Trạm sạc siêu nhanh 30 cổng của V-Green đi vào hoạt động tại Bến xe Đuôi Cá
Một trạm sạc siêu nhanh V-Green quy mô lớn vừa được đưa vào vận hành tại Bến xe Đuôi Cá, số 785 Trương Định (Hà Nội).
Việc đưa trạm vào hoạt động không chỉ góp phần mở rộng mạng lưới hạ tầng sạc, mà còn hỗ trợ phân bổ tải hiệu quả tại khu vực có lượng phương tiện điện gia tăng nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người dân.

Đầu tháng 7, trạm sạc mới tại Bến xe Đuôi Cá (số 785 Trương Định, Hà Nội) chính thức đi vào hoạt động và nhanh chóng ghi nhận lượng lớn người dùng xe điện đến sạc. Việc đưa trạm vào vận hành kịp thời đã đáp ứng nhu cầu thực tế tại khu vực đông dân cư, góp phần nâng cao hiệu quả khai thác hạ tầng sạc và hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng phương tiện điện.

Trạm sạc tại Bến xe Đuôi Cá được trang bị 15 trụ sạc siêu nhanh công suất 120 kW, cho phép phục vụ đồng thời tối đa 30 phương tiện. Với quy mô này, đây hiện là một trong những điểm sạc lớn nhất tại khu vực phía Nam Hà Nội, góp phần tăng cường khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng.

Mỗi trụ đều được trang bị hai cổng sạc CCS2 với công suất lên tới 120 kW. Trạm hỗ trợ toàn bộ dải sản phẩm xe điện VinFast hiện nay, bao gồm VF 3, VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.

Trạm sạc có thiết kế thông minh giúp tối ưu không gian, đảm bảo lối đi lại thông thoáng và chỗ đỗ xe rộng rãi cho các phương tiện ra vào.

Theo ghi nhận thực tế, nhiều tài xế xe dịch vụ - nhóm chủ xe vốn có nhu cầu nạp điện nhanh chóng và liên tục – đã nhanh chóng trở thành khách hàng thân thiết tại điểm sạc này. Việc bổ sung thêm trạm tại khu vực này cũng giúp nhiều chủ xe có thêm lựa chọn thuận tiện và phù hợp hơn.

Anh Đỗ Tuấn Cường, tài xế Xanh SM Platform tại Hà Nội, đánh giá cao tính hiệu quả và thuận tiện của trạm sạc V-Green đặt tại Bến xe Đuôi Cá. Theo anh, trạm được bố trí khoa học, sạch sẽ, không gian thông thoáng và đặc biệt là tốc độ sạc nhanh, đáp ứng tốt nhu cầu công việc hàng ngày.
“Các trạm sạc siêu nhanh như thế này rất phù hợp với đặc thù công việc của tài xế. Chúng tôi không cần di chuyển vào các trung tâm thương mại hay phải chờ đợi lâu, nhờ đó lịch trình được duy trì ổn định hơn,” anh Cường chia sẻ.
Anh cũng cho biết thêm, mạng lưới trạm sạc V-Green hiện đã được triển khai rộng rãi trên toàn quốc, giúp tài xế chủ động lên kế hoạch cho các chuyến đi liên tỉnh mà không gặp trở ngại về hạ tầng. “Chỉ cần sử dụng ứng dụng hoặc truy cập website, chúng tôi có thể dễ dàng tìm được trạm sạc gần nhất,” anh nói.

Cũng chia sẻ sự hài lòng với trạm sạc nhanh quy mô lớn, anh Vũ Văn Quý, tài xế Xanh SM Platform tại Hà Nội bày tỏ mong muốn mô hình trạm sạc nhượng quyền sẽ tiếp tục được nhân rộng tại nhiều tỉnh thành để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng xe điện.

Có mặt tại trạm sạc mới, anh Nguyễn Văn Thắng, chủ sở hữu mẫu xe điện VinFast VF 5, chia sẻ, bản thân anh đã và đang giới thiệu xe điện VinFast cho nhiều bạn bè bởi chất lượng xe và hệ sinh thái dịch vụ, đặc biệt là hạ tầng sạc, đang ngày càng hoàn thiện và tiện lợi.
Ngoài trạm sạc này, V-Green đang liên tục triển khai nhiều trạm sạc với số lượng lớn trụ siêu nhanh tại các địa điểm khác ở Hà Nội như bãi đỗ xe Minh Khai (gần ga Nhổn), 131 Nguyễn Phong Sắc, bến xe Yên Nghĩa, bến xe Giáp Bát… Chỉ trong tháng 6, đơn vị này đã đưa vào sử dụng thêm 9.000 cổng sạc xe điện trên toàn quốc, trong đó có khoảng 20 trạm lớn với hơn 40 cổng sạc 120 kW mỗi trạm, có trạm có tới 84 cổng.
PV