0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 14/11/2024 16:59 (GMT+7)

Cơn sốt mua sắm Ngày độc thân: Sự cạnh tranh mới với Black Friday tại Mỹ

Theo dõi KT&TD trên

Ngày độc thân (11/11) đã trở thành một hiện tượng mua sắm lớn ở Trung Quốc, và nay, thông qua AliExpress, tập đoàn Alibaba đang đẩy mạnh sự kiện này tại thị trường Mỹ.

Được biết đến như một "Black Friday" của Trung Quốc, Ngày độc thân ra đời vào năm 2009 bởi Alibaba và nhanh chóng trở thành một trong những sự kiện thương mại điện tử lớn nhất thế giới.

Cơn sốt mua sắm Ngày độc thân: Sự cạnh tranh mới với Black Friday tại Mỹ
Ảnh minh họa

Với các chương trình giảm giá lên đến 90%, AliExpress hy vọng thu hút người tiêu dùng Mỹ không chỉ với Ngày độc thân mà còn kéo dài chương trình ưu đãi từ ngày 8 đến 18/11.

AliExpress đang nỗ lực mở rộng phạm vi quốc tế của Ngày độc thân. Mức giảm giá "khủng" trên các mặt hàng như đồ điện tử, gia dụng và mỹ phẩm không chỉ hướng đến khách hàng ở Trung Quốc mà còn nhằm thu hút người tiêu dùng Mỹ, một thị trường mà AliExpress mong muốn gia nhập mạnh mẽ hơn. Tập đoàn Alibaba đẩy mạnh sự hiện diện quốc tế này trong bối cảnh Trung Quốc đang dần bão hòa và cạnh tranh gay gắt trong thương mại điện tử.

Người tiêu dùng Mỹ đã quen thuộc với Black Friday và Cyber Monday, các sự kiện mua sắm giảm giá lớn diễn ra vào tháng 11 mỗi năm, ngay sau Lễ tạ ơn. Trong năm ngoái, Black Friday đã chứng kiến chi tiêu trực tuyến đạt gần 9,8 tỷ USD. Đây là thời điểm mua sắm cực kỳ quan trọng cho thị trường bán lẻ Mỹ khi khoảng hai tháng từ Lễ tạ ơn đến Giáng sinh thường chiếm 20% tổng doanh thu bán lẻ hằng năm. Với sự có mặt của Ngày độc thân, Mỹ giờ đây có thêm một sự kiện mua sắm quan trọng khác vào thời điểm này​

Không chỉ các nền tảng thương mại điện tử tham gia vào “cơn sốt” này, mà các công ty truyền thông như Wall Street Journal cũng áp dụng giảm giá mạnh trong ngày 11/11, cho phép người dùng đăng ký đọc không giới hạn với mức phí chỉ 0,5 USD/tuần trong cả năm, thấp hơn nhiều so với mức giá thông thường là 2,5 USD. Điều này cho thấy tầm ảnh hưởng của Ngày độc thân đang lan rộng hơn và thu hút sự tham gia của nhiều ngành khác nhau tại Mỹ​

