0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 14/08/2023 17:00 (GMT+7)

Yên Bái: Xử phạt gần 500 triệu hai đơn vị khoáng sản đổ thải sai

Theo dõi KT&TD trên

Công ty CP Đầu tư thương mại Thành Phát và Công ty CP Khoáng sản Yên Bái VPG bị xử phạt vi phạm hành chính do khai thác khoáng sản không đúng trình tự, đổ thải không đúng vị trí.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ra quyết định xử phạt đối với hai đơn vị doanh nghiệp khai thác khoáng sản trên địa bàn là Công ty CP Đầu tư thương mại Thành Phát và Công ty CP Khoáng sản Yên Bái VPG do khai thác khoáng sản không đúng trình tự, đổ thải không đúng vị trí.

Yên Bái: Xử phạt gần 500 triệu hai doanh nghiệp khoáng sản đổ thải sai vị trí - Ảnh 1
Mỏ đá của Công ty CP Khoáng sản Yên Bái VPG tại Yên Bái.

Cụ thể, UBND tỉnh Yên Bái ban hành quyết định số 1399/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên khoáng sản đối với Công ty CP Khoáng sản Yên Bái VPG (địa chỉ tại phường Minh Tân, thành phố Yên Bái) do ông Nguyễn Thanh Bình làm Tổng Giám đốc. Theo đó, công ty này bị xử phạt 240 triệu đồng do khai thác không đúng trình tự, đổ thải không đúng vị trí.

Công ty CP Khoáng sản Yên Bái VPG đang thực hiện khai thác tại mỏ đá Đào Lâm, ở thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên từ năm 2010, thời hạn 23 năm, công suất khai thác 19.500 m3/năm.

Trong quá trình khai thác tại moong khai thác có cốt cao đáy moong +101m và 120m, Công ty CP Khoáng sản Yên Bái VPG không đúng trình tự khai thác theo thiết kế mỏ được phê duyệt.

Cũng trong ngày 7/8, UBND tỉnh Yên Bái ban hành quyết định xử phạt số 1402/QĐ-XPHC đối với Công ty CP Đầu tư thương mại Thành Phát (địa chỉ tại tổ 10, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, Yên Bái) do ông Nguyễn Đình Bắc làm Giám đốc. Theo đó, công ty này bị phạt 240 triệu đồng, do khai thác không đúng vị trí mở vỉa, đổ thải không đúng quy định.

Trong quá trình khai thác, cơ quan chức năng xác định tuyến đường mở vỉa được doanh nghiệp xây dựng không phù hợp với vị trí, hướng tuyến mà thiết kế thi công phê duyệt. Với lỗi hành vi này, công ty bị phạt 120 triệu đồng.

Ngoài ra, cơ quan chức năng xử phạt 120 triệu đồng công ty này do đổ thải không đúng vị trí đã được xác định theo thiết kế mỏ mà chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp nhận bằng văn bản.

Đối với 2 công ty này, UBND tỉnh Yên Bái đều yêu cầu phải khai thác đúng trình tự, đúng hệ thống mở vỉa theo thiết kế mỏ được phê duyệt.

Hai doanh nghiệp buộc phải đổ thải đúng vị trí đã xác định trong thiết kế mỏ được phê duyệt. Ngoài ra, các đơn vị phải bốc xúc toàn bộ khối lượng đất, đá thải không đúng vị trí để đưa về bãi thải theo đúng quy định. Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục là 60 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Đức Mậu

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Xử phạt gần 500 triệu hai đơn vị khoáng sản đổ thải sai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).