0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 01/07/2025 14:28 (GMT+7)

Vì sao VinFast VF 8 là mẫu xe “nên mua” trong phân khúc SUV 1 tỷ đồng?

Theo dõi KT&TD trên

Chỉ với khoảng 900 triệu đồng để lăn bánh một mẫu SUV cỡ D mạnh mẽ, tiết kiệm chi phí và sở hữu nhiều công nghệ cao cấp, VinFast VF 8 được xếp top đầu trong danh sách “nên mua” của người tiêu dùng Việt.

Chi phí lăn bánh chỉ 900 triệu đồng

“Chưa đến 1 tỷ đồng tôi đã có thể sở hữu VinFast VF 8, trong khi xe mạnh hơn nhiều xe xăng cùng phân khúc”, anh Mai Văn Huy, một khách mua xe tại Hà Nội cho biết.

Anh Huy là một trong số rất nhiều khách hàng vừa chốt cọc VF 8 Eco sau khi VinFast triển khai chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” lần thứ 3 từ ngày 22/5, với mức ưu đãi trực tiếp 4% trên giá niêm yết.

“Mua VF 8 thời điểm này, tôi còn được tặng điểm VPoint tương đương 50 triệu đồng để sử dụng các sản phẩm, dịch vụ trong hệ sinh thái Vingroup. Do đổi từ xe xăng sang, tôi được ưu đãi thêm 70 triệu đồng. Chưa kể, xe điện còn đang được miễn phí trước bạ”, anh Huy nói thêm.

Vì sao VinFast VF 8 là mẫu xe “nên mua” trong phân khúc SUV 1 tỷ đồng? - Ảnh 1

Tính tổng các ưu đãi, anh Huy tiết kiệm được tới 160 triệu đồng, bao gồm cả dưới dạng tiền mặt và điểm VPoint. Như vậy, vị khách hàng đã thành công “chốt deal” chiếc xe cỡ D với chi phí lăn bánh chỉ khoảng 900 triệu đồng.

Cùng đó, anh Huy đánh giá cao chính sách miễn phí sạc pin tại các trạm sạc của V-Green dành cho tất cả chủ xe điện VinFast đến hết 30/6/2027. Chính sách này giúp chủ xe như anh Huy tiết kiệm chi phí nhiên liệu đáng kể, bởi thông thường, với người đi ô tô, chi phí nhiên liệu là khoản “ngốn” nhất.

“Tính trung bình một chiếc xe cỡ D, nếu là xe xăng chạy khéo lắm phải tầm 10-11 lít/100 km, tức là khoảng hơn 200.000 đồng tiền xăng. Đi một tháng khoảng 1.500 km đã là 3 triệu đồng. Trong khi với VF 8, chi phí này bằng 0 kể cả khi đi nhiều hay ít”, anh Huy chia sẻ. Theo vị khách hàng, mua xe điện vào thời điểm hiện tại là một món đầu tư cực “hời”.

Lái bốc, vận hành đầm chắc, ADAS cấp độ 2: VF 8 định hình chuẩn SUV mới

Cũng lựa chọn xuống tiền VF 8 nhân dịp ưu đãi, anh Trần Tuyên, một chủ xe tại TP.HCM cho biết đã “ưng” VF 8 từ lâu, không chỉ bởi chi phí sử dụng tiết kiệm của xe điện mà còn bởi trải nghiệm lái và vận hành vượt trội.

Vì sao VinFast VF 8 là mẫu xe “nên mua” trong phân khúc SUV 1 tỷ đồng? - Ảnh 2

Cụ thể, phiên bản Plus mà anh Tuyên nhắm tới có công suất tối đa lên đến 402 mã lực, mô-men xoắn cực đại 620 Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h chỉ trong 5,58 giây – một con số ấn tượng so với nhiều đối thủ xe xăng cùng phân khúc.

“Động cơ mạnh giúp xe tăng tốc rất nhanh, khi vào những tình huống cần phải vượt xe dứt khoát bạn mới thấy hết giá trị của một chiếc xe tăng tốc tốt”, anh Tuyên cho biết.

Nhiều chuyên gia trong ngành cũng dành lời khen cho trang bị cũng như chất lượng hoàn thiện của VF 8. “Hệ thống phanh cho cảm giác rất thật. Hệ thống treo làm việc tốt khi đi đường gồ ghề, xe dập tắt dao động rất nhanh khiến thân xe ổn định”, anh Bạch Thành Trung, một người theo dõi ngành xe lâu năm và là chủ của nhiều mẫu xe điện đánh giá trong một sự kiện lái thử VF 8 đặc biệt.

Cùng đó, mẫu xe điện Việt nổi bật trong phân khúc nhờ được trang bị hệ thống hỗ trợ lái ADAS với tính năng cấp độ 2, giúp hành trình của chủ xe luôn an toàn và thú vị hơn.

Đặc biệt, một trong những lý do quan trọng khiến VF 8 trở thành lựa chọn lý tưởng cho người dùng Việt là hệ thống trạm sạc và dịch vụ hậu mãi hàng đầu của VinFast. Với hơn 150.000 cổng sạc và hơn 200 xưởng dịch vụ trên toàn quốc, chủ xe VF 8 gần như không phải băn khoăn gì khi dùng xe, dù là sử dụng hàng ngày hay trên những chuyến đi xa.

Với những lợi thế về chi phí vận hành, công nghệ và hệ sinh thái hỗ trợ, VinFast VF 8 đang dần định hình lại kỳ vọng của người tiêu dùng về một mẫu SUV 5 chỗ lý tưởng tại Việt Nam. Loạt ưu đãi sâu hiện tại sẽ là cơ hội tốt để người dùng sớm sở hữu một chiếc xe xanh với giá trị vượt trội phân khúc nhưng giá thành cực kỳ dễ chịu.

PV

Bạn đang đọc bài viết Vì sao VinFast VF 8 là mẫu xe “nên mua” trong phân khúc SUV 1 tỷ đồng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

F&B Việt Nam: Chuyển dịch từ phố lớn sang trung tâm thương mại
F&B Việt Nam đang chứng kiến làn sóng dịch chuyển từ mặt tiền phố lớn sang trung tâm thương mại. Xu hướng này phản ánh sự tái cấu trúc ngành, tối ưu chi phí, nâng cao trải nghiệm khách hàng và xây dựng thương hiệu bền vững trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt.
Liên kết chuỗi giá trị: Chìa khóa nâng tầm nông sản Việt
Liên kết chuỗi giá trị đang mở ra hướng đi mới cho nông nghiệp Việt, giúp nông sản nâng tầm, nông dân tăng thu nhập và doanh nghiệp phát triển bền vững, đồng thời khẳng định vị thế quốc tế trong bối cảnh hội nhập và biến đổi khí hậu.

Tin mới

Xử phạt vi chính trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán LPBank
Ngày 12/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 409/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (địa chỉ: Tầng 3, Cao ốc văn phòng, Số 43-45-47 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau:
Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Tiền mất, tật mang vì dễ dãi tiêm botox thẩm mỹ
Thay vì đến các cơ sở y tế uy tín, nhiều chị em liều lĩnh chấp nhận tiêm botox thẩm mỹ tại nhà hoặc spa bởi người không có chuyên môn và nhận về "quả đắng" với nhiều biến chứng đáng tiếc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".
Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.