Sự kiện Ngày độc thân không chỉ mở rộng thêm cơ hội mua sắm cho người tiêu dùng Mỹ mà còn tạo ra một sự lựa chọn khác biệt khi các nền tảng trực tuyến tung ra các chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn. Mặc dù Black Friday và Cyber Monday vẫn là những dịp mua sắm chủ lực tại Mỹ, nhưng với sự hiện diện của Ngày độc thân, người tiêu dùng giờ đây có thể tận hưởng thêm nhiều lựa chọn và ưu đãi mua sắm hấp dẫn ngay từ đầu tháng 11, giúp mở rộng thời gian mua sắm và kích thích chi tiêu trên thị trường bán lẻ quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết Cơn sốt mua sắm Ngày độc thân: Sự cạnh tranh mới với Black Friday tại Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dự báo CPI tháng 11/2024 tăng 0,15%
Trong bối cảnh khi nền kinh tế thế giới phục hồi không đồng đều và tiềm ẩn nhiều rủi ro, bất ổn nhưng tình hình Kinh tế xã hội trong nước tháng 10/2024 tiếp tục duy trì xu hướng tích cực, tạo đà tăng trưởng trong những tháng cuối năm.
Một số thông tin về thị trường rau quả
Sản lượng hầu hết các loại trái cây chủ lực của cả nước trong 10 tháng năm 2024 tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhờ diện tích cho thu hoạch tăng, như: sầu riêng tăng hơn 20%; xoài tăng 3,6%; cam tăng 2,3%.
Hành trình chinh phục thế giới của trà Kombucha
Xuất phát từ một thức uống truyền thống ở phương Đông, trà Kombucha đã trải qua một hành trình lịch sử lâu dài, từ việc được sử dụng như một loại thuốc dân gian đến việc trở thành một sản phẩm công nghiệp được tiêu thụ rộng rãi trên toàn cầu.
Kinh nghiệm chọn ấm để pha trà ngon
Trong bất kỳ phong cách thưởng trà nào, ấm trà luôn đóng một vai trò quan trọng, bởi bên cạnh nước pha, ấm trà có ảnh hưởng rất lớn đến hương vị cuối cùng của chén trà.
Giá vàng “chạm đáy”, người dân xếp hàng dài chờ mua
Giá vàng giảm mạnh những ngày gần đây, khiến người dân đổ xô đến các cửa hàng vàng từ sớm để mua, tạo nên cảnh xếp hàng dài chờ đợi. Nhu cầu mua bán vàng không ngừng tăng, trong khi giá vàng thế giới được dự báo có thể tiếp tục biến động mạnh.
Bí mật đằng sau sức hút của Matcha Latte
Từ một loại trà truyền thống của Nhật Bản, Matcha đã có một cuộc lột xác ngoạn mục và trở thành nguyên liệu chính cho hàng loạt thức uống hiện đại, trong đó Matcha Latte là cái tên nổi bật nhất.
Những điều cần biết để săn sale 11/11 hiệu quả
Ngày săn sale 11/11 hằng năm là ngày mà mọi người nhận ưu đãi từ các cửa hàng trực tuyến. Để săn sale hiệu quả trong ngày 11/11, người tiêu dùng cần lưu ý một số điểm để không lãng phí tiền mà vẫn có được sản phẩm ưng ý.

Tin mới

Hai nhà đầu tư cá nhân bị xử phạt gần 200 triệu đồng vì giao dịch “chui”
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính ông Hoàng Minh Anh Tú và bà Trần Thị Thùy Dương, với mức tiền phạt 187,5 triệu đồng do các vi phạm không đăng ký chào mua cổ phiếu ALT công khai theo quy định; không báo cáo về việc dự kiến giao dịch đối với cổ phiếu SMT.
SeABank tiếp nối hành trình vì cộng đồng với “Tuần lễ công dân 2024” tại 28 tỉnh thành trên cả nước
Trong 3 tuần triển khai (từ 15/10 - 8/11), “Tuần lễ công dân 2024” của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa tại 25 bệnh viện/trường học/trung tâm bảo trợ, dọn dẹp vệ sinh môi trường tại 2 bãi biển, trồng mới hơn 2.000 cây xanh tại 28 tỉnh thành phố trên cả nước.
Câu chuyện về thị trường trà detox và sức khỏe
Những năm gần đây, trà detox đã trở thành một phần không thể thiếu trong xu hướng chăm sóc sức khỏe của nhiều người. Với khả năng giải độc cơ thể, thanh lọc và cải thiện sức khỏe, trà detox đã chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng.
Bài toán nan giải từ rác thải nhựa ngành F&B
Sự phát triển nhanh chóng của ngành F&B, với sự bùng nổ của các chuỗi cửa hàng đồ uống, thức ăn nhanh, đã mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng, nhưng đồng thời cũng kéo theo một hệ lụy đáng lo ngại: lượng rác thải nhựa khổng lồ từ bao bì dùng một lần.
Vì sao chỉ hơn 2 năm từ khi chuyển sang thuần điện, VinFast đã là số 1 tại Việt Nam?
Giới chuyên gia nhìn nhận, mốc son lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khi hãng xe nội địa VinFast vượt lên hết tất cả các hãng xe ngoại để trở thành số 1 thị trường, đến từ chiến lược nhất quán về sản phẩm tốt nhất, mức giá tốt nhất, cùng chính sách hậu mãi xuất sắc nhất.