0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 11/01/2024 13:44 (GMT+7)

TP. HCM triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển du lịch

Theo dõi KT&TD trên

Năm 2024, ngành Du lịch TP.HCM tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch để phấn đấu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 38 triệu lượt khách nội địa và đạt tổng doanh thu 190.000 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP.HCM, năm 2023 du lịch TP.HCM tiếp tục bứt phá với nhiều chính sách nổi bật nhằm tháo gỡ rào cản, thúc đẩy du lịch phục hồi và phát triển. TP.HCM tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cả nước về tỷ lệ khách du lịch, doanh thu và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam với gần 5 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 35 triệu lượt khách nội địa; tổng doanh thu du lịch đạt trên 160.000 tỷ đồng, vượt so với kế hoạch đề ra và cao hơn 25% so với năm 2019 (năm đạt doanh thu cao nhất trước dịch).

Đặc biệt, trong năm 2023, ngành du lịch cũng đã xây dựng các chương trình liên kết với các điểm du lịch khác trong cả nước, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xây dựng thêm các tour mới, đạt hiệu quả cả về chất lượng tour cũng như giá thành, tạo thêm cơ hội lựa chọn cho du khách đến với thành phố. Trong năm 2023, TP.HCM cũng đã công bố gần 50 sản phẩm du lịch với 20 sản phẩm du lịch mới dành cho nhiều phân khúc khách du lịch. Đặc biệt, chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND - UBND TPHCM đã tạo điểm nhấn; tour du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng - Cần Giờ, tuyến du lịch đường thủy tầm ngắn, du lịch ẩm thực... tiếp tục được thúc đẩy.

TP. HCM triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển du lịch

Bưu điện TP.HCM là một trong những điểm du lịch thu hút đông đảo khách quốc tế tham quan. Ảnh: QT.

Với những kết quả đã đạt được, trong năm 2024, ngành Du lịch TP.HCM kỳ vọng đón được lượng khách lớn từ các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc...khi tất cả hoạt động du lịch, dịch vụ được khôi phục. Vì vậy, TP.HCM sẽ tập trung triển khai các giải pháp, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và hoàn thành mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa để tổng thu ngành du lịch đạt 190.000 tỷ đồng.

Thành phố cũng tập trung thực hiện chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030; tập trung nâng chất, đa dạng hóa sản phẩm, chú trọng sản phẩm làm nên thương hiệu, đặc biệt thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch... Trong đó, TP.HCM sẽ tập trung cho các sản phẩm du lịch phục vụ thị trường khách có khả năng tăng trưởng nhanh, nguồn khách lớn, chi tiêu cao và lưu trú dài ngày như: Du lịch MICE, golf, du lịch tàu biển; phát triển các hoạt động ẩm thực, giải trí, mua sắm. Cùng với đó là du lịch cộng đồng theo hướng hỗ trợ xúc tiến điểm đến, sản phẩm cho người dân làm du lịch; du lịch sinh thái; du lịch y tế, thể thao; khai thác chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” và sản phẩm du lịch liên kết với các địa phương có liên kết hợp tác phát triển du lịch.

Nhiều ý kiến cho rằng, để liên kết giữa doanh nghiệp du lịch - lữ hành và khu, điểm du lịch trên địa bàn Thành phố đi vào thực tiễn, đạt hiệu quả cao, cần đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị giao thông, hạ tầng, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, khám phá, vui chơi giải trí của du khách, đồng thời vẫn đảm bảo bảo tồn, gìn giữ nét riêng biệt vốn có. Bên cạnh đó, các khu, điểm du lịch cần có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành trong quá trình xây dựng cũng như quảng bá khu, điểm du lịch. Doanh nghiệp du lịch-lữ hành cần phát triển các ứng dụng, giải pháp công nghệ du lịch thông minh để tiết kiệm chi phí, đem đến nhiều trải nghiệm mới cho du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan Thành phố. Các đơn vị nên xem đây là công cụ đắc lực bổ trợ cho liên kết đôi bên thuận lợi hơn.

TP. HCM triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển du lịch

Năm 2024, ngành Du lịch TP.HCM tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch để phấn đấu đón 38 triệu lượt khách nội địa.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, năm 2024, Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ cho ngành du lịch phấn đấu đón và phục vụ 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 110 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt 850 nghìn tỷ đồng. Để góp phần thực hiện thành công các mục tiêu năm 2024 và tiếp tục phát huy vai trò là đầu tàu của ngành du lịch cả nước, TP.HCM cũng cần tập trung triển khai các giải pháp phát triển du lịch bám sát các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các chiến lược, chương trình, đề án, kế hoạch phát triển ngành của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam... ; tiếp tục triển khai quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp hỗ trợ, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp và người lao động trong ngành du lịch Thành phố; thu hút khách du lịch quốc tế theo phương châm “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”.

Đối với việc nâng chất sản phẩm, ngành du lịch TP.HCM cần tiếp tục xây dựng, phát triển các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, sản phẩm dịch vụ đặc trưng riêng theo hướng phát huy và khai thác các thế mạnh, bản sắc và tiềm năng về du lịch của Thành phố; phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn nhằm tăng cường kết nối hạ tầng dịch vụ, hỗ trợ và gia tăng trải nghiệm, giữ khách du lịch; tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, đầu tàu, tạo bước chuyển biến có tính đột phá, lan tỏa trong liên kết phát triển du lịch nội vùng Đông Nam Bộ, liên kết với vùng ĐBSCL và các vùng, địa phương khác trong cả nước. Ngoài ra, ngành du lịch TP.HCM cũng cần xây dựng và triển khai chương trình xúc tiến du lịch của địa phương phù hợp với định hướng, chương trình xúc tiến du lịch quốc gia...

Minh Phương

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Cha mẹ Việt và hành trình nuôi dưỡng “công dân toàn cầu”
Không còn đặt trọn kỳ vọng vào điểm số hay những đích đến mang tên thành tích, nhiều bố mẹ hiện đại đang cùng con mở ra một hành trình khác: hành trình bồi đắp kỹ năng và kinh nghiệm sống, giúp con trở thành “công dân toàn cầu” tương lai.

Tin mới

Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau:
Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ cùng tăng
Bất động sản Việt Nam đang đi qua giai đoạn nửa cuối năm 2025 với những tín hiệu tích cực rõ rệt. Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo ba kịch bản khác nhau, các chuyên gia đều thống nhất rằng những tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự cải thiện đồng thời ở nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ.
FPT công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm: Doanh thu vượt 38.000 tỷ, điều chỉnh kế hoạch 2025
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, với doanh thu đạt hơn 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho cả năm.