0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 22/05/2023 09:40 (GMT+7)

Vietjet công bố đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima mừng Hội nghị thượng đỉnh G7

Theo dõi KT&TD trên

Hãng hàng không Vietjet hôm nay tưng bừng công bố đường bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam đến tỉnh Hiroshima (Nhật Bản).

Đường bay thứ tám của Vietjet kết nối hai nước trước sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính và đại diện lãnh đạo cấp cao của Chính phủ Việt Nam, Nhật Bản, và chính quyền tỉnh Hiroshima.

Các đại biểu cùng tham gia vào nghi thức Kagamibiraki chào mừng đường bay Vietjet đến Hiroshima
Các đại biểu cùng tham gia vào nghi thức Kagamibiraki chào mừng đường bay Vietjet đến Hiroshima

Đường bay Hà Nội – Hiroshima bắt đầu phục vụ hành khách từ ngày 19/07/2023 với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Tư và Chủ Nhật. Thời gian bay mỗi chặng khoảng 4 giờ 30 phút. Chuyến bay khởi hành từ sân bay Nội Bài lúc 02:15 và hạ cánh tại sân bay Hiroshima lúc 08:45 (giờ địa phương). Chiều ngược lại khởi hành lúc 09:45 tại Hiroshima (giờ địa phương) và đáp tại Hà Nội lúc 12:35.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thống đốc tỉnh Hiroshima, ông Masahiko Tanabe, chia sẻ: “Tỉnh Hiroshima và sân bay quốc tế Hiroshima đang cùng phối hợp để mở rộng mạng bay của tỉnh nhà. Tôi rất phấn khởi với đường bay mới công bố ngày hôm nay, là đường bay đầu tiên nối khu vực Chugoku và Shikoku với Việt Nam. Với các đường bay thẳng mới của Vietjet, việc đi lại giữa Hiroshima và Việt Nam sẽ trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết và tôi kỳ vọng việc hợp tác sẽ tích cực hơn trên nhiều lĩnh vực, bao gồm kinh doanh, thương mại và du lịch.”

Thủ tướng Phạm Minh Chính (giữa) chứng kiến và chúc mừng đường bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam đến Hiroshima của Vietjet
Thủ tướng Phạm Minh Chính (giữa) chứng kiến và chúc mừng đường bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam đến Hiroshima của Vietjet

Ông Đinh Việt Phương, Tổng giám đốc Vietjet, cho biết: “Với vai trò là thành viên của Liên đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản – Keidanren, tổ chức kinh tế toàn diện lớn nhất Nhật Bản, Vietjet cam kết sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay đến với xứ sở Mặt trời mọc, mang đến thêm nhiều cơ hội hợp tác song phương, đa phương, với nhiều lựa chọn bay thuận tiện. Năm 2023, Vietjet có kế hoạch cung ứng 1,5 triệu ghế giữa Việt Nam và Nhật Bản, kết nối toàn diện các trung tâm du lịch và kinh tế của Nhật Bản với các điểm đến hấp dẫn trên khắp Việt Nam và khu vực như Úc, Ấn Độ, Kazakhstan,…và xa hơn nữa.”

Hành khách trên các chuyến bay thẳng giữa Hà Nội và Hiroshima cùng Vietjet sẽ trải nghiệm đội tàu bay hiện đại, các món ăn nóng, tươi ngon được phục vụ bởi phi hành đoàn thân thiện, chuyên nghiệp, dịch vụ chu đáo và tận tâm của Vietjet. Vietjet hiện có các đường bay thẳng từ Hà Nội, TP.HCM đến Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka và nhiều chuyến bay tới với Niigata, Shizuoka, Fukushima..,

Hiroshima là thành phố nằm ở phía Tây Nam Nhật Bản, có vị trí chiến lược kết nối vùng Kansai và Kyushu của Nhật Bản, với nền kinh tế biển và công nghiệp nặng phát triển, là biểu tượng vươn lên mạnh mẽ sau thế chiến. Hiroshima sở hữu nhiều điểm tham quan được UNESCO công nhận di sản thế giới như đền Itsukushima với cổng Torii nổi trên biển, khu tưởng niệm hoà bình, lâu đài Hiroshima,…cùng ẩm thực địa phương hấp dẫn.

PV

Bạn đang đọc bài viết Vietjet công bố đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima mừng Hội nghị thượng đỉnh G7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SHB chính thức nâng vốn điều lệ lên 45.942 tỷ đồng
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa chấp thuận điều chỉnh vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) lên 45.942 tỷ đồng. Với mức vốn mới, SHB tiếp tục giữ vững vị thế trong Top 5 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất tại Việt Nam.

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường