0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 18/11/2022 13:57 (GMT+7)

Đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử tại TP. Hồ Chí Minh

Theo dõi KT&TD trên

TP.HCM được đánh giá là địa phương có thị trường hoạt động thương mại điện tử sôi động, thuộc loại lớn nhất nước, chiếm 47,7% tổng số tổ chức, cá nhân bán hàng trực tuyến của cả nước.

Đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử tại TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 1

Tại Hội nghị “Đối thoại doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) TP Hồ Chí Minh năm 2022” Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, cùng với cả nước, TP Hồ Chí Minh là địa phương có vị trí, vai trò quan trọng trong hoạt động TMĐT của Việt Nam, chiếm 47,7% tổng số tổ chức, cá nhân bán hàng trực tuyến của cả nước.

Hoạt động TMĐT trên địa bàn TP Hồ Chí Minh hiện đang phát triển nhanh chóng cả về chiều rộng, lẫn chiều sâu và có xu hướng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ khi lượng người dùng sử dụng thiết bị di động kết nối Internet ngày càng nhiều.

Sự tăng trưởng và phát triển TMĐT đã tạo ra cơ hội nhưng cũng là thách thức đặt ra trong công tác quản lý nhà nước nhất là trong việc xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, góp phần thúc đẩy nền kinh tế của thành phố.

Tuy nhiên, trước sự phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng của hoạt động thương mại điện tử, công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử còn hạn chế, nhất là trong chính sách thúc đẩy, phát triển thương mại điện tử và các chính sách quản lý thuế, quản lý nguồn gốc, luồng hàng dẫn đến tình trạng hàng nhái, hàng không đảm bảo như cam kết, làm giảm lòng tin của người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã đưa ra nhiều giải pháp, tháo gỡ những khó khăn nhằm tìm ra giải pháp thúc đẩy thương mại điện tử như: Thông qua kết nối cung cầu trực tuyến, xây dựng giải pháp đẩy nhanh quá trình kết hợp giữa kênh phân phối truyền thống và kênh trực tuyến…

Qua đó, góp phần hiện đại hóa hệ thống phân phối, thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử trong cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, cung ứng thị trường nội địa và xuất khẩu.

Bạn đang đọc bài viết Đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử tại TP. Hồ Chí Minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.