0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 25/12/2023 09:25 (GMT+7)

Cotti Coffee: Đối thủ đáng gờm mới của các chuỗi cà phê nội địa

Theo dõi KT&TD trên

Cotti Coffee - chuỗi cà phê lớn thứ hai ở Trung Quốc, vừa chính thức mở ba cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Dự kiến đến đầu năm sau, thương hiệu này sẽ có thêm chín cửa hàng nữa, tập trung vào thị trường TP.HCM và Hà Nội.

Tại quê hương Trung Quốc, Cotti Coffee dù mới chỉ thành lập vào tháng 10/2022 nhưng đã nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm của các thương hiệu lớn tại nước này, khi đã có hơn 6.000 cửa hàng. Chuỗi cà phê này được mở ra bởi những nhà sáng lập Luckin Coffee - chuỗi cà phê nổi tiếng đã vượt mặt Stabucks tại thị trường tỷ dân.

Chuỗi cà phê Top 4 thế giới Cotti Coffee khai trương gần như cùng lúc ba cửa hàng tại TPHCM. Để cạnh tranh với các ông lớn trong nước như Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, The Coffee House và Phúc Long, Cotti Coffee đã tung ra những chiến lược riêng biệt.

Tại Việt Nam, Cotti sử dụng hình ảnh của danh thủ Lionel Messi và đội tuyển bóng đá Argentina để thu hút người tiêu dùng trong nước. Đây là một chiến lược tiếp thị thông minh, khi Messi là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Cotti Coffee: Đối thủ đáng gờm mới của các chuỗi cà phê nội địa - Ảnh 1

Ngoài ra, Cotti Coffee cũng chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Cà phê tại Cotti được giới thiệu là chọn lọc 100% hạt cà phê arabica chất lượng cao. Trong đó, hạt cà phê Sirius đạt Giải thưởng Bạch kim Cà phê Quốc tế IIAC 2023 và Giải Vàng là lựa chọn hàng đầu.

Tuy nhiên, Cotti Coffee cũng phải đối mặt với một số thách thức, đặc biệt là về mức giá. Theo báo cáo "Kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022", chỉ khoảng 14% người Việt Nam sẵn sàng chi tiêu từ 70.000 đồng cho một ly cà phê. Điều này có thể khiến Cotti Coffee gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng, đặc biệt là trong bối cảnh các ông lớn trong nước đang cạnh tranh nhau bằng cách giảm giá.

Cotti Coffee: Đối thủ đáng gờm mới của các chuỗi cà phê nội địa - Ảnh 2

Bên cạnh đó là sự cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi đồ uống trong nước. Thị trường đồ uống Việt Nam đang ngày càng cạnh tranh gay gắt với sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn, như Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, The Coffee House và Phúc Long. Hơn nữa, văn hóa cà phê đặc trưng của Việt Nam: Người Việt Nam có văn hóa cà phê đặc trưng, với thói quen uống cà phê vỉa hè, cà phê đen đá,... Cotti Coffee cần tìm cách thích nghi với văn hóa này để thu hút khách hàng Việt Nam.

Thị trường cà phê Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển, cạnh tranh khốc liệt, với sự tham gia của cả các chuỗi nội địa và nước ngoài. Sự xuất hiện của Cotti Coffee, một chuỗi cà phê lớn thứ hai ở Trung Quốc, là một dấu hiệu cho thấy sự cạnh tranh trên thị trường cà phê Việt Nam sẽ còn gay gắt hơn nữa. Với tiềm lực của mình, Cotti Coffee được kỳ vọng sẽ tạo ra một làn gió mới cho thị trường cà phê Việt Nam.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Cotti Coffee: Đối thủ đáng gờm mới của các chuỗi cà phê nội địa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.
Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu
Trong suốt hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) đã chủ động nâng cao hình ảnh thương hiệu, tạo lập và tăng cường các mối giao thương quốc tế. Đây cũng được coi là chiếc “chìa khoá vàng” để hiện thực hoá đưa Thương hiệu quốc gia đi khắp năm châu.

Tin mới

Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Tiền mất, tật mang vì dễ dãi tiêm botox thẩm mỹ
Thay vì đến các cơ sở y tế uy tín, nhiều chị em liều lĩnh chấp nhận tiêm botox thẩm mỹ tại nhà hoặc spa bởi người không có chuyên môn và nhận về "quả đắng" với nhiều biến chứng đáng tiếc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".
Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.
VN-Index “lạc nhịp” giữa sóng tăng châu Á
Bất chấp chứng khoán châu Á đồng loạt tăng, thị trường Việt Nam lại đi ngược xu hướng khi VN-Index chịu áp lực điều chỉnh do nhóm ngân hàng và chứng khoán giảm mạnh. Dòng tiền rút khỏi nhóm tài chính, chuyển hướng sang cổ phiếu công nghiệp, hóa chất,...