0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 02/12/2024 06:46 (GMT+7)

TP.HCM: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 41,67 tỷ USD trong 11 tháng năm 2024

Theo dõi KT&TD trên

Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa báo cáo Ủy ban nhân dân TP.HCM về tình hình sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại trên địa bàn Thành phố tháng 11 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 12/2024.

Cụ thể, theo Sở Công Thương TP.HCM, về chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 11/2024 toàn Thành phố ước tăng 1,7% so với tháng trước, tăng 9,7% so với tháng cùng kỳ năm 2023. Lũy kế 11 tháng năm 2024, IIP toàn ngành công nghiệp của TP.HCM ước tăng 7,1% so cùng kỳ. Trong đó chỉ số sản xuất 4 ngành công nghiệp trọng điểm (ngành hóa dược, ngành chế biến lương thực - thực phẩm, đồ uống, ngành cơ khí và ngành sản xuất hàng điện tử) ước tăng 4,4% (cùng kỳ tăng 6,3%), trong khi 3 ngành công nghiệp truyền thống tăng 2,1% (cùng kỳ giảm 7,5%).

Về lĩnh vực điện năng, sản lượng điện thương phẩm tháng 11/2024 ước đạt 2.450 triệu kWh, tăng 0,16% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế 11 tháng năm 2024 sản lượng điện nhận ước đạt 28.466 triệu kWh, tăng 8,05% so với cùng kỳ năm 2023.

TP.HCM: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 41,67 tỷ USD trong 11 tháng năm 2024
Trong tháng cuối năm 2024, Sở Công thương TP.HCM tiếp tục triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng của người dân.

Về tổng mức bán lẻ hàng hóa tháng 11/2024 ước đạt 51.459 tỷ đồng, giảm nhẹ 0,1% so với tháng trước nhưng tăng 14,8% so với tháng cùng kỳ năm 2023. Lũy kế 11 tháng năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 514.478 tỷ đồng, tăng 10,9% so cùng kỳ (11 tháng năm 2023 tăng 11,2%). Các nhóm hàng có doanh thu bán lẻ như lương thực, thực phẩm (tăng 10,8%); đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình (tăng 10,4%); đá quý, kim loại quý và sản phẩm (tăng 17,4%)...

Về kim ngạch xuất nhập khẩu toàn Thành phố tháng 11/20024 ước đạt 3,698 tỷ USD, giảm 0,7% so với tháng trước, lũy kế 11 tháng năm 2024 ước đạt 41,67 tỷ USD, tăng 8,2% so với cùng kỳ 2023. Kim ngạch nhập khẩu tháng 11/2024 ước đạt 6,078 tỷ USD, tăng 5,7% so tháng trước, cộng dồn 11 tháng năm 2024 ước đạt 55,79 tỷ USD, tăng 10,6%.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, nhìn chung tình hình phát triển của ngành chế biến lương thực thực phẩm trong tháng 11/2024 khả quan do nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong những tháng cận Tết của người dân. Trong khi đó, tình hình sản xuất của doanh nghiệp ngành cơ khí giảm do nhu cầu trong nước giảm, xuất khẩu còn khó khăn, giá nguyên vật liệu đầu vào tăng. Còn ngành công nghiệp điện tử, vì mạch bán dẫn có cơ hội phát triển nhờ tiềm năng hợp tác chuỗi cung ứng, sản xuất chíp bán dẫn với các đối tác lớn hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ, Đài Loan (Trung Quốc)…

Dự kiến trong tháng cuối năm 2024, Sở này tiếp tục triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng như: Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping season" năm 2024 (đợt 2); chương trình Khuyến mại hàng hiệu (đợt 2); chương trình bình ổn thị trường, các chương trình hợp tác giữa TP.HCM với các địa phương nhằm đảm bảo nguồn hàng, giá cả ổn định, kích cầu tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu của người dân Thành phố trong dịp Tết Nguyên đán.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 41,67 tỷ USD trong 11 tháng năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các nhà bán lẻ nỗ lực ổn định nguồn cung, kỳ vọng thị trường bùng nổ cuối năm
Cuối năm là thời điểm “vàng” của ngành bán lẻ, khi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh để chuẩn bị cho các dịp lễ, Tết. Để thành công trong mùa mua sắm cuối năm, ngành bán lẻ không chỉ phải chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa, mà còn phải triển khai các chiến lược kích cầu, đảm bảo chất lượng và an toàn sản phẩm.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam bứt phá, hướng đến kỷ lục 7,2 tỷ USD
Ngành xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang chứng kiến một bước tiến vượt bậc trong năm 2024. Với kim ngạch xuất khẩu liên tục tăng mạnh, lần đầu tiên trong lịch sử, xuất khẩu rau quả dự kiến đạt mốc 7,2 tỷ USD. Đáng chú ý, Trung Quốc vẫn giữ vững vị trí là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Tin mới

Mật ong rừng Việt Nam - Tiềm năng lớn cần được khai phá
Mật ong rừng tự nhiên là một trong những sản vật quý giá mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Việt Nam. Với hệ sinh thái rừng nhiệt đới phong phú trải dài từ Tây Nguyên, Tây Bắc đến Nam Trung Bộ, mật ong rừng Việt Nam nổi bật với độ tinh khiết và giá trị dinh dưỡng cao.
Xu hướng mua sắm mùa Tết 2025
Trước bối cảnh kinh tế còn khó khăn, các chuyên gia cho rằng, dịp Tết năm 2025, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng tiếp tục là mùa Tết tiết kiệm, đơn giản và thiết thực.
Các nhà bán lẻ nỗ lực ổn định nguồn cung, kỳ vọng thị trường bùng nổ cuối năm
Cuối năm là thời điểm “vàng” của ngành bán lẻ, khi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh để chuẩn bị cho các dịp lễ, Tết. Để thành công trong mùa mua sắm cuối năm, ngành bán lẻ không chỉ phải chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa, mà còn phải triển khai các chiến lược kích cầu, đảm bảo chất lượng và an toàn sản phẩm.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam bứt phá, hướng đến kỷ lục 7,2 tỷ USD
Ngành xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang chứng kiến một bước tiến vượt bậc trong năm 2024. Với kim ngạch xuất khẩu liên tục tăng mạnh, lần đầu tiên trong lịch sử, xuất khẩu rau quả dự kiến đạt mốc 7,2 tỷ USD. Đáng chú ý, Trung Quốc vẫn giữ vững vị trí là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam.