0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 03/08/2024 16:23 (GMT+7)

Bánh Trung thu xuống phố sớm, giá nhích nhẹ

Theo dõi KT&TD trên

Thị trường bánh trung thu năm nay hứa hẹn sẽ sôi động hơn trong những tuần tới, khi các doanh nghiệp tung ra đầy đủ các sản phẩm và người tiêu dùng bắt đầu mua sắm cho mùa lễ hội.

Thu sang chưa tới, nhưng Hà Nội đã rộn ràng hương vị bánh trung thu. Dạo bước trên những con phố quen thuộc như Võ Chí Công, Láng Hạ, Nguyễn Văn Cừ, Thanh Nhàn, Quang Trung, Lê Đức Thọ..., đâu đâu cũng thấy những quầy hàng bánh trung thu rực rỡ sắc màu, thu hút ánh nhìn của người qua đường. Không chỉ trên hè phố, các sàn thương mại điện tử, siêu thị, trung tâm thương mại cũng đã bắt đầu bày bán sản phẩm đặc trưng của mùa trăng này.

Tuy mới chỉ là đầu mùa, chưa đến Rằm tháng 7, nhưng nhiều cửa hàng đã ghi nhận lượng khách đáng kể. Người tiêu dùng không chỉ mua bánh để thưởng thức sớm mà còn để làm quà biếu tặng. Tuy nhiên, do mới bắt đầu vào vụ, các mẫu mã bánh chưa thực sự đa dạng, chủ yếu là các loại bánh truyền thống như thập cẩm, hạt sen, đậu xanh, lạp xưởng, khoai môn, sữa dừa. Các dòng bánh cao cấp, hộp quà biếu sang trọng dự kiến sẽ được tung ra thị trường trong khoảng một tháng tới.

Bánh Trung thu xuống phố sớm, giá nhích nhẹ - Ảnh 1

Một điểm đáng chú ý là giá bánh trung thu năm nay có xu hướng tăng nhẹ so với năm ngoái, khoảng 2.000 - 5.000 đồng/chiếc. Nguyên nhân chính được cho là do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao. Tuy nhiên, điều này không làm giảm sức hút của bánh trung thu đối với người tiêu dùng. Các quầy hàng vẫn tấp nập khách ra vào, doanh thu mỗi ngày đạt từ 2 đến 3 triệu đồng.

Bên cạnh đó, sự cạnh tranh từ các loại bánh trung thu handmade, bánh trung thu mini cũng là một yếu tố đáng lưu tâm. Với sự đa dạng về mẫu mã, hương vị và giá cả phải chăng, những sản phẩm này đang ngày càng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.

Bên cạnh những gian hàng đã đông khách, không ít quầy bánh vẫn đang trong tình trạng vắng vẻ. Tuy nhiên, người bán không quá lo lắng về điều này. Họ coi đây là thời gian để thăm dò thị trường, chuẩn bị cho mùa cao điểm sắp tới. Một số người bán còn chủ động mở bán sớm để giữ chỗ đẹp, thu hút khách quen và tạo đà cho việc kinh doanh sau này.

Bánh Trung thu xuống phố sớm, giá nhích nhẹ - Ảnh 2

Không chỉ các cửa hàng bán lẻ, các thương hiệu bánh trung thu truyền thống nổi tiếng như Bảo Phương, Đinh Tỵ, Sinh Hùng... cũng đã bước vào vụ sản xuất. Dù mới chỉ là cuối tháng 6 âm lịch, nhưng các lò bánh đã hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

Theo đại diện cửa hàng Bảo Phương, lượng khách mua bánh trung thu đã tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến trong 1-2 tuần tới, lượng khách sẽ còn tăng gấp 2, 3 lần. Tuy nhiên, giá bánh trung thu Bảo Phương năm nay vẫn giữ nguyên so với năm ngoái, dao động từ 55.000 - 95.000 đồng/chiếc.

Có thể thấy, dù còn gần hai tháng nữa mới đến Tết Trung Thu, nhưng không khí của mùa trăng đã tràn ngập khắp phố phường Hà Nội. Những chiếc bánh trung thu thơm ngon, hấp dẫn không chỉ là món quà ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè mà còn là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Bánh Trung thu xuống phố sớm, giá nhích nhẹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Online Friday 2025 - Vui là sắm, sắm là vui
Bên cạnh hạn mức khuyến mại hàng hoá, dịch vụ lên đến 100%, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 diễn ra từ ngày 13/11 đến ngày 17/11/2025
Làn sóng thu gọn menu và sự biến mất của món quen
Trong nhịp chuyển động liên tục của ngành đồ uống, các chuỗi lớn dần lặng lẽ loại bỏ những món từng gắn bó lâu năm Với nhiều người, việc món ruột biến mất không chỉ là thay đổi thói quen gọi đồ uống,
Starbucks ra mắt BST Forest Green With Gold và menu mùa lễ
Starbucks Việt Nam chính thức giới thiệu bộ sưu tập Forest Green with Gold cùng thực đơn đồ uống mùa Giáng sinh. Lấy cảm hứng từ sắc xanh tươi mát của rừng mùa đông và ánh vàng ấm, BST mang đến không khí trang nhã, hiện đại và tràn ngập không khí lễ hội.
Matcha - chất liệu sáng tạo của ngành đồ uống hiện đại
Matcha từng gắn liền với hình ảnh những buổi trà đạo Nhật Bản. Nhưng hơn thế nữa, giữa dòng chảy của văn hóa đồ uống hiện đại, matcha không còn chỉ là “thức uống truyền thống” mà trở thành chất liệu sáng tạo cho nhiều cửa hàng F&B tại Việt Nam.
Cà phê uống liền: Cuộc đua tỷ đô chinh phục thế hệ tiêu dùng hiện đại
Thị trường cà phê Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ khi làn sóng cà phê uống liền (RTD coffee) bùng nổ, mở ra cuộc đua tỷ đô cho các thương hiệu đồ uống. Với công nghệ chế biến và đóng gói hiện đại, các doanh nghiệp đang tái định nghĩa trải nghiệm cà phê tiện lợi, năng động nhưng vẫn đậm chất Việt.

Tin mới

Online Friday 2025 - Vui là sắm, sắm là vui
Bên cạnh hạn mức khuyến mại hàng hoá, dịch vụ lên đến 100%, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 diễn ra từ ngày 13/11 đến ngày 17/11/2025