0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 22/11/2022 09:02 (GMT+7)

10 tháng năm 2022 xuất khẩu tiêu đạt đạt 192.391 tấn

Theo dõi KT&TD trên

Kim ngạch xuất khẩu tiêu 10 tháng đạt 837,9 triệu USD, giảm 16% về lượng, nhưng tăng 7,4% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.

10 tháng năm 2022 xuất khẩu tiêu đạt đạt 192.391 tấn - Ảnh 1

Theo đó, trong tháng 10/2022, cả nước xuất khẩu được 17.861 tấn hạt tiêu, đem về 67,5 triệu USD; trong đó: xuất khẩu tiêu đen đạt 16.248 tấn với giá trị 58,6 triệu USD; xuất khẩu tiêu trắng đạt 1.613 tấn với giá trị 8,9 triệu USD. So với tháng 9/2022, lượng xuất khẩu tăng 26,8%, kim ngạch tăng 17,2%.

Như vậy sau 3 tháng liên tiếp sụt giảm xuất khẩu cả về lượng và giá trị, xuất khẩu tiêu trong tháng 10 đã quay đầu tăng mạnh. Trước đó, xuất khẩu tiêu trong tháng 9/2022 chỉ đạt 13,86 nghìn tấn, trị giá 56,83 triệu USD, giảm 25,8% về lượng và giảm 25,3% về trị giá so với tháng 8/2022, so với tháng 9/2021 giảm 9,1% về lượng và giảm 7,7% về trị giá.

Lũy kế 10 tháng của năm 2022, cả nước đã xuất khẩu 192.391 tấn hạt tiêu, đem về 837,9 triệu USD. Giá xuất khẩu bình quân hồ tiêu của Việt Nam đạt mức 4.414 USD/tấn, tăng 30,7% so với cùng kỳ năm 2021. Dự tính cả năm xuất khẩu tiêu sẽ đạt 220 nghìn tấn và 962 triệu USD.

Dự tính cả năm 2022, Việt Nam xuất khẩu 220.000 tấn tiêu, với kim ngạch đạt 962 triệu USD, chiếm 55% tổng sản lượng hồ tiêu trên toàn thế giới…

Bạn đang đọc bài viết 10 tháng năm 2022 xuất khẩu tiêu đạt đạt 192.391 tấn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phát hiện gần 1,7 tấn lạp xưởng chuyên làm xúc xích nướng đá
Lực lượng chức năng vừa ngăn chặn và tạm giữ gần 1,7 tấn lạp xưởng không rõ nguồn gốc tại một kho hàng ở phường Từ Liêm (Hà Nội). Số hàng này, được đóng gói bằng nhãn mác nước ngoài, không tem nhãn phụ tiếng Việt và không có giấy tờ kiểm định an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử – Cánh cửa mới cho nông sản Việt
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự bùng nổ của thời đại số, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước một bước chuyển mình lịch sử. Từ mô hình kinh doanh truyền thống phụ thuộc vào thương lái và thị trường địa phương, nông sản Việt đang tìm thấy một "cánh cửa mới" đầy tiềm năng: thương mại điện tử.

Tin mới

Yếu tố nào dẫn đến giá nhà tăng vọt?
Thời gian thủ tục định giá kéo dài, tiền sử dụng đất tăng đột biến, tiền phạt chậm nộp mỗi năm, chi phí xây dựng, lãi vay tăng cao sau nhiều năm chờ đợi khiến tổng vốn bị đội trần… làm giá bán căn hộ tăng cao.