0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 08/08/2023 09:41 (GMT+7)

Bát phở đắt nhất Việt Nam có gì đặc biệt?

Theo dõi KT&TD trên

Bát phở có giá “trên trời” nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng móc hầu bao để thưởng thức. Vậy có gì đặc biệt bên trong bát phở này?

Thời gian gần đây, mạng xã hội chia sẻ rầm rộ hình ảnh một bát phở bò được định giá 3.888.888 đồng/bát. Bát phở được xem là đắt nhất Việt Nam. Bát phở gần 4 triệu đồng này thuộc về một nhà hàng tọa lạc trên tầng 66 của tòa nhà Landmark 81 ở TP.HCM. Bát phở này còn có tên gọi là "phở King" hoặc "Phở chọc trời”. Phở King chính thức ra mắt vào ngày 2/4, được bán trong tháng 8, nhân sự kiện "Tháng của Phở".

Bát phở đắt nhất Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 1

Trong quá trình tạo nên tô phở King, đầu bếp Lê Trung (bếp trưởng điều hành của nhà hàng Oriental Pearl, đồng thời là chủ nhân của bát phở đắt nhất Việt Nam) cùng các cộng sự và giám đốc ẩm thực đã ngồi lại với nhau để thảo luận, chọn ra nguyên liệu cao cấp nhưng vẫn phải đảm bảo giữ được hương vị truyền thống của phở Việt.

Cụ thể, cách nấu truyền thống của phở với xương ống, đuôi bò, nạm sườn và xương gà, ninh nhừ trong 48 giờ, và gia vị quen thuộc như hồi, quế, kèm theo đó là sợi phở làm thủ công.

Lý giải về giá đắt đỏ của bát phở, nhà hàng cho hay, bát phở được làm nên từ những loại nguyên liệu vô cùng cao cấp như nạm sườn non nguyên miếng, nấm kim cương tươi, gan ngỗng, bò Wagyu A5 đẳng cấp đồng thời được trang trí bằng vàng lá.

Bát phở đắt nhất Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 2

Trong các nguyên liệu, nấm kim cương (truffle) tươi từ Úc là nguyên liệu đắt giá nhất trong bát phở King. Loại nấm này được tìm thấy dưới mặt đất nên có hương nồng từ đất, kết hợp với nước súp bò hầm dày dặn, tạo nên hương vị đặc trưng khó quên.

Khi phục vụ, nấm truffle tươi sẽ được bào lát trực tiếp ngay trước mặt thực khách, và sau đó là phần nước dùng nóng hổi sẽ được rót vào. Trong lúc chờ đợi, nhân viên phục vụ sẽ giới thiệu chi tiết về các nguyên liệu hảo hạng của món ăn.

Bên cạnh đó, một lý do nữa khiến cho bát phở này được bán với giá “trên trời” đó là vì khi đến với nhà hàng, thực khách có thể vừa thưởng thức món ăn vừa có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố mang tên Bác từ trên cao. Với mức giá khá đắt, một bát phở này không phải ai cũng có điều kiện thưởng thức.

Tuy nhiên, khi hình ảnh bát phở King được chia sẻ trên các trang mạng, nhiều tín đồ "nghiện phở" lo ngại những nguyên liệu cao cấp này có làm mất đi vị truyền thống của phở xưa.

Hương Trà

Bạn đang đọc bài viết Bát phở đắt nhất Việt Nam có gì đặc biệt?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Từ cà phê đến kombucha: Sự lên ngôi của đồ uống có lợi cho sức khỏe
Trong những năm gần đây, thói quen tiêu dùng đồ uống của người Việt đã có những thay đổi đáng kể. Từ những ly cà phê đen truyền thống đến những chai kombucha hiện đại, xu hướng lựa chọn các loại đồ uống có lợi cho sức khỏe đang trở thành một phần không thể thiếu trong lối sống hiện đại.
Bia không cồn: Từ lựa chọn ngách đến "cuộc cách mạng 0 độ" đang định hình lại ngành đồ uống toàn cầu
Một sự chuyển dịch mạnh mẽ và đầy bất ngờ đang diễn ra trong ngành công nghiệp đồ uống toàn cầu, nơi bia không cồn, từ một lựa chọn chỉ dành cho số ít người kiêng rượu bia, đang từng bước khẳng định vị thế và thậm chí được dự báo sẽ sớm vượt mặt nhiều dòng bia truyền thống.

Tin mới

Từ chối thanh toán QR và hành vi “lách luật” khi chuyển khoản
Trong những ngày gần đây, người tiêu dùng đang phải đối mặt với một xu hướng đáng lo ngại: nhiều hàng quán, đặc biệt là ở các khu vực ngoại thành và một số tỉnh thành, bất ngờ từ chối nhận thanh toán bằng mã QR, hoặc yêu cầu khách hàng trả thêm phí khi chuyển khoản.
Giá chung cư liệu có “hạ nhiệt”?
Ở thời điểm hiện tại, giá chung cư thương mại tại các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang ở mức “phi mã”, vượt xa khả năng tiếp cận của đại đa số người dân.
Vingroup và Shopee hợp tác chiến lược phát triển hạ tầng TMĐT gắn với phát triển bền vững
Tập đoàn Vingroup và Công ty TNHH Shopee - đại diện cho Sea Ltd. vừa ký kết Biên bản ghi nhớ về phát triển cơ sở hạ tầng đối với dịch vụ hoàn tất đơn hàng thương mại điện tử, tăng cường kết nối kỹ thuật số giữa doanh nghiệp với người mua và phát triển hệ sinh thái số theo hướng bền vững.