0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 14/11/2024 16:59 (GMT+7)

Cơn sốt mua sắm Ngày độc thân: Sự cạnh tranh mới với Black Friday tại Mỹ

Theo dõi KT&TD trên

Ngày độc thân (11/11) đã trở thành một hiện tượng mua sắm lớn ở Trung Quốc, và nay, thông qua AliExpress, tập đoàn Alibaba đang đẩy mạnh sự kiện này tại thị trường Mỹ.

Được biết đến như một "Black Friday" của Trung Quốc, Ngày độc thân ra đời vào năm 2009 bởi Alibaba và nhanh chóng trở thành một trong những sự kiện thương mại điện tử lớn nhất thế giới.

Cơn sốt mua sắm Ngày độc thân: Sự cạnh tranh mới với Black Friday tại Mỹ
Ảnh minh họa

Với các chương trình giảm giá lên đến 90%, AliExpress hy vọng thu hút người tiêu dùng Mỹ không chỉ với Ngày độc thân mà còn kéo dài chương trình ưu đãi từ ngày 8 đến 18/11.

AliExpress đang nỗ lực mở rộng phạm vi quốc tế của Ngày độc thân. Mức giảm giá "khủng" trên các mặt hàng như đồ điện tử, gia dụng và mỹ phẩm không chỉ hướng đến khách hàng ở Trung Quốc mà còn nhằm thu hút người tiêu dùng Mỹ, một thị trường mà AliExpress mong muốn gia nhập mạnh mẽ hơn. Tập đoàn Alibaba đẩy mạnh sự hiện diện quốc tế này trong bối cảnh Trung Quốc đang dần bão hòa và cạnh tranh gay gắt trong thương mại điện tử.

Người tiêu dùng Mỹ đã quen thuộc với Black Friday và Cyber Monday, các sự kiện mua sắm giảm giá lớn diễn ra vào tháng 11 mỗi năm, ngay sau Lễ tạ ơn. Trong năm ngoái, Black Friday đã chứng kiến chi tiêu trực tuyến đạt gần 9,8 tỷ USD. Đây là thời điểm mua sắm cực kỳ quan trọng cho thị trường bán lẻ Mỹ khi khoảng hai tháng từ Lễ tạ ơn đến Giáng sinh thường chiếm 20% tổng doanh thu bán lẻ hằng năm. Với sự có mặt của Ngày độc thân, Mỹ giờ đây có thêm một sự kiện mua sắm quan trọng khác vào thời điểm này​

Không chỉ các nền tảng thương mại điện tử tham gia vào “cơn sốt” này, mà các công ty truyền thông như Wall Street Journal cũng áp dụng giảm giá mạnh trong ngày 11/11, cho phép người dùng đăng ký đọc không giới hạn với mức phí chỉ 0,5 USD/tuần trong cả năm, thấp hơn nhiều so với mức giá thông thường là 2,5 USD. Điều này cho thấy tầm ảnh hưởng của Ngày độc thân đang lan rộng hơn và thu hút sự tham gia của nhiều ngành khác nhau tại Mỹ​

Sự kiện Ngày độc thân không chỉ mở rộng thêm cơ hội mua sắm cho người tiêu dùng Mỹ mà còn tạo ra một sự lựa chọn khác biệt khi các nền tảng trực tuyến tung ra các chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn. Mặc dù Black Friday và Cyber Monday vẫn là những dịp mua sắm chủ lực tại Mỹ, nhưng với sự hiện diện của Ngày độc thân, người tiêu dùng giờ đây có thể tận hưởng thêm nhiều lựa chọn và ưu đãi mua sắm hấp dẫn ngay từ đầu tháng 11, giúp mở rộng thời gian mua sắm và kích thích chi tiêu trên thị trường bán lẻ quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết Cơn sốt mua sắm Ngày độc thân: Sự cạnh tranh mới với Black Friday tại Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cơn sốt trà đặc sản khuấy đảo giới trẻ
Thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của một xu hướng mới: trà đặc sản. Không còn là những ly trà sữa béo ngậy, giới trẻ đang dần chuyển sang ưa chuộng những ly trà nguyên bản, đậm vị, được chế biến từ những dòng trà cao cấp của Việt Nam.
Mocktail: Linh hồn của những bữa tiệc không cồn
Đồ uống luôn đóng vai trò quan trọng, giúp kết nối mọi người và nâng cao không khí vui tươi. Nhưng không phải ai cũng thích hoặc có thể sử dụng đồ uống có cồn. Đó là lý do Mocktail - cocktail không cồn ra đời và nhanh chóng trở thành “ngôi sao” trong các buổi tiệc hiện đại.
Giai điệu mới cho câu chuyện nông sản Việt
"Giải cứu nông sản" - cụm từ từng gây nhức nhối, ám ảnh bao người nay đã dần được thay thế bằng "tự hào nông sản Việt". Đâu là bí quyết cho sự thay đổi ngoạn mục này? Câu trả lời nằm ở chính những nỗ lực phi thường của các doanh nghiệp Việt, cùng sự hỗ trợ đắc lực từ nền tảng TikTok.

Tin mới

Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và TTCK đối với CTCP In Hospitality (Công ty)
Ngày 18/11/2024, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 377/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần In Hospitality (Địa chỉ trụ sở chính: 194 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau:
Cơn sốt trà đặc sản khuấy đảo giới trẻ
Thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của một xu hướng mới: trà đặc sản. Không còn là những ly trà sữa béo ngậy, giới trẻ đang dần chuyển sang ưa chuộng những ly trà nguyên bản, đậm vị, được chế biến từ những dòng trà cao cấp của Việt Nam.