0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 25/12/2023 09:25 (GMT+7)

Cotti Coffee: Đối thủ đáng gờm mới của các chuỗi cà phê nội địa

Theo dõi KT&TD trên

Cotti Coffee - chuỗi cà phê lớn thứ hai ở Trung Quốc, vừa chính thức mở ba cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Dự kiến đến đầu năm sau, thương hiệu này sẽ có thêm chín cửa hàng nữa, tập trung vào thị trường TP.HCM và Hà Nội.

Tại quê hương Trung Quốc, Cotti Coffee dù mới chỉ thành lập vào tháng 10/2022 nhưng đã nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm của các thương hiệu lớn tại nước này, khi đã có hơn 6.000 cửa hàng. Chuỗi cà phê này được mở ra bởi những nhà sáng lập Luckin Coffee - chuỗi cà phê nổi tiếng đã vượt mặt Stabucks tại thị trường tỷ dân.

Chuỗi cà phê Top 4 thế giới Cotti Coffee khai trương gần như cùng lúc ba cửa hàng tại TPHCM. Để cạnh tranh với các ông lớn trong nước như Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, The Coffee House và Phúc Long, Cotti Coffee đã tung ra những chiến lược riêng biệt.

Tại Việt Nam, Cotti sử dụng hình ảnh của danh thủ Lionel Messi và đội tuyển bóng đá Argentina để thu hút người tiêu dùng trong nước. Đây là một chiến lược tiếp thị thông minh, khi Messi là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Cotti Coffee: Đối thủ đáng gờm mới của các chuỗi cà phê nội địa - Ảnh 1

Ngoài ra, Cotti Coffee cũng chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Cà phê tại Cotti được giới thiệu là chọn lọc 100% hạt cà phê arabica chất lượng cao. Trong đó, hạt cà phê Sirius đạt Giải thưởng Bạch kim Cà phê Quốc tế IIAC 2023 và Giải Vàng là lựa chọn hàng đầu.

Tuy nhiên, Cotti Coffee cũng phải đối mặt với một số thách thức, đặc biệt là về mức giá. Theo báo cáo "Kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022", chỉ khoảng 14% người Việt Nam sẵn sàng chi tiêu từ 70.000 đồng cho một ly cà phê. Điều này có thể khiến Cotti Coffee gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng, đặc biệt là trong bối cảnh các ông lớn trong nước đang cạnh tranh nhau bằng cách giảm giá.

Cotti Coffee: Đối thủ đáng gờm mới của các chuỗi cà phê nội địa - Ảnh 2

Bên cạnh đó là sự cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi đồ uống trong nước. Thị trường đồ uống Việt Nam đang ngày càng cạnh tranh gay gắt với sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn, như Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, The Coffee House và Phúc Long. Hơn nữa, văn hóa cà phê đặc trưng của Việt Nam: Người Việt Nam có văn hóa cà phê đặc trưng, với thói quen uống cà phê vỉa hè, cà phê đen đá,... Cotti Coffee cần tìm cách thích nghi với văn hóa này để thu hút khách hàng Việt Nam.

Thị trường cà phê Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển, cạnh tranh khốc liệt, với sự tham gia của cả các chuỗi nội địa và nước ngoài. Sự xuất hiện của Cotti Coffee, một chuỗi cà phê lớn thứ hai ở Trung Quốc, là một dấu hiệu cho thấy sự cạnh tranh trên thị trường cà phê Việt Nam sẽ còn gay gắt hơn nữa. Với tiềm lực của mình, Cotti Coffee được kỳ vọng sẽ tạo ra một làn gió mới cho thị trường cà phê Việt Nam.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Cotti Coffee: Đối thủ đáng gờm mới của các chuỗi cà phê nội địa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
“VinFast chơi lớn số 2 không ai là số 1”
Trên hành trình từ số 0 đến số 1, VinFast liên tục khiến thị trường “choáng” không chỉ bởi những kỷ lục về đơn đặt cọc, doanh số mà còn vì những lần tri ân hào phóng cùng các chính sách hậu mãi chưa từng có tiền lệ.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...