0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 12/08/2023 17:12 (GMT+7)

An Giang: Tổng dự nợ đối với lĩnh vực bất động sản hơn 4.844 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Theo thông tin Công bố về nhà ở và thị trường bất động sản quý II/2023 (Số 2291/SXD-QLN&HTKT) của Sở Xây dựng An Giang, tổng dự nợ đối với lĩnh vực bất động sản trên địa bàn An Giang đến cuối quý II/2023 là 4.844,33 tỷ đồng.

An Giang: Tổng dự nợ đối với lĩnh vực bất động sản hơn 4.844 tỷ đồng
Thành phố Long Xuyên.

Báo cáo của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh An Giang cho biết tổng dự nợ đối với lĩnh vực bất động sản đến nay là 4.844,33 tỷ đồng. Trong đó, mua, nhận chuyển nhượng là 1.458,5 tỷ đồng; xây dựng, cải tạo, thuê, nhận chuyển nhượng khu công nghiệp, khu chế xuất là 8,64 tỷ đồng; xây dựng, cải tạo, mua, thuê, thuê mua văn phòng, cao ốc là 43,84 tỷ đồng; xây dựng, cải tạo, mua, thuê, thuê mua nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, sinh thái, nghỉ dưỡng là 3,95 tỷ đồng; xây dựng, cải tạo, mua, thuê, thuê mua nhà ở là 3.287,64 tỷ đồng; kinh doanh bất động sản khác là 41,76 tỷ đồng.

Cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị định 02/NQ-CP ngày 07/01/2013 của Chính phủ với dư nợ là 193 tỷ đồng, với tổng số hộ vay là 488 khách hàng, doanh số cho vay từ đầu chương trình là 265 tỷ đồng.

Cho vay theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về cho vay ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội đến nay, dư nợ cho vay 102 khách hàng với số tiền là 30 tỷ đồng.

Theo nhận định của Sở Xây dựng An Giang tình hình thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh An Giang đang có dấu hiệu “trầm lắng”, tuy nhiên tình hình mua nhà ở

xã hội trong quý II/2023 đang dần sôi động (nhiều đối tượng có thu nhập thấp đăng ký mua “Nhà ở xã hội – Khu đô thị Golden City An Giang”).

Trong thời gian tới, thị trường bất động sản có thể sẽ “dịch chuyển” sang phân khúc nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp, nhà ở công nhân, do nhu cầu về nhà ở trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều, trong khi khả năng chi trả của người dân để mua, sở hữu nhà ở thương mại rất thấp và vì hiện nay trên địa bàn tỉnh An Giang đang đẩy mạnh phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

An Giang: Tổng dự nợ đối với lĩnh vực bất động sản hơn 4.844 tỷ đồng
Nhu Cầu nhà nhà ở xã hội ngày tăng cao do An Giang ngày càng phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. (Trong ảnh: Nhà ở xã hội - Khu đô thị Golden City An Giang).

Hiện nay, An Giang có 03 dự án nhà ở thương mại đã cho phép chuyển nhượng đất đầu tư xây dựng hạ tầng để xây dựng nhà ở. Đó là dự án Khu nhà ở thương mại

đường Kênh Đào nối dài, tại phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, diện tích 4.492m2, chủ đầu tư Công ty TNHH Huy Trường Thịnh; Khu đô thị Làng giáo

viên đại học mở rộng tại Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên, diện tích 9.326m2, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng TQP; Khu đô thị mới Tây Sông

Hậu (giai đoạn 2) tại phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, diện tích 14.924,9m2, chủ đầu tư Công ty Cổ phần Tổ chức Nhà Quốc Gia.

Bạn đang đọc bài viết An Giang: Tổng dự nợ đối với lĩnh vực bất động sản hơn 4.844 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.