0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 01/06/2023 10:50 (GMT+7)

Bia Sài Gòn- Miền Trung đặt mục tiêu doanh thu bán hàng đạt 1.485,13 tỷ đồng trong năm 2023

Theo dõi KT&TD trên

Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung cho biết, năm 2023 công ty đặt mục tiêu sản lượng đạt hơn 200 triệu lít, tổng doanh thu bán hàng đạt 1.488 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 90 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước đạt 1.337,76 tỷ đồng.

Năm 2023, Công ty cổ phần Bia sài Gòn - Miền Trung đặt mục tiêu lợi nhuận giảm 60% so với cùng kỳ năm trước.
Năm 2023, Công ty cổ phần Bia sài Gòn - Miền Trung đặt mục tiêu lợi nhuận giảm 60% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng mức đầu tư là 89,48 tỷ đồng, trong đó giải ngân trong năm nay là 88,05 tỷ đồng. Công ty dự kiến vay vốn lưu động 117,17 tỷ đồng (Đắk Lắk là 84,7 tỷ đồng, Quy Nhơn vay 25,97 tỷ đồng, Phú Yên vay 6,5 tỷ đồng).

Tình hình kinh doanh của công ty trong những tháng đầu năm nay đang ghi nhận sụt giảm cả về doanh thu và lợi nhuận.

Kết thúc quý I/2023, Công ty đạt doanh thu 253 tỷ đồng, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 15,1 tỷ đồng, giảm 58,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính đến hết ngày 31/3/2023, Công ty có tổng tài sản là 874 tỷ đồng, giảm hơn 10,6% so với con số hồi đầu năm. Nợ phải trả là 282 tỷ đồng (chiếm hơn 32% tổng tài sản và giảm 23% so với hồi đầu năm), vốn chủ sở hữu là 591 tỷ đồng.

Trong năm 2023, công ty đặt mục tiêu sản lượng và doanh thu tăng so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận lại sụt giảm, cho thấy áp lực về chi phí lớn.

Năm 2023, công ty xác định có nhiều khó khăn. Sản lượng sản xuất bia Sài Gòn được giao cho công ty mỗi năm một giảm. Nghị định số 100/NĐ-CP tiếp tục còn ảnh hưởng đến sản lượng tiêu thụ bia, rượu. Tình hình thời tiết diễn biến ngày càng phức tạp, có phần cực đoan, hiện tượng hạn hán, bão, lũ, ngập mặn… sẽ ảnh hưởng đến đời sống và tiêu dùng của người dân. Bên cạnh đó, xung đột Nga- Ucraina kéo dài làm đứt gãy chuỗi cung ứng, giá năng lượng, vận chuyển chắc chắn sẽ làm cho các doanh nghiệp sản xuất gặp nhiều khó khăn.

Theo đó, những năm tiếp theo xác định vẫn còn nhiều khó khăn và biến động khó lường. Ngày càng có nhiều thương hiệu bia mạnh của thế giới đầu tư vào Việt Nam, tình hình cạnh tranh gay gắt hơn. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty vẫn chủ yếu phụ thuộc vào Sabeco. Máy móc thiết bị tại nhà máy Bia Quy Nhơn và Phú Yên sau nhiều năm vận hành đã bắt đầu xuống cấp, năng suất giảm, chi phí bảo trì bảo dưỡng tăng cao ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động.

Năm nay công ty đặt mục tiêu sản lượng và doanh thu tăng so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận lại sụt giảm, cho thấy áp lực về chi phí lớn. Với kế hoạch sản lượng 200 triệu lít, tăng 5% so với thực hiện của năm ngoái, tổng doanh thu năm 2023 là 1.488 tỷ đồng tăng hơn 13,5% so với thực hiện của năm ngoái nhưng lợi nhuận trước thuế công ty đặt kế hoạch chỉ 90 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm ngoái đạt hơn 220 tỷ đồng, tương ứng chỉ bằng 40% của năm ngoái và giảm 59%.

Để hiện thực mục tiêu, công ty cho biết năm nay sẽ tiết giảm chi phí, tập trung sản xuất kinh doanh các sản phẩm có chất lượng được đảm bảo duy trì. Củng cố và phát triển các sản phẩm tự doanh để tăng hiệu quả đầu tư. Đồng thời, nghiên cứu cho ra đời sản phẩm mới, hướng tới xuất khẩu đồ uống để bù đắp cho chi phí, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động và để thay thế một phần sản lượng bia Sài Gòn thiếu hụt.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Bia Sài Gòn- Miền Trung đặt mục tiêu doanh thu bán hàng đạt 1.485,13 tỷ đồng trong năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.
Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu
Trong suốt hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) đã chủ động nâng cao hình ảnh thương hiệu, tạo lập và tăng cường các mối giao thương quốc tế. Đây cũng được coi là chiếc “chìa khoá vàng” để hiện thực hoá đưa Thương hiệu quốc gia đi khắp năm châu.

Tin mới

VN-Index “lạc nhịp” giữa sóng tăng châu Á
Bất chấp chứng khoán châu Á đồng loạt tăng, thị trường Việt Nam lại đi ngược xu hướng khi VN-Index chịu áp lực điều chỉnh do nhóm ngân hàng và chứng khoán giảm mạnh. Dòng tiền rút khỏi nhóm tài chính, chuyển hướng sang cổ phiếu công nghiệp, hóa chất,...
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và TTCK đối với CTCP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS
Ngày 11/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 404/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS (Công ty), cụ thể như sau: