0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 19/10/2023 13:52 (GMT+7)

Chủ dự án Thung lũng Thanh Xuân vừa có thêm 580 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Báo cáo với HNX, CTCP Thanh Xuân vừa phát hành thành công lô trái phiếu TXCCH2330001 giá trị 583.5 tỷ đồng, kỳ hạn 7 năm với lãi suất 10.57%/năm.

Chủ dự án Thung lũng Thanh Xuân vừa có thêm 580 tỷ đồng - Ảnh 1
Công ty Thanh Xuân được biết đến là chủ đầu tư dự án Thung lũng Thanh Xuân tại Vĩnh Phúc.

CTCP Thanh Xuân vừa hoàn tất phát hành lô trái phiếu giá trị hơn 580 tỷ đồng vào ngày 5/10/2023. Lô trái phiếu có kỳ hạn gần 7 năm, đáo hạn vào ngày 15/7/2030. Lãi suất cố định là 10,57%/năm.

Công ty Thanh Xuân được biết đến là chủ đầu tư dự án Thung lũng Thanh Xuân tại Vĩnh Phúc, do CTCP Bất động sản BIM (BIM Land) làm đơn vị phát triển. Dự án có tổng diện tích đất 170 ha. Cả Thanh Xuân và BIM Land đều là công ty con của BIM Group.

Mới đây, Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC) - thành viên của nhóm Ngân hàng Thế giới cam kết đầu tư 3.500 tỷ đồng (khoảng 150 triệu USD) vào các trái phiếu liên kết bền vững bằng nội tệ do CTCP Bất động sản BIM (BIM Land) và CTCP Thanh Xuân phát hành.

Đầu tư của IFC gồm hai khoản đăng ký mua trái phiếu 2.333 tỷ đồng (khoảng 100 triệu USD) do BIM Land và 1.167 tỷ đồng (khoảng 50 triệu USD) do CTCP Thanh Xuân phát hành.

Số tiền thu được sẽ được sử dụng để phát triển dự án Thung lũng Thanh Xuân ở tỉnh Vĩnh Phúc và triển khai các giải pháp tiết kiệm nước và năng lượng tại hai khách sạn của BIM Land là InterContinental và Regent tại Phú Quốc.

Trước đó, BIM Land cũng thông báo huy động thành công 2.333 tỷ đồng trái phiếu. Ngày phát hành là 21/8/2023, ngày hoàn tất là 31/8/2023. Lô trái phiếu đáo hạn vào ngày 15/7/2030 với lãi suất cố định 10,4%/năm.

Hải Anh

Bạn đang đọc bài viết Chủ dự án Thung lũng Thanh Xuân vừa có thêm 580 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.