0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 30/07/2023 14:39 (GMT+7)

Apple, Huawei ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng tại Trung Quốc

Theo dõi KT&TD trên

Dữ liệu từ Canalys và IDC, cho thấy Apple và gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei đã vượt qua xu hướng giảm kéo dài trong các lô hàng điện thoại thông minh ở thị trường Trung Quốc. Đây cũng là hai nhà sản xuất điện thoại lớn đạt mức tăng trưởng trong Quý II.

Apple Huawei ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng tại Trung Quốc
Người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng các dòng điện thoại thời thượng

Nhà phân tích Amber Liu tại Canalys, cho biết lợi nhuận của Apple và Huawei được thúc đẩy bởi các mẫu máy thời thượng, trong bối cảnh nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc dành ưu tiên cho các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao.

Canalys dự đoán giá bán trung bình trên điện thoại thông minh sẽ tăng đều đặn trong thời gian còn lại của năm 2023, sau khi đạt mức 450 USD vào năm 2022.

Dữ liệu của Canalys cho thấy các lô hàng của Apple đã tăng 5% lên 10,4 triệu chiếc, xếp thứ ba với 16% thị phần so với vị trí thứ năm trong quý 2 năm 2022.

Vivo, Honor và Xiaomi đều ghi nhận doanh số bán hàng giảm hai con số và thị phần sụt giảm, trong khi đó Oppo giảm 4% xuống 11,4 triệu chiếc và thị phần giữ nguyên ở mức 18%.

Canalys ước tính tổng số lô hàng điện thoại thông minh ở Trung Quốc đại lục đã giảm 5% xuống còn 64,3 triệu chiếc.

Trong khi đó, hãng phân tích thị trường IDC đưa ra mức giảm 2,1% xuống còn 65,7 triệu chiếc, được cho là do nhu cầu của người tiêu dùng phục hồi chậm chạp.

IDC đã xếp Huawei ở vị trí thứ năm ngang với Xiaomi sau khi các lô hàng của hãng này tăng 76,1% và thị phần của nó tăng gần gấp đôi lên 13%.

Theo IDC, lợi ích của Huawei là nhờ những cải thiện về tốc độ ra mắt thiết bị, cùng với nhu cầu đối với dòng điện thiện thoại cao cấp P60 và điện thoại gập Mate X3.

Thái Đạt

Bạn đang đọc bài viết Apple, Huawei ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng tại Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.