0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 25/12/2023 09:25 (GMT+7)

Cotti Coffee: Đối thủ đáng gờm mới của các chuỗi cà phê nội địa

Theo dõi KT&TD trên

Cotti Coffee - chuỗi cà phê lớn thứ hai ở Trung Quốc, vừa chính thức mở ba cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Dự kiến đến đầu năm sau, thương hiệu này sẽ có thêm chín cửa hàng nữa, tập trung vào thị trường TP.HCM và Hà Nội.

Tại quê hương Trung Quốc, Cotti Coffee dù mới chỉ thành lập vào tháng 10/2022 nhưng đã nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm của các thương hiệu lớn tại nước này, khi đã có hơn 6.000 cửa hàng. Chuỗi cà phê này được mở ra bởi những nhà sáng lập Luckin Coffee - chuỗi cà phê nổi tiếng đã vượt mặt Stabucks tại thị trường tỷ dân.

Chuỗi cà phê Top 4 thế giới Cotti Coffee khai trương gần như cùng lúc ba cửa hàng tại TPHCM. Để cạnh tranh với các ông lớn trong nước như Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, The Coffee House và Phúc Long, Cotti Coffee đã tung ra những chiến lược riêng biệt.

Tại Việt Nam, Cotti sử dụng hình ảnh của danh thủ Lionel Messi và đội tuyển bóng đá Argentina để thu hút người tiêu dùng trong nước. Đây là một chiến lược tiếp thị thông minh, khi Messi là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Cotti Coffee: Đối thủ đáng gờm mới của các chuỗi cà phê nội địa - Ảnh 1

Ngoài ra, Cotti Coffee cũng chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Cà phê tại Cotti được giới thiệu là chọn lọc 100% hạt cà phê arabica chất lượng cao. Trong đó, hạt cà phê Sirius đạt Giải thưởng Bạch kim Cà phê Quốc tế IIAC 2023 và Giải Vàng là lựa chọn hàng đầu.

Tuy nhiên, Cotti Coffee cũng phải đối mặt với một số thách thức, đặc biệt là về mức giá. Theo báo cáo "Kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022", chỉ khoảng 14% người Việt Nam sẵn sàng chi tiêu từ 70.000 đồng cho một ly cà phê. Điều này có thể khiến Cotti Coffee gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng, đặc biệt là trong bối cảnh các ông lớn trong nước đang cạnh tranh nhau bằng cách giảm giá.

Cotti Coffee: Đối thủ đáng gờm mới của các chuỗi cà phê nội địa - Ảnh 2

Bên cạnh đó là sự cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi đồ uống trong nước. Thị trường đồ uống Việt Nam đang ngày càng cạnh tranh gay gắt với sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn, như Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, The Coffee House và Phúc Long. Hơn nữa, văn hóa cà phê đặc trưng của Việt Nam: Người Việt Nam có văn hóa cà phê đặc trưng, với thói quen uống cà phê vỉa hè, cà phê đen đá,... Cotti Coffee cần tìm cách thích nghi với văn hóa này để thu hút khách hàng Việt Nam.

Thị trường cà phê Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển, cạnh tranh khốc liệt, với sự tham gia của cả các chuỗi nội địa và nước ngoài. Sự xuất hiện của Cotti Coffee, một chuỗi cà phê lớn thứ hai ở Trung Quốc, là một dấu hiệu cho thấy sự cạnh tranh trên thị trường cà phê Việt Nam sẽ còn gay gắt hơn nữa. Với tiềm lực của mình, Cotti Coffee được kỳ vọng sẽ tạo ra một làn gió mới cho thị trường cà phê Việt Nam.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Cotti Coffee: Đối thủ đáng gờm mới của các chuỗi cà phê nội địa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).