm lực của mình, Cotti Coffee được kỳ vọng sẽ tạo ra một làn gió mới cho thị trường cà phê Việt Nam.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Cotti Coffee: Đối thủ đáng gờm mới của các chuỗi cà phê nội địa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp - Vàng thật sợ gì lửa!
Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân quy định số lần kiểm tra tại doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh (nếu có) không được quá 1 lần/ năm, trừ trường hợp có dấu hiệu vi phạm rõ ràng.
Khi tư nhân dấn thân vào giấc mơ hạ tầng quốc gia
Chúng ta đã quen với việc tư nhân làm khu công nghiệp, làm khu đô thị, làm ô tô, xe điện… Nhưng khi một doanh nghiệp đề xuất xây dựng đường sắt cao tốc Bắc – Nam, một dự án mang tầm vóc chiến lược quốc gia – thì phản ứng đầu tiên thường là ngờ vực...
Doanh nghiệp tư nhân: Trụ cột mới của nền kinh tế Việt Nam
Trong bức tranh kinh tế Việt Nam đang không ngừng chuyển mình và phát triển, khu vực doanh nghiệp tư nhân (DNTN) ngày càng khẳng định vai trò không thể thiếu, vươn lên trở thành một trụ cột vững chắc, đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng và thịnh vượng chung của đất nước.

Tin mới

Báo chí & kinh tế tư nhân: Góc nhìn từ Nghị quyết 68
Theo Nghị quyết số 68-NQ/TW, vai trò của Báo chí không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin mà còn là động lực quan trọng định hướng dư luận, tạo niềm tin và khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, góp phần đưa nền kinh tế tư nhân phát triển mạnh mẽ.