0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 07/08/2023 08:31 (GMT+7)

7 tháng đầu năm lợi nhuận của Viglacera đạt 109% vượt kế hoạch cả năm 2023

Theo dõi KT&TD trên

Lũy kế 7 tháng đầu năm, lợi nhuận hợp nhất Viglacera ước đạt 1.321 tỷ đồng, đạt 109% kế hoạch và vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2023 do Đại hội đồng cổ đông giao, lợi nhuận công ty Mẹ ước đạt 1.514 tỷ đồng, đạt 116% so với kế hoạch năm và đạt 103% so với cùng kỳ năm 2022.

7 tháng đầu năm lợi nhuận của Viglacera đạt 109% vượt kế hoạch cả năm 2023 - Ảnh 1

Theo đó, tính riêng tháng 7/2023, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Viglacera đạt khoảng 296 tỷ đồng, hoàn thành 150% kế hoạch tháng; lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ ước đạt 323 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, đạt 149% kế hoạch tháng.Tính lũy kế 7 tháng của năm 2023 thì lợi nhuận hợp nhất ước đạt 1.321 tỷ đồng, vượt 9% kế hoạch và vượt kế hoạch lợi nhuận của cả năm 2023 do Đại hội đồng cổ đông giao; đồng thời, lợi nhuận Công ty mẹ ước đạt 1.514 tỷ đồng, vượt tới 16% so với kế hoạch của cả năm.

Kết quả này là do Viglacera đã phát huy được thế mạnh của lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Ước thực hiện lợi nhuận trước thuế trong 7 tháng của lĩnh vực bất động sản đạt 1.495 tỷ đồng, vượt 10% kế hoạch năm 2023, tăng 118 tỷ đồng so với cùng kỳ. Trong số đó, lợi nhuận từ kinh doanh khu công nghiệp đạt 87% kế hoạch năm, chiếm 96% tổng lợi nhuận, tăng 151 tỷ đồng so với cùng kỳ 2022.

Xuất khẩu vật liệu xây dựng cũng là một trong những điểm sáng của Viglacera. 7 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu lũy kế tăng trưởng, vượt 36% so với cùng kỳ . Trong đó, nhóm Gạch ốp lát và Kính xây dựng là 2 nhóm có xuất khẩu tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2022, với giá trị vượt 124% và 10%. Mảng xuất khẩu Gạch ốp lát của toàn Tổng công ty đạt doanh thu 224% - gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022 và hiện tại đang chiếm tỷ trọng lớn nhất trong kim ngạch xuất khẩu của toàn Tổng công ty, tương đương 55%.

Về kế hoạch triển khai những tháng cuối năm, đối với lĩnh vực bất động sản, Viglacera sẽ tập trung thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại các dự án Khu công nghiệp: Thuận Thành I, Tiền Hải, Phong Điền, Phú Hà, Hải Yên để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Dự kiến cả năm 2023 Viglacera sẽ ghi nhận doanh thu khoảng 218 ha diện tích kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp, tiếp tục giữ vai trò đóng góp chính cho mức doanh thu chung của Tổng công ty.

Đồng thời, Viglacera tiếp tục đẩy nhanh thủ tục triển khai mở rộng các dự án khu công nghiệp, nâng cấp dịch vụ tại các khu công nghiệp nhằm đáp ứng quỹ đất, môi trường đầu tư cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Viglacera xác định, thời gian tới, lĩnh vực vật liệu xây dựng tiếp tục gặp khó khăn ngắn hạn khi thị trường chưa có nhiều dấu hiệu cải thiện. Do đó, Tổng công ty chủ động thực hiện các giải pháp nhằm giữ vững hiệu quả kinh doanh như điều tiết sản lượng sản xuất theo nhu cầu thị trường, tiết giảm chi phí sản xuất, tập trung tái cơ cấu mạnh mẽ hoạt động quản trị công ty…

Bên cạnh đó, Viglacera tiếp tục nghiên cứu phát triển thêm nhiều sản phẩm mẫu mã mới theo định hướng người tiêu dung; đầu tư, nâng cấp dây chuyền hiện đại tại một số nhà máy, đặc biệt là công nghệ sản xuất sản phẩm xanh, thân thiện môi trường như: kính tiết kiệm năng lượng, gạch bê tông khí chưng áp, đá nung kết… Qua đó, nhằm đáp ứng nhu cầu vật liệu xây dựng xanh – xu hướng của toàn cầu hiện nay.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết 7 tháng đầu năm lợi nhuận của Viglacera đạt 109% vượt kế hoạch cả năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SHB chính thức nâng vốn điều lệ lên 45.942 tỷ đồng
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa chấp thuận điều chỉnh vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) lên 45.942 tỷ đồng. Với mức vốn mới, SHB tiếp tục giữ vững vị thế trong Top 5 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất tại Việt Nam.

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